Thế giới ngập tràn ánh sáng
"Hào quang của bạn không bao giờ được quyết định bởi ánh mắt của những người khác..."
Kỳ nghỉ lễ Tết nhanh chóng kết thúc, thời gian trở lại trường ôn tập học kỳ đến như đã dự định nhưng đó không phải chuyện mà Xử Nữ quan tâm số một. Thứ đầu tiên đập vào mắt khi tới trường là bản thông báo dày đặc những bức tranh trong đó có cả của Thiên Bình. Dù ngắm đi ngắm lại tới mấy cũng vẫn không thể tìm ra điểm khác biệt giữa nó với Nhân Mã, giống cứ như tạc ra vậy. Vừa hay có Song Ngư đi ngang qua đó Xử Nữ lập tức kéo cậu ta lại hỏi chuyện.
"Có thấy giống Nhân Mã không?"
"Hả?"
"Dựa trên góc độ của một người chưa gặp cậu ấy quá nhiều, trí nhớ mơ hồ của cậu có nhìn ra người trong tranh là Nhân Mã không?"
Nghe Xử Nữ hỏi vậy, Song Ngư thực sự nghiêm túc tưởng tượng hình ảnh của cô ấy trong đầu mình rồi ghép lại với những gì được thể hiện trên tờ giấy đằng kia. Vì áo đồng phục đã rất phổ biến nên chủ yếu chỉ cần tập trung phân tích khuôn mặt và kết quả là...
"Cũng hơi giống đấy."
"Lúc cậu ta vẽ cậu nói từng hỏi chuyện về bức tranh này không?"
"Tuy cùng lớp nhưng chúng tôi cũng không quá thân hơn nữa cậu ấy vẽ ở nhà, mãi tới khi treo lên đây tôi cũng mới nhìn thấy lần đầu."
"Vậy cậu biết diễn không?"
"Sao tự nhiên lại liên quan đến diễn xuất ở đây?"
Để trả lời cho câu hỏi này Xử Nữ hẹn Song Ngư nhất định vào giờ ra chơi dài nhất của buổi sáng phải có mặt ngay trước bảng thông báo. Quả nhiên khi đông người tập trung ở đó nhất bọn họ xuất hiện ngay vị trí trung tâm, Xử Nữ e hèm một chút rồi lập tức cao giọng nói với người bên cạnh.
"Song Ngư này, cậu có thấy người trong bức tranh cao nhất kia rất giống với Nhân Mã lớp A6 hay không?"
"Trời ơi, sao cậu suy nghĩ y hệt tôi vậy!"
Song Ngư thực ra cũng tố chất của diễn viên, cậu ta thể hiện biểu cảm trên mặt là sự bất ngờ khi phát hiện có ý tưởng lớn ngay bên cạnh, trong mắt toàn chứa đầy sự tán đồng. Không ngừng cùng Xử Nữ thảo luận sôi nổi về hình mẫu thực sự mà bức tranh kia khắc họa là ai. Quả nhiên chỉ trong chốc lát thu hút không ít sự chú ý của những người đứng xung quanh. Tất cả không ngừng bàn tán xôn xao, một số thậm chí còn đến tán chuyện cùng với cả hai khiến khung cảnh trước bảng thông báo trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết.
Song Ngư và Xử Nữ sau khi tiếp lời hết một lượt thì lập tức để lại bãi chiến trường rồi nhanh chóng tìm cách tìm cách rút lui an toàn. Vừa lui khỏi đám đông chưa được bao lâu Xử Nữ lập tức phát hiện Cự Giải và Bảo Bình đứng cách đó không xa nhếch mép mỉm cười với cô, trong mắt rõ ràng là: "Bọn tao biết mày đang làm gì đấy!"
.
Căn tin khi gần kết thúc giờ giải lao có vẻ đã bớt đông đúc hơn rất nhiều, loáng thoáng mới thấy vài học sinh vội vàng chạy ngang qua. Tiết trời chuẩn bị vào xuân vẫn đem tới những cơn gió lạnh tuy nhiên không khí lại ấm áp lên không ít. Lá vàng rụng đầy dưới chân ghế đá, khi bước lên sẽ nghe được tiếng xào xạc giống với khi nó tiếp đất. Thoáng cái đã phủ kín một phần nền sân bê tông của trường. Ngang qua nhịp gió thổi có thể với tay bắt được một chiếc lá trước khi để nó vụt mất. Tựa như đứng trong một rừng cây lớn, sắc vàng đẹp đẽ của nó hòa cùng khung cảnh của hai bên lớp học mang tới cảm giác vô cùng thơ mộng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Ngược Dòng Năm Tháng - Full
FanficĐồng hồ cổ từng nhịp tích tắc, kim bạc chậm rãi xoay qua, năm tháng của chúng ta, những nuối tiếc ấy... Liệu có thể quay lại? Thật ra tôi biết mỗi người đều có một khoảnh khắc nuối tiếc khi còn trẻ. Chúng ta vô tư, đơn thuần nhưng cũng non dại. Trướ...