Lan can phủ đầy hoa giấy
"Con người tới với nhau có lẽ chẳng cần nhiều lí do mà rời xa nhau cũng chẳng cần nhiều lí do. Một lí do hợp lí là một lí do hợp lí nhưng nhiều lí do hợp lí lại có thể chỉ là những lời ngụy biện..."
Sư Tử và Kim Ngưu đứng trên lan can tầng hai nhìn xuống thì thấy Bảo Bình và Thiên Yết đi cùng nhau. Cả hai trông có vẻ bớt đi rất nhiều phần thù địch so với lúc trước hoặc có thể nói đúng hơn là Bảo Bình đã dịu bớt sự khó chịu mỗi khi gặp Thiên Yết.
Kim Ngưu: "Nhìn kìa, cậu ấy có vẻ rất vui vẻ khi ở cạnh Bảo Bình, cử chỉ cũng rất quan tâm, săn sóc."
Sư Tử: "Tại sao đối với một người trước đây ghét mình mà lại có được vẻ mặt đó nhỉ?"
"Không rõ nữa, hẳn phải có lí do nào đó. Biết đâu đối với Thiên Yết, dáng vẻ cộc cằn khó chịu đó của nó lại rất đặc biệt thì sao."
Bảo Bình bên dưới cũng nhận ra trên tầng có người đang đứng, cô vui vẻ vẫy tay lại với Kim Ngưu và Sư Tử. Hành động này đã thu hút ánh nhìn của Bạch Dương cách đó không xa, cậu nhanh chóng nhận ra bóng dáng của ai đó đang đu mình trên lan can tầng hai. Kim Ngưu rất đang hào hứng chào hai người bên dưới thì đột nhiên tay phải đang chống vào thành lan can bị hụt một nhịp khiến cơ thể cô khẽ chao đảo. Tuy nhiên vì mới chỉ đu nửa người ra nên về cơ bản chân vẫn chống được và không gặp vấn đề gì lớn. Sư Tử đứng bên cạnh khuyên cô ấy nên lùi lại một chút nhưng Kim Ngưu khẳng định cơ thể trong tầm kiểm soát nên chắc chắn sẽ không ngã.
Bạch Dương thì lại không hề hay biết cô ấy có thể chắc chắn như thế được bao nhiêu phần, cậu đã lỡ một nhịp thở khi thấy Kim Ngưu chao đảo trên lan can cao của tầng hai. Bảo Bình giật mình khi thấy Bạch Dương hùng hổ bước vụt nhanh qua người mình rồi tiến lên cầu thang. Cậu ta bị gì vậy, tự nhiên trông thật đáng sợ. Chẳng nhẽ là do cái vẻ ngoài lúc nào ít nói, lạnh lùng đó nên Bảo Bình mới luôn cảm thấy dù hay tốt bụng giúp đỡ người khác nhưng thật quá khó để thực sự thân thiết với cậu ta. Sự tốt bụng dường như được phân phát cho tất cả mọi người nhưng người có thể bước vào lãnh địa tối cao trong lòng Bạch Dương thì lại chỉ có một mà thôi. Trước đây đó là Thanh Thanh còn hiện tại...
Bảo Bình quay đầu nhìn dáng vẻ đơn độc của Thanh Thanh đang ngồi ở đầu bên kia hành lang. Sau buổi đi tham quan cả trường đều biết cô ấy đã khó khăn như thế nào để thổ lộ với Bạch Dương nhưng kết quả lại bị từ chối phũ phàng. Điều này là minh chứng không thể nào rõ ràng hơn cho việc thực tại mà họ đang sống đã thay đổi rất nhiều so với trước kia rồi. Bởi vì dù ngốc tới mấy Bảo Bình cũng có thể nhận ra ánh mắt của Bạch Dương từ đầu buổi quay video tới giờ chưa một lần đặt ở nơi Thanh Thanh. Bất chấp việc hai người đó có đứng cùng nhau tỏa sáng tới mức nào thì cô vẫn luôn thấy khung cảnh trước mặt là hai chiếc đũa cọc cạch để cạnh nhau, một chút ăn nhập cũng chẳng có.
Kim Ngưu thì không hay biết những điều này, vì quá tập trung vào hai người bên dưới cho nên cô nhất thời không phát hiện ra Bạch Dương đang di chuyển lên trên. Cô vẫn giữ tư thế đu mình qua lan can và vẫy tay họ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Ngược Dòng Năm Tháng - Full
FanfictionĐồng hồ cổ từng nhịp tích tắc, kim bạc chậm rãi xoay qua, năm tháng của chúng ta, những nuối tiếc ấy... Liệu có thể quay lại? Thật ra tôi biết mỗi người đều có một khoảnh khắc nuối tiếc khi còn trẻ. Chúng ta vô tư, đơn thuần nhưng cũng non dại. Trướ...