+++++
Pok-maru, pok-maru, pok-marupok.
+++++
Panay ang iwas ko ng tingin kay Calix sa tuwing magtatama ang aming paningin. Pagkatapos ng nangyari kanina we both decided na pumasok. Kahit masakit ang katawan sa nangyari ay nagmadali parin akong pumunta ng office kahit tanghalian na. May meeting kami ngayon ng 1 o'clock kaya hindi ako pweding umabsent. Gustuhin ko man magpahinga dahil sa bugbog ang katawan ay ginawa ko na.
I hate Calix. Damn!
Naiinis ako sa mga pangisi-ngisi niya sa akin. Oo! Tinutukso niya ako dahil ako daw ang unang nag initiate! Hindi daw mangyayari iyon kung hindi ko siya pinilit! Nakakainis lang dahil parang pinapalabas niya na pinilit ko lang siyang mangyari iyon at wala siyang choice kundi ang makipagsex sa akin.
I remembered what he said to me.
"You left me with no choice."
I scoffed while listening to the presenter. I almost rolled my eyes in annoyance. Kung alam ko lang na aphrodisiac pala ang binigay sa akin ni Gazel ay hindi ko na sana ininom iyon! Edi sana hanggang ngayon ay virgin parin ako!
Wala naman sanang kaso iyon sa akin dahil sa kanya ko rin naman ibibigay ito pero gusto ko kapag nangyari iyon nakaplanado. Dapat memorable at romantic! I want to make love to him not the other way around. Pakiramdam ko kasi sex lang iyon at hindi making love!
Hindi ko naman pweding sisihin ang kaibigan. Alam kong sinandya niya iyon but I loved her so much to get angry with Gazel. Walang use para gawin iyon.
"What do you think Miss Eldefundo?" Jacklyn asked while I am spacing out.
Minsan ang sarap ding sabunutan itong babaeng ito. Nakakainis. Kung kailan wala ako sa mood doon pa niya ako bubwesitin! Buti nalang at hindi kami magkatabing dalawa.
"Good," I said. Kahit ang totoo ay hindi ko naman alam kung anong pinag-uusapan nila.
"Good idea?" she asked. "Okay lang sa'yo na maging model ng bago nating model house?"
What? Model?
"Please miss?" pagtatanong ng presenter.
My brows furrowed. I looked at the screen. Ako ang magiging model sa isang patalastas na gagawin nila? And that includes having a sweet interaction with my partner. Advertisement for a new couples or newly married couples.
"Okay. No problem."
Napatingin ako kay Calix. Mukhang hindi niya nagustuhan ang pagsang-ayon ko.
"Who will be the leading man?" I asked.
"Susubukan po namin si Kiro kung available po siya Miss."
Tumango ako. Kiro. That would be nice.
"Ok—."
"I will be."
Lahat kami napatingin kay Calix. I raised my left eyebrow. Seryoso ba siya? Siya ang gaganap imbes si Kiro?
"Are you sure Calix? Hindi ba mas mabuti kung si Kiro nalang? I am not saying that you're not fit for the role pero kasi mas malakas ang hatak ni Kiro dahil sikat siya," Jacklyn said. At sumasang-ayon ako dito.
"Tama!" I seconded.
Lalong tumalim ang tingin nito. At saka ano ba ang ikinakagalit niya? Si Kiro lang naman iyon at walang malisya. Magkabati na sila diba? So dapat okay lang sa kanya.
Hindi ito nagsalita kaya nagpatuloy ang presenter. Pagkatapos ng meeting ay agad akong lumabas ng conference room. Ayokong maabutan ako ni Calix! Masakit pa ang katawan ko at baka mag-aya iyon. Ayoko dahil pakiramdam ko ay nasira ang mood nito ng malamang si Kiro ang kapartner ko.
BINABASA MO ANG
I Fall, He Fall
General FictionFight for the love that you always wanted. Just like Niece Krizzle Eldefundo did when he met Jace Calix Villarta. She pursued him. And the next thing she knew, she fall for him hard but Calix said, "I fall". But with whom? . . . . Ladymania.