GABRIEL MARANTAN POV
FVCK!? Hindi ko napaghandaan to. Nawala sa isip ko na kasama si Abby sa get-together ngayon. And she's drunk! Damn it ang landi talaga ng babaeng to. Isa sa pinagsisisihan ko ang pagpatol sakanya. Tch!
Lahat sila ay gulat at puro nagtatanong ang kanilang mga matang nakatingin sa akin.
Then my whole system ruined ng marinig ko ang sinabi ni Macgyven.
Shit! What does he mean?? May nabuo sa nangyari sa amin ni Toffy noon? Fvck!? Biglang nawala ang galit ko sakanya and I want to see her now and ask so many damn questions! Pero hindi ko pwedeng iwan ang mga kaibigan ko ngayon na tiyak na madami ding katanungan sa akin.
After a minutes na pagwawala ni Abby ay naiuwi din siya nila Ace at Wilmer. Naiwan sila Frances at Dave pati na din ako.
"Ghad Gabby! What was that!? Anong meron sainyo??! Akala ko ba mahal na mahal mo si Toffy and you are willing to wait for her to come back!!??" Simula ni Frances on her hysterical tone.
"Hon...please calm down. Let Gab explain his side." Awat naman sakanya ni Dave.
And there I explained everything. Lahat..pati ang pangungulila ko kay Toffy and also what happened before she left me without any words.
At kung bakit ko napatulan si Abby.
"But that's not a valid reason to cheat on Toffy!!" Sigaw ni Frances.
"Paano yung ginawa niya?? How can you explain that!?" Ganting tanong ko din sakanya.
"Gabby is right. Ako man ay magagalit din ako pero pre dapat hindi si Abby. Baka mamaya mag-away pa si Toffy at Abby kapag nalaman to ni Toffy na sa kaibigan pa niya." Singit ni Sheldon.
"The best thing to do now is to find Toffy and talk to her. " si Jelyne.
"Yeah...Jelyne is right. Para maliwanagan kayong dalawa. At para malaman na din natin ang totoong dahilan kung bakit ka nalang niya biglang iniwan." Sang-ayon naman ni Dave kay Jelyne.
Nagplano na nga kami kung ano na ang susunod na hakbang na aming gagawin. I will talk to Macgyven dahil for sure alam niya kung nasaan si Toffy. Ghad!! Mababaliw na ako sa kakaisip sakanya..and the baby? Is that true! Shit! I'm a Daddy now??
Hindi ko namalayan na may luhang nalaglag na pala sa aking pisngi. Napaka-emosyonal na isiping sa haba-haba ng panahon na pagkawala niya ay dala-dala pala niya ang anak namin. Ni hindi ko man lang siya nasamahan...ni hindi ko man lang siya naalagaan.
TOFIA SIA MORALES POV
Pagmulat ko ng mga mata ko ay nandito na parents ko. Pati si Shane at Ferjay with his girlfriend. And yaya and Liwan. Lahat sila ay naka-ngiti sakin.
Pagkapa ko sa tiyan ko wala ng laman.
Then agad na lumapit sakin si Mommy.
"Are you okay now anak? Shane told us everything already. And we promised that Abby's Tito will surely put in jail." Halata ang galit sa boses ni Mommy.
BINABASA MO ANG
Since the day you KISSED ME[completed]
RomanceWhat if 8 years old ka palang may pilyang batang babae na ang bigla nalang humalik sayo? Ni hindi mo sya kilala. Tapos sasabihan kang, "Hoy bata, ang lambot ng pisngi mo. Salamat ha? Byeiiiie! My name is Totskie" Tapos bigla ka nalang tatakbuha at...