FRANCES TAN POV
Today is May 2 and birthday ng anak ni Toffy. Nagulat nalang ako kahapon ng may dumating na invitation card para sa amin ni Dave then nagtxt ang iba na pati sila ay na-invite including Gab and Abby. Meaning nandito na si Toffy? And about the baby?? May anak na nga talaga siya? Pero sino ba talaga ang ama??? Ghad! Grabe na talaga siya. Kelan kaya siya dumating? Kahapon lang?? Ang dami na namang tanong sa isipan ko. Ano na bang nangyayari? Tsk!
About Gab and Abby...clear na na si Abby pala talaga ang obsses. All I thought ay niligawan siya ni Gab pero Gab explained already everything and yun nga si Abby pala talaga ang pasimuno ng lahat ng to.
Kaya pala ng kami lang dalawa ang magkasama noon. College days palang yata namin yun I think? May lakad sila Shane at Toffy that time then nakatambay lang kami sa canteen ng biglang nag-open si Abby na sinasabing gwapo si Gab. Wala namang malisya para sakin yun dati kasi nga barkada kami and talaga namang gwapo si Gab and normal lang na humanga siya. But then nasabi niya na someday daw ay maagaw niya si Gab kay Toffy. Nagbiro din ako sakanya na ipokrita siya kaya binawi niya.
I just can't believe na tinotoo pala niya. Sa ginawa niyang yon...ano pa kayang mga kalokohan ang mga ginawa niya kina Gab at Toffy para mapaghiwalay lang sila???
Wala na yung dating barkada na masaya. Wala na yung samahan na akala mo noon ay hinding-hindi matitinag. Totally nawala na lahat. Tsk!T__________T i missed those guys whom I treated like my brothers and sisters.
" so ano babe? Attend tayo?" Si Dave. Nandito kasi siya sa bahay. Weekend kasi ngayon and every weekend ay tumatambay siya dito hanggang dinner.
Nagbago na rin si Dave para sa ikabubuti namin. Wala ng chicks and limited ang paglabas-labas niya ng gabi. He always telling me that : hindi naman pala masamang magbago babe, basta para sa ikatatagal ng relationship natin at para sa ikatatatag ng tiwala mo sakin handa ako baguhin lahat ng mali sa akin. He's pure gentleman now and it makes my whole life happy and contented. I really really love this guy so much! ^____^
"Ahmmn. Of course babe. Matagal na nating di nakikita si Toffy and kahit naglihim siya sakin kaibigan parin turing ko sakanya and miss na miss ko na siya. Okay lang ba sayo babe na punta tayo? Or If you don't want to come, okay lang ako na mag-isang pupunta."mahinahon na saad ko sakanya.
"I have no reason para wag umattend babe. And besides, tinuring ko ding kaibigan si Toffy simula nung tinulungan niya akong pabalikin ka sa akin. And I know her,may dahilan siya kung bakit niya tayo inimbitahang lahat. Special announcement,maybe?" Siya at hinawakan ang kamay ko para halikan.
"I love you Dave babe. Happy Monthsary" ako sabay halik sa pisngi niya at yakap sakanya.
"Aw. I love you even more Ces babe. Happy monthsary.All I thought limot mo na. Go fix yourself, meryenda muna tayo sa labas tapos diretso na kila Toffy." Sabi niya at sumunod naman ako kaagad. Hihi! My Ghad 1 year and 2moths na kami. Nakakatuwa lang. Madami na din kaming pagsubok na nalampasan at ngayon nga ay feel ko naman na lalo pa kaming tumatatag. ^____^
SHELDON POV
"BABE!!!!! ano ba?? Anong petsa na! Hindi kapa ba tapos dyan??" Sigaw ko sa labas ng kwarto ni Jecca dahil ang tagal niya magbihis.
We recieved an invitation yesterday from Toffy and hindi na kami nagulat ng ang nakalagay doon ay birthday party ng anak niya. Dahil nung nasabi na ni Macgyven ay naniwala na agad ako sakanya dahil sa tinagal-tagal ba naman na pagsasama namin ni Mac ay kilalang-kilala ko na siya.
And si Jecca sobrang excited na umattend tapos ngayon ay siya tong sobrang tagal mag-ayos sa sarili. Akala mo siya tong may party. Tsk! Tsk! Girls...girls...girls...ang daming arte sa katawan.tsss!-_____-
"Bakit ba!!!! Just go downstairs now! Sunod na ako. Sandali nalang to talaga promise baby! I love you!" Sigaw din niya sa loob. I have no choice kundi bumaba na nga lang sa sala at doon na siya hintayin.
"K. I love you too." -____- bulong ko nalang sa sarili ko. Super sa pagka-fashionista kasi pero minsan naman..astig astig siya kumilos. Tsk! Magkikita nanaman sila ng ka-vibes niyang si Toffy.
Kumusta na din kaya siya? Matagal na namin siyang hindi nakikita and I know lahat kami ay sabik na makita ang anak niya lalo pa't nasabi ni Macgyven na anak niya pala yon kay Gab.
"Baby! Tara na?" Paglingon ko.
O_______________O
"What? Hindi ba maganda?? Ayaw mo ba ang ayos ko?" Nakapout na sabi niya and shit this! Gusto ko nanamang angkinin ang labi niya.
"No! It suits you. You're beautiful." Namamanghang sabi ko sakanya. Seriously? When will this woman stop for making my whole body shiver everytime she's fixing herself like this. She's a Goddess on my eyes!
"Aw! Ano ka ba! Tara na nga! Excited na akong makita si Toffy at ang baby niya." Siya na hila ako dahil napapatunganga parin ako sa mukha niya. I even saw her blushing na dumagdag pa sa ganda niya.
Speechless kaming dalawa habang nasa loob kami dito sa kotse. Maybe awkward? Ewan ko ba. Sa tagal na namin ay parang nagkakahiyaan parin kami lalo na kapag pinupuri namin ang isa't-isa. Madaming beses din na pag-aaway nangyayari sa amin pero kapag nagkabati na kami parang bago palang kami mag-on kung maglambingan. Ang saya lang sa pakiramdam talaga kapag nagmamahal ka ng todo. Ang bakla mang isipin sa part ko dahil lalaki ako pero wala e. Tinamaan ako ni kupido at ngayon nga ay takot na akong mawala ang babaeng sobrang mahal na mahal ko.
BINABASA MO ANG
Since the day you KISSED ME[completed]
Storie d'amoreWhat if 8 years old ka palang may pilyang batang babae na ang bigla nalang humalik sayo? Ni hindi mo sya kilala. Tapos sasabihan kang, "Hoy bata, ang lambot ng pisngi mo. Salamat ha? Byeiiiie! My name is Totskie" Tapos bigla ka nalang tatakbuha at...