chương 4

2.8K 298 5
                                    

La Tại Dân quyết định hôm nay đóng tiệm sớm, thời tiết buổi chiều không quá gắt nắng như hôm nay vô cùng thích hợp để cậu đi mua sắm cho cái tủ lạnh đã trống không mấy hôm.

Siêu thị đông nghịt người qua lại, La Tại Dân đẩy xe hàng tới quầy hoa quả, chọn cho mình chút vật ăn tráng miệng. Cậu thích nhất là dưa hấu và nho đen nhưng vẫn phải khổ sở lấy thêm một bịch dâu tây dù ghét cay ghét đắng thứ trái cây này, ai bảo người yêu cậu thích làm cái gì chứ.

"Thật không giống với cậu chút nào La Tại Dân."

Bàn tay vốn đang đưa ra không trung của La Tại Dân dừng lại, cậu miễn cưỡng nhìn sang đối phương, trông thấy hắn đang nở nụ cười tươi rói.

"Thế nào, lâu không gặp không nhận ra rồi?"

"Không dám Trịnh Tại Hiền."

Người đàn ông gọi Trịnh Tại Hiền nhếch môi cười, nhìn La Tại Dân cố tình tránh mình đi không khỏi có chút phiền não: "Ít nhất cũng phải nói chào một câu chứ? Thật là lạnh lùng quá đi.."

"Bởi vì mỗi khi chúng ta gặp nhau đều không phải là chuyện tốt." La Tại Dân đẩy xe hàng sang quầy khác, Trịnh Tại Hiền đã dùng phép thuật khiến trong cả cái siêu thị này chỉ còn mỗi hắn và cậu, cũng tạm ổn khi cậu chẳng cần chen chúc.

Trịnh Tại Hiền nhấc tay chọn một thanh sữa chua bỏ vào xe La Tại Dân, miệng bâng quơ hỏi. "Lâu rồi có nghe tin tức gì từ dưới kia không?"

La Tại Dân lắc đầu.

Trịnh Tại Hiền nhìn thấy vậy cũng không quan tâm, hắn tiếp tục nói: "Tôi nghe đồn bọn họ đang âm mưu gì đó."

Bước chân của La Tại Dân dừng lại, cậu cúi đầu: "Âm mưu gì?"

"Không biết, vậy nên mới phải tới tìm cậu." Trịnh Tại Hiền nhún vai.

"Tôi được giao nhiệm vụ trông coi thế giới loài người, việc do thám là do những kẻ khác làm."

"Chẳng phải cậu có mối quan hệ khá mật thiết cùng ác ma nào đó sao."

Bước chân La Tại Dân dừng lại, không ngờ được những gì mình vừa nghe thấy, từ khi nào chuyện của cậu cùng Lý Đế Nỗ đã bị khui ra bên ngoài mất rồi.

"Nhiệm vụ của cậu lần này chính là thu thập thông tin từ Lý Đế Nỗ." Trịnh Tại Hiền ra lệnh, giọng điệu hoàn toàn khác với lúc còn chưa bàn chuyện chính sự lúc nãy.

"Tôi có quyền từ chối."

"Là mệnh lệnh của ông ấy." Trịnh Tại Hiền nhấn mạnh, hắn quay lưng lại rời đi, không thèm để ý tới khuôn mặt đã xanh tím của La Tại Dân: "Và ông ấy muốn kết quả càng sớm càng tốt.."

La Tại Dân thở dốc, không khỏi bàng hoàng hét lên: "Đã có những ai biết rồi?"

"Yêu dấu, chỉ mới tôi mà thôi." Trịnh Tại Hiền mỉm cười: "Vậy nên đừng có dại dột gì mà chống đối, tôi sẽ không để bất kì ai ngăn cản con đường tôi trở thành tổng nghị thiên thần đâu."

----

Lý Đế Nỗ lúc nghe xong chuyện từ Lý Thái Dung liền lập tức quay trở về dinh thự riêng. Hắn cần một chút tỉnh táo còn lại trong ngày, thứ nhất là để tiêu hoá lượng thông tin khủng bố, thứ hai là để tìm cách hành xử sao cho bình thường nhất trước mặt La Tại Dân, tránh để bị cậu phát hiện ra mọi chuyện.

nomin | jaeyong | the devil and his demonNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ