Chapter 49

71 0 0
                                    

+++++

——

+++++

Hindi ko ma express ng maayos yung sayang dulot ni Calix ngayon. Halo-halong emosyon at hindi ko alam kung sasabihin ko ba sa parents ko o tatawagan si Gazel para ibalitang engage na'ko.

Nagdadalawang isip kung sino ang unang tatawagan pero napagpasyahan kong pumunta nalang ng bahay at tinext si Mom na magluto for dinner.

I texted Gazel and Kiro too. Gusto ko lang magcelebrate.

"Love..."

Niyakap ako ni Calix sa likod. Inilagay niya ang kanyang baba sa aking balikat at pasimpleng hinalik-halikan ang pisnge ko.

Dito na ako natulog kagabi. Hindi na nakauwi sa sobrang overwhelmed at saya. Syempre hindi nawala yung making love at kwentuhan. I smirked remembering what happened last night. So hot at nakailang rounds kami hanggang sa nakatulog nalang.

I smiled in so much happiness.

"Love...," tawag nito ulit.

"Hmm?"

Katatapos ko lang maligo at kasalukuyang nakaharap sa salamin habang nagsusuklay ng buhok.

"You told me that I am the father of Lylia right?"

My brows furrowed.

"Yes. Why?"

Now I am curious. Saan ba patungo ang tanong niya?

"Ibig sabihin I'm your first?"

Halos masamid ako sa sariling laway dahil sa tanong niya. Hindi ko mapigilang matawa.

"Bakit mo tinatanong? Importante pa ba 'yon?" Tinaasan ko ito ng kilay.

"I just want to ask. Okay lang kung ayaw mong sagutin," sabi nito sabay salampak sa kanyang kama.

Rinig ko ang buntong hininga nito. I grinned.

"No."

Dismayado ang mga mata nitong napatingin sa akin. Kahit bakas ang sakit sa kanyang mata ay ngumite parin ito. Pero alam kong pilit iyon.

"Do you remember Kiro?"

Nag-isip ito at mukhang walang maalala. Napangisi ulit ako. I just want to tease him. Gusto kong malaman ang reaksiyon niya.

"He's your first?"

"He's your best friend."

Lumabi ito ng nakakunot ang noo. Base sa mukha niya ay sinusubukan niyang maalala kung sino si Kiro.

"He's your first? Ah... nevermind!"

Hinila niya ako pahiga sa kama kahit na basa pa ang buhok ko. Hinalik-halikan niya ang pisnge ko.

"Damn."

"What? May problema ba?" tanong ko dahil pakiramdam ko ay apektado siya sa tinanong niya. Bumuntong hininga ito ng malalim.

"Nakakainggit lang."

Nanlaki ang mata ko at lalong ngumise.

"I love you...," he said that made me smile.

Ginulo niya ang kanyang buhok at hinalikan muli ako. This time sa labi ko na. Dinaganan niya ako at hindi rin ako nagpapigil sa intensidad na ibinibigay niya. At tuluyan ko na namang isinuko ang sarili sa kanya. Kahit na sobrang hapdi na.

"I want to be your last."

Napapikit at kumawala sa labi ko ang isang mahabang ungol pagkatapos iputok ni Calix ang lahat sa loob ko. Ilang beses akong napamura sa sarap. Kahit na overused na ang pang-ibaba ko ay nagka round two pa kami.

I Fall, He FallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon