Chapter 9

3.3K 76 3
                                    

FERJAY CORTEL POV

I'm Ferjay Cortel 18 years of age. May kababata akong isang super daldal, makulit at pasaway na lihim kong minamahal. Lihim lang talaga dahil natatakot akong malaman nya at sa magiging reaksyon nya. Kaya nakukuntento ako sa pagiging kaibigan lang sakanya.

After our grade school, pinilit ako ng parents ko na sa ibang bansa mag-aral. I don't like the idea because I'm planning to tell her what i feel but naduwag ako.

I came back here to see her again. At para masubaybayan ko din siya araw-araw kaya naki-usap ako sa parents ko na kung pwede, dito nalang din ako mag-aaral. Kukuha ako ng Business Management. We owned a Car Company.

And she's here., infront of me. God knows how much i missed her.Dating Toffy  parin ang nakikita ko ngayon para sakin dahil kahit noong bata palang kami, maganda na sya sa paningin ko. Tumangkad lang sya konti.

Hindi ata siya makapaniwalang nandito na'ko. Natulala na siya pero nakangiti naman.

"Hey! Alam kong gwapo ako. Bakit ka nangingiti na nakatulala dyan?" tanong ko

"Pangit ka no!! Bigla kasing nagflashback yung nangyari sa park a years ago. Yung dare.?? Yung hinalikan kong boy. He's so cute that time. Saan na kaya siya ngayon no? hehe. Naalala ko pa reaksyon nya when i kissed him." tsk! akala ko naman ako. Tapos iba pala. Nakaka-selos naman >,< . "waaaaaaaaaaa! Ferjay at last! Nandito kana. Mag-aaral kana din ba dito??? Graaaaaabe! Supppppeeeeer I miss you talagang pangit kaaaaaaa!"  yan si Toffy. ha ha. Namiss ko talaga boses nya. Nakakairita =_____=

"Anak, ano ba?? Ang bunganga mo naman. Baka mamaya nyan, umuwi na agad si Ferjay e dahil nabibingi na sya sayo. Handa na ang pagkain. Let's eat na muna. Mamaya na kayo magkwentuhan okay?" si Tita. hehe. Lagi parin talaga syang sinasaway sa pagkama-bunganga nya. tsk!

Habang kumakain, kumustahan lang naman at kwentuhan. Ganito ako ka-close sa parents nya. Open din akong dumalaw.

"O ano? Kumusta na?Grabe ha? Noong nasa ibang bansa ka, hindi mo man lang ako tinawagan??! Natiis mo ako ng ganun katagal!!!" ha ha. Cute nya talaga. Parang nag-gagalit-galitan lang kung titignan mo pero seryosong galit talaga siya. Sinadya ko talagang huwag syang tawagan dahil ang akala ko, kaya ko siyang kalimutan pati 'tong nararamdaman ko. Pero sad to say because I failed.

"The important is, I'm here now. I will make it up to you. This weekend, let's go out. Malling can do??" gusto ko talagang bumawi sakanya.

"Eeeeeeeeeeeeee??? Wrong timing naman Jay e. Kasi may pupuntahan ako this weekend. Kaasar kasi yung Kingkong na yon e! Hihingi nalang ng favor tapos ganong favor pa!" nagmamaktol na pagkakasabi nya.

"What?? Kingkong??"

"hmft! Asal Kingkong na tao."

"Pwede mo lang naman hindi gawin favor nya diba??"

"Hindi pwede e kasi may nagawa akong bad sakanya. Kaya kailangan kong gawin yung pinapagawa nya. Next weekend nalang Jay okay? Sa dati ulit tayo ha???"

"Ano pa nga ba? E di sige."

First move, fail. Tsk! Sino kaya yung Kingkong na sinasabi ni Toffy at hindi nya ma-hindian? Huli na ba ako?? :( Tsk! Bobo ko kasi. Duwag talaga ako kahit kelan. Kailangan kong malaman kung sino at ano siya kay Toffy.

Nagkwentuhan pa kami at nagharutan. Sobrang sadista talaga nya. Akalain nyo ba namang itulak ako sa hagdan at kung maka-suntok, parang semento ang kamao. Sakit sumuntok, ang bigat ng kamay nya. Tsk! Hindi na din ako nagtagal kasi medyo late na at may aayusin pa ako bukas.

Since the day you KISSED ME[completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon