Chapter 6

290 29 1
                                    

Vleen Xivey Villamor's point of view

"I'm so sorry Sir, your Dad is too busy," bungad ng secretary ni Dad sa 'kin.

"Let me in, may sasabihin lang ako sa kanya," giit ko pa.

She sighs. "Ayaw niya pong magpapasok Sir."

"Why? Sandali lang naman ako."

"Sinabi ko na rin po 'yan Sir. Kaso ang sabi niya ay ayaw niya muna ng istorbo. Maybe you can go tomorrow."

Takte naman 'to! Good news pa naman 'tong sasabihin ko sa kanya. Sayang lang ang oras ko sa pagpunta rito!

"Okay, pakisabi nalang na bukas babalik ako."

Hindi ko na hinintay pa ang sasabihin niya. Diretso akong lumabas ng building.

Katatapos lang ng trabaho ko kaya pumunta ako rito sa company ni Dad. Para sana ibalita 'yung tungkol sa pagpapakasal ko. Kaso wala rin naman akong napala!

Sumakay na ako ng kotse at napagpasyahang pumunta sa banko. Binigay sa 'kin ni Cadillac ang bank account niya para maideposit ko ang 500k. Hindi pa naman end of the month pero nagmamadali na siyang makuha 'yung sahod niya.

Goodbye 500k!

Nabawasan nanaman ang mga milyones ko!

Pagtapos kong magdeposit nagpunta naman ako sa condo ni Briar. Dahil pinagkakatiwalaan namin ang isa't isa alam ko ang password ng condo niya. Si Pearl wala namang condo dahil nakatira siya sa subdivision with her family.

Pagkapasok ko sa condo ni Briar ay nandiri ako sa mga nakakalat na gamit niya.

Walang ayos!

"Briar!" tawag ko nalang.

Bumungad naman agad siya sa 'kin. Half naked siya na para bang init na init kahit may aircon naman.

"Napadalaw?"

"Maaga natapos ang trabaho. Ayuko namang umuwi agad," sagot ko sabay upo sa couch.

May ngisi sa labi niya.

"Kamusta kagabi? Okay ba?"

I roll my eyes in annoyance.

"Walang nangyare!"

"Wow! Hina mo naman pala HAHAHA!"

"Mana sa'yo, ikaw nga hindi makascore kay Pearl."

Dali dali niyang inihagis sa 'kin ang damit na hawak. Tumama pa ito sa mismong mukha ko.

"Taena mo! Sirang sira na pagmumukha ko!" sigaw ko sa kanya.

Napatawa naman siya. "Sinapak kaba kagabi Mr. Rapist? Hahahaha!"

Tuwang tuwa ang luko!

"Hindi ako rapist! Ulol!"

"Ano lang?"

"Manyak lang HAHAHAHA!" 

"Honesty is the best policy talaga," saad pa niya.

"Atleast ako inaamin ko, kaysa sayo pasimpleng inosente daw 'e manyak din naman!"

Akmang maghahagis nanaman siya ng kung ano sa akin nang mabilis kong niyakap ang sarili ko.

"Wag! Lamog na ako bro!" biro ko pa.

"Nasampal ka 'no?"

"Hindi!"

"Anong ginawa sayo kagabi? Imposible kasing wala kang plinano kagabi. Ikaw pa, gagawin lahat para sa pera tch!"

Ang samang kaibigan nito!

"Sinubukan kong yayain," tugon ko nalang.

Naupo siya sa harapan ko.

Wifey+Baby=Money (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon