Bữa sáng ngày hôm nay đã chuyển thành món Tây như mong muốn nên Lý Đông Hách hoàn toàn không có bất cứ kháng cự miễn cưỡng nào khi bị ép buộc xuống trấn đem về nhà hai túi dâu tây tươi ngon cho La Tại Dân. Tất nhiên, dù cậu ta có không thích bữa ăn ngon miệng như hôm nay đi chăng nữa thì Lý Đông Hách vẫn cứ phải đi mua dâu cho vị Tổng lãnh Thiên Thần kia như thường.
La Tại Dân dọn dẹp xong đống chén đĩa liền ra sau vườn tưới hoa, tiếp đó còn thuận tiện trồng nốt khóm thủy tiên hôm nọ mới hái trên đồi. Xong xuôi lại vào nhà bếp pha cho mình một tách café rồi lên ban công tầng hai sưởi nắng sớm hiếm hoi vào mùa đông, bên cạnh là một chiếc laptop vừa mới mua đang nhập sẵn trình duyệt trang web hãng thời trang nổi tiếng.
Vốn tưởng chừng rất bình thường hóa ra lại rất bất thường.
Lý Mã Khắc chắc chắn ngày hôm qua Lý Đế Nỗ lại tới đây, không thể tự nhiên mà trời nổi gió mạnh, ghê gớm tới nỗi mọi đồ đạc trong nhà đều bị thổi bay sai vị trí. Hơn nữa, anh cảm nhận được tâm trạng không hề ổn của La Tại Dân sau khi trở về nhà, gần như cả khuôn mặt đẫm nước mặt, cả người cũng không khống chế được mà run rẩy rất mạnh.
Nhưng việc La Tại Dân cư xử như đêm qua chẳng có chuyện gì xảy ra thật sự khiến Lý Mã Khắc lo ngại.
Còn nhớ những lần tới thăm hiếm hoi của Lý Đế Nỗ luôn khiến La Tại Dân mất tinh thần suốt mấy ngày, cậu không ăn cũng không uống, gần như biến thành một bộ xương chỉ vì tinh thần xuống dốc, đến nỗi dù Lý Đông Hách có cố tình trêu chọc, quậy phá như thế nào thì La Tại Dân cũng không quan tâm.
Vậy sự hồi phục tinh thần nhanh như vậy chứng tỏ điều gì?
"Anh đừng nghĩ quá nhiều."
Lý Mã Khắc nhìn La Tại Dân, đối phương đang ngồi trên chiếc ghế mây nhỏ đặt ở ngoài ban công, môi khẽ nhấp một ngụm café, đôi mắt vừa vặn liếc xuống anh với thái độ vô cùng lạnh nhạt.
"Tôi thấy ngày hôm nay anh hơi mất tập trung."
Nghe La Tại Dân nói, Lý Mã Khắc gượng gạo mỉm cười đáp lại:
"Cũng sẽ không có gì đáng lo ngại về chuyện đó, đúng không?"
Đôi mắt La Tại Dân vẫn chăm chú nhìn Lý Mã Khắc, ngụy trang bởi sự hững hờ toát lên từ cả khuôn mặt:
"Nếu như anh đang rảnh rỗi thì nên đi chăm chút lại năng lực của mình. Ados cũng sắp sửa tạo cơ hội việc làm cho anh rồi."
"Cái đó không phải là việc của cậu sao?" Lý Mã Khắc thở dài.
La Tại Dân lắc đầu: "Tôi về hưu sớm, giờ chỉ muốn tĩnh dưỡng tuổi già."
Trùng hợp đúng lúc Lý Đông Hách vừa về, cậu nhóc khệ nệ ôm một thùng dâu tây lớn bằng nửa người, hân hoan chạy tới khoe La Tại Dân.
"Anh nhìn đi, vì tôi mua nhiều nên được tặng thêm này."
Miệng Lý Đông Hách cười toe toét, ngay sau khi được người bán tặng thêm hai hộp dâu nữa xem như là quà tặng dành cho khách hàng thân thiết, cậu ta mừng tới nỗi suýt nữa ôm ông ta xoay mấy vòng.