Mặt trời và mặt trăng
"Mặt trời và mặt trăng tuy thông thường không thể xuất hiện cùng lúc nhưng thời điểm chúng gặp nhau có lẽ là thời điểm mà tất cả mọi người đều mong đợi nhất."
Khi ngày thứ ba bắt đầu trên đơn vị huấn luyện ở vùng núi thì Sư Tử cảm thấy cơ thể mình đã tốt hơn rất nhiều. Điều duy nhất mà cô hy vọng lúc này chính là gặp được Song Tử, trong lòng cô có vài điều nhất định phải trực tiếp hỏi cậu ấy. Cùng chung tình trạng là Kim Ngưu với những nghi hoặc chưa lời giải đáp khi Bạch Dương biết rõ về thể chất đặc biệt cũng như chuyện trong quá khứ của cô. Ngày hôm qua là lần đầu tiên cô dụng tâm tìm kiếm cậu ấy mà không phải đứng từ xa lén lút quan sát tuy nhiên Bạch Dương như bốc hơi khỏi nơi này, cố gắng thế nào cũng chẳng thấy. Vào những lúc quan trọng chàng trai ấy lại không nhanh chóng xuất hiện ngay bên cạnh mình khiến cô bỗng chốc trở nên sốt sắng không tưởng. Bảo Bình cũng muốn biết thực hư chuyện này cho dù trong lòng cô đã mơ hồ có một vài đáp án của riêng mình và có lẽ Kim Ngưu cũng vậy. Điều bọn họ cần chính là một lời khẳng định đến từ đối phương.
Trên đường tới tòa nhà học tập cả sáu có ngang qua bảng thông báo để xem việc được phân công vào ngày hôm nay. Xử Nữ hoảng hốt phát hiện phải đi trực ca đêm từ một tới ba giờ sáng. Trên cả việc đánh mất giấc ngủ ngon lành và ấm áp thứ cô sợ là chuyện có thể gặp phải vài thứ không hay, ví dụ như ma quỷ. Cuộc sống trung học trước đây không có loại tình huống nào xảy đến khiến cô phải bộc lộ nỗi sợ hãi này. Tuy nhiên trở lại quá khứ và rơi vào tình cảnh này Xử Nữ chỉ muốn kiên quyết đổi lịch trực nhưng bị các giáo viên từ chối với lí do không hợp tình hợp lí.
"Làm sao bây giờ, thời điểm đấy mà ngồi trực một mình thì sợ chết mất."
"Tôi trốn ra ngồi với cậu nhé."
Song Ngư đưa đề xuất nhưng Xử Nữ lập tức từ chối, không hiểu cậu ấy đã suy nghĩ cái gì mà can đảm nói vậy. Các giáo viên thi thoảng vẫn đi kiểm tra, lỡ bị phát hiện thì kỷ luật là nhẹ.
"Cậu điên à?"
"Nhưng cậu nói bản thân sợ còn gì?"
"Tôi nói ra cho bớt sợ thôi và cậu đừng có liều lĩnh trốn ra."
"Biết rồi tuy nhiên cậu chắc không cần tôi chứ?"
"Chắc..."
Trả lời là chắc nhưng vẻ mặt Xử Nữ hiện rõ vẻ do dự, một chuyện như thế làm sao Song Ngư không nhận ra chính vì vậy bất chấp chuyện cô ấy ngăn cản cậu vẫn giữ quyết định của mình. Những người khác cũng muốn thử lén trốn khỏi phòng để ở bên cạnh Xử Nữ vì dù sao chỉ hai tiếng, có thể bọn họ gặp đúng lúc giáo viên không đi kiểm tra. Tuy nhiên nếu bị phát hiện không phải Xử Nữ mà những người còn lại mới gặp rắc rối vì vậy cô không nói về chuyện này nữa và tỏ ra bản thân sẽ giải quyết ổn thỏa. Điều cô lo lắng nhất chính là nỗi sợ của mình sẽ đem tới rắc rối cho mọi người xung quanh. Lần trước tuy do bị Cự Giải dọa mới sợ hãi hét lên nhưng vì thế cả phòng phải ra ngoài hít gió lạnh. Xử Nữ cho rằng việc Sư Tử bị ốm cũng có một phần lỗi của cô nên không muốn chuyện đó lại xảy ra lần thứ hai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Ngược Dòng Năm Tháng - Full
FanfictionĐồng hồ cổ từng nhịp tích tắc, kim bạc chậm rãi xoay qua, năm tháng của chúng ta, những nuối tiếc ấy... Liệu có thể quay lại? Thật ra tôi biết mỗi người đều có một khoảnh khắc nuối tiếc khi còn trẻ. Chúng ta vô tư, đơn thuần nhưng cũng non dại. Trướ...