Thân cây sần sùi vết tích
"Thật ra trưởng thành chính là đối mặt với đau thương..."
Sau hơn một tuần trôi qua cuối cùng Ma Kết cũng trở lại trường học. Dù không nói ra nhưng suốt khoảng thời gian tưởng ngắn ngủi mà lại dài đằng đẵng đó Cự Giải đã có rất nhiều lo lắng trong lòng. Trong quá khứ vì cuộc hôn nhân đổ vỡ của bố mẹ cậu ấy đã phải lựa chọn một trong hai người để tiếp tục sống cùng. Ma Kết dừng việc học ở trường S không lâu sau đó và chuyển ra nước ngoài với bố, kéo theo đó một chuỗi ngày dài mà Cự Giải phải hối tiếc vì đã không kịp nói lời xin lỗi. Lần trước khi gặp nhau cô đã rất sợ rằng đó có thể là lần cuối cùng trong dòng thời gian lặp lại này mà họ có thể nói chuyện một cách bình thường. Chẳng phải vài lần đụng độ xui xẻo hay bất kỳ điều gì khác, chỉ đơn giản là cổ vũ lẫn nhau vượt qua những khó khăn, trắc trở trong cuộc sống ngắn ngủi này.
Khi Ma Kết xuất hiện trước mặt Cự Giải cô biết cậu ấy đã đưa ra quyết định của mình và dù nó là gì đi chăng cô đều sẽ hết lòng ủng hộ.
"Cậu quay trở lại rồi."
"Ừ, mình quay trở lại rồi và sẽ không sang nước ngoài như khi trước nữa."
"Có điều gì ở nơi này níu giữ cậu sao? Hoặc là... cậu muốn ở cùng mẹ hơn?"
"Giữa bố và mẹ mình không muốn phải lựa chọn ai trong hai người nữa. Với mình mà nói một lần là quá đủ để hiểu nếu có lần thứ hai thì sẽ phải làm thế nào. Thật ra ly hôn cũng là điều tốt bởi vì khi con người ta không còn yêu nhau nữa mà lại cứ cố gắng níu kéo thì kết quả lại càng tồi tệ. Mình cũng chẳng phải là thiếu niên còn nhỏ tuổi ngày xưa bị ép phải đưa ra lựa chọn nữa vì mình hoàn toàn có thể quyết định những gì bản thân muốn."
"Vậy là..."
"Mình sẽ ở cùng với bác và mong muốn dù bố hay mẹ mình cũng đều có thể giống như mình lựa chọn cuộc đời mà họ muốn."
Trên đời này vốn dĩ không hề có lựa chọn chính xác nhất mà chỉ có lựa chọn thích hợp nhất. Đôi lúc điều tốt luôn nằm trong ở những lựa chọn mà người ta không thể thấy trước được. Cuộc sống vận hành theo cơ chế bất ngờ vậy nên chúng ta chẳng thể nhận định một điều gì đó trên bề nổi của nó. Đối với Ma Kết hay bố mẹ cậu ly hôn đều là quyết định sáng suốt nhất thời điểm này bởi lẽ một tấm gương khi đã vỡ vụn thì dù cố gắng hàn gắn lại vẫn không thể trở về nguyên trạng. Lần sau nếu nó rơi xuống nhất định sẽ tan thành trăm nghìn mảnh kính mà cả cuộc đời chắp vá cũng không bao giờ làm được. Đó là khi kết quả tồi tệ nhất xảy ra và sau tất cả người bị tổn thương nhiều nhất chính là Ma Kết. Khi quyết định như vậy Cự Giải đã nghĩ có lẽ cậu ấy cũng đang cho bản thân mình một cơ hội để trở nên mạnh mẽ trước sự đổ vỡ ấy và hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn theo một cách khác.
Thật ra trưởng thành chính là đối mặt với đau thương. Càng hiểu chuyện sẽ càng dễ bị tổn thương, nếu biết nhiều thì sẽ khổ nhiều. Tuy nhiên vào một lúc nào đó con người ta sẽ khó tránh khỏi hai từ "trưởng thành", cho dù mới sáu tuổi hay là bốn mươi đi chăng nữa. Thời điểm của mỗi người đều khác nhau tuy nhiên có một quy luật bất biến là khi nó gõ cửa cuộc sống bạn sẽ bắt buộc phải chấp nhận. Chúng ta chưa từng có quyền từ chối trưởng thành...
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Ngược Dòng Năm Tháng - Full
FanficĐồng hồ cổ từng nhịp tích tắc, kim bạc chậm rãi xoay qua, năm tháng của chúng ta, những nuối tiếc ấy... Liệu có thể quay lại? Thật ra tôi biết mỗi người đều có một khoảnh khắc nuối tiếc khi còn trẻ. Chúng ta vô tư, đơn thuần nhưng cũng non dại. Trướ...