Xuân sắc chẳng thể bước vào thu
Có loại tình yêu chẳng thể chịu nổi sự đổi mùa
Em thà rằng bị cả thế giới này cô lập
Cũng không muốn đối diện với lòng tốt của anh
Mùa hạ có nóng cỡ nào cũng chẳng thể sưởi ấm những ngày đông
Em đứng nơi đây cũng chẳng thể phá được băng
Vùng vẫy mãnh liệt cuối cùng cũng phải thoát lực
Em phải bình tĩnh lại thôi.
————————————————Thời gian trôi qua, thoáng cái cũng đã gần nửa năm. Mùa xuân về mang theo không khí rộn ràng, vui vẻ. Hoa nở khắp nơi, khoe sắc dưới mưa phùn lất phất.
Một cái Tết lại đến, tính ra năm nay Lưu Vũ đã 22 tuổi rồi. Cậu ngồi nhìn ra ngoài cửa, pháo hoa rực sáng khắp bầu trời. Nhưng pháo hoa rực rỡ nhất cũng đến lúc tàn lụi. Chẳng có gì qua được thời gian.
— Tiểu Vũ, mau vào đây. Đồ ăn chín rồi này.
— Vâng, con vào ngay đây.
Cậu nhanh chóng đi vào bếp. Mùi thức ăn toả ra, thơm phức. Cậu dọn bát đũa, chuẩn bị cùng mẹ ăn bữa Tất niên, đón giao thừa.
— Mẹ nấu ăn vẫn là tuyệt nhất.
— Đúng là dẻo miệng. Được rồi, ngon thì ăn nhiều một chút, dạo này con gầy quá.
— Con sẽ ăn hết sạch cho mẹ coi.
— Ăn hết mẹ lại nấu cho con.
Hai mẹ con vừa nói vừa cười vui vẻ. Bỗng nhiên mẹ gắp cho cậu một món, cậu nhìn thấy liền im lặng, khiến mẹ cậu khó hiểu.
— Sao vậy, Tiểu Vũ? Tiểu long bao này có vấn đề gì sao?
— À... không có gì đâu, mẹ ăn đi.
Cậu mỉm cười nhẹ nhàng tỏ vẻ không có gì. Mẹ cậu cũng không nghĩ gì nhiều, tiếp tục ăn. Chỉ có cậu biết, trong lòng cậu có chút cô đơn, trống rỗng.
Cậu cười khổ, sao cậu vẫn còn nhớ những chuyện đó đây? Đã lâu như vậy rồi, chuyện nên quên sao vẫn chưa quên được?
..............
Nagoya, Nhật Bản.
Sau mấy tháng, cuối cùng Santa cũng không còn dáng vẻ sầu khổ như trước. Anh cũng trở về nhà, tỏ ra hết sức bình thường như không có chuyện gì. Sau đó, anh cũng bắt đầu tập luyện vũ đạo, lấy lại nếp sống trước kia.
Rikimaru cảm thấy may mắn, có lẽ Santa đã thực sự nghĩ thông, buông bỏ mọi chuyện rồi. Như vậy cũng tốt, yêu nhau mà dằn vặt nhau mãi thì cũng quá khổ sở. Chẳng bằng tách ra, bắt đầu một cuộc sống mới.
Mùa xuân đến, hoa anh đào nở rộ, phủ kín đường phố Nagoya. Quả thực là một khung cảnh rất đẹp.
Santa lững thững đi dạo trên phố, ngắm nhìn những cánh hoa anh đào khẽ rơi xuống. Anh đưa tay, đỡ lấy. Một cánh hoa chạm vào lòng bàn tay anh, rồi lại theo gió bay đi mất, anh chẳng kịp nắm lấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hảo Đa Vũ] Trời Mưa Rồi, Anh Nhớ Em
Hayran Kurgu---------------------- Em nghe kìa, tí tách, tí tách Là âm thanh của những giọt mưa rơi Em nghe kìa, là anh đó Là anh đang ngân nga giai điệu mà em yêu thích nhất Em nghe kìa, tí tách, tí tách Mưa lại rơi ngoài cửa sổ Lẽ nào đó không phải là thời ti...