Đồng tiền hai mặt sấp ngửa
"Nuối tiếc canh cánh trong lòng cùng với phép thuật diệu kỳ này đã vơi đi phần nào để tất cả nhận ra rằng còn có những thứ tốt đẹp hơn đang chờ đón."
Cuối cùng sau một ngày trăn trở suy nghĩ Thiên Yết rốt cuộc cũng nhớ ra bản thân đã từng nhìn thấy chiếc đồng hồ cổ hay không.
Bảo Bình: "Tình huống lúc đó như thế nào?"
Thiên Yết: "Không như thế nào cả. Gia đình mình có một cửa tiệm bán và sửa chữa đồng hồ vì vậy việc có người đưa tới các loại đồng hồ bị hỏng hóc để sửa là chuyện hết sức bình thường. Điểm kì lạ duy nhất khiến tôi có ấn tượng là không thể tìm được nguyên nhân khiến nó bị chết."
"Không tìm được nguyên nhân sao?"
"Đúng vậy, chủ của nó nói với bố tôi rằng đã giữ nó bên cạnh khá lâu và chưa từng xảy ra vấn đề gì tuy nhiên gần đây lại không chạy được nữa. Bố tôi đã tìm hiểu để sửa chữa nhưng không thể khiến nó tiếp tục chạy. Kết quả là phải trả lại cho chủ nhân chiếc đồng hồ rồi khuyên người đó nên đổi một cái khác. Tôi chưa từng gặp nên không biết có phải là thầy Lưu hay không."
Xử Nữ: "Hoàn toàn có thể. Chiếc đồng hồ rất đặc biệt, từ kết cấu đến cách nó vận hành tôi chưa từng nhìn thấy thứ nào như vậy trước đây. Chính vì thế khả năng rất cao chủ nhân của nó là thầy Lưu."
Cự Giải nghe vậy thì suy nghĩ về lần trước khi bọn họ thấy nó. Lúc ấy cô đã không kìm được bồn chồn mà lên hỏi thầy Lưu về chiếc đồng hồ. Từ khi đổi chủ nhân nó bắt đầu chạy trở lại bất chấp việc trước đó đã hoàn toàn ngừng hoạt động. Cự Giải cũng hỏi có bao giờ trong thời gian thầy giữ nó mà chiếc đồng hồ ngừng chạy hay không, thầy Lưu nói rằng cô biết lúc ấy là khi nào. Thế nhưng Cự Giải nhất thời không hiểu được ý nghĩa của câu nói đó ngay lập tức, giờ suy nghĩ kỹ lại có phải thầy muốn nói tới việc nó dừng lại ở các mốc thời gian khác nhau khi gặp bọn họ hay không? Một vài ẩn ý mà tới lúc này cô mới phát hiện ra khiến những sự nghi ngờ trước đấy càng trở nên có căn cứ hơn bao giờ hết. Liệu rằng thầy Lưu có biết chiếc đồng hồ cổ mà mình đang giữ đó mang sức mạnh lạ kì?
Dù còn khá mơ hồ nhưng tới hiện tại tất cả đều khá chắc bản thân trước khi ngược dòng thời gian đều từng gặp qua chiếc đồng hồ ấy. Vì nó tới trong những tình huống hết sức bình thường của cuộc sống vì vậy không quá nhiều người đặc biệt chú ý tới mốc thời gian mà nó hiển thị khi ấy. Bọn họ cùng trải qua vài chuyện kì lạ mà vì thế mới có cơ may được gặp nhau ngay lúc này. Dù còn rất nhiều khúc mắc chưa được giải đáp nhưng không thể không thừa nhận rằng việc quay lại quá khứ đã đem tới rất nhiều cơ hội để sửa sai hoặc là hoàn thành điều bản thân còn trăn trở. Nuối tiếc canh cánh trong lòng cùng với phép thuật diệu kỳ này đã vơi đi phần nào để tất cả nhận ra rằng còn có những thứ tốt đẹp hơn đang chờ đón.
***
Trong quá khứ, thời gian ba năm mà tất cả theo học ở trường S chưa từng xảy ra chuyện thay hiệu trưởng. Tuy nhiên thông báo này đã đột ngột đến vào một ngày đẹp trời và không hề báo trước đủ lâu để mọi người kịp phản ứng, nhiều giáo viên cũng bất ngờ không kém gì các học sinh. Ban đầu Bảo Bình đánh giá mức độ ảnh hưởng của việc này ở mức cực thấp thế nhưng cô đã phải suy nghĩ lại sau khi nghe một loạt thông báo từ hiệu trưởng mới. Có rất nhiều chuyện bọn họ không ngờ được tuy nhiên trong số đó thứ đáng lưu tâm nhất là việc tập huấn quân sự.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Ngược Dòng Năm Tháng - Full
FanfictionĐồng hồ cổ từng nhịp tích tắc, kim bạc chậm rãi xoay qua, năm tháng của chúng ta, những nuối tiếc ấy... Liệu có thể quay lại? Thật ra tôi biết mỗi người đều có một khoảnh khắc nuối tiếc khi còn trẻ. Chúng ta vô tư, đơn thuần nhưng cũng non dại. Trướ...