Chapter 38

1.6K 48 8
                                    

W A R N I N G: Sa mga bata pa...wag na basahin ang last part ni Abby..SPG

SHANE RILLE USQUISA POV

OH GOD!! Kakarecieve ko lang ng tawag ni Liwan from abroad and naalimpungatan talaga ako sa pagka-antok ko. Kagagaling ko lang kasi ng review.


Ang bilis ng panahon dahil graduate na kaming lahat. Ako ay kasalukuyan palang nagrereview and Gab is naghahanap na ng trabaho.


Grabe! Nag aalala talaga ako ngayon para kay Toffy. Okay lang kaya siya?? Sana naman kayanin niyang manganak.


Hindi ko na alam. Kung sasabihin ko ba kay Gab na ilalabas.na ni Toffy ang anak nila. Hindi ko din sure kung papaniwalaan niya ako ngayon. Dahil nabilog na siya ni ahas.na Abby. Alam ko kung ano ang mga nangyayari dito pero as I promised to Toffy bago ako umuwi last time dito sa Pinas ay hindi na muna ako magsasalita dahil siya daw ang bahala sa lahat pagkatapos niyang manganak dahil babalik siya dito sa Pinas.


And what can I say is that. AHAS talaga si Abby. Kung ako lang kay Toffy? Matagal ng nakatikim ng todo sabunot ang tangnang babaeng yon dahil nakakapang-gigil ang katraydoran niya!!


Flashback...

"SHANE, promise kinakabahan ako. What if panasamantala talagang natigil ang mga symptoms pero ang totoo nandito parin yung cancer ko?" Hayst..nandito kasi kami ngayon sa hospital dahil magpapa-consult kami sa ibang doctor.

"Ano ka ba?? Just relax. Will you? Kaya nga tayo nandito para malaman kung ano talaga yan. Dahil wala akong tiwala sa Tito ng Abby na yon." Naiiritang sagot ko sakanya.

"wait ha? Bakit parang inis ka kay Abby? Are you two are fighting ng hindi ko.nalalaman??" With her curious look. Hay! Kung alam mo lang. Baka ikaw mismo ay hindi mo.na siya maituturing  na kaibigan dahil inaaswang na niya ang mahal mo. Tch!


Bago pa ako makasagot ay tinawag na kami dahil kami na pala ang susunod.

"Goodmorning! How may I help you? By the way, I'm Dra.Joanne Chua and I am also a Filipino."nakangiting lahad niya ng kamay niya samin at nakipagkamay naman kami.

May mga ginawang test kay Toffy and sinabihan kami na mas maganda kung mamasyal muna at balikan ang result dahil matatagalan daw iyon


At ganon nga ang ginawa namin. Nag-mall tapos pinuntahan namin ang mga iba't- ibang park bago bumalik sa hospital.

Mamayang gabi na rin kasi ang flight ko pauwi kaya yung oras na ginugol namin kanina ay talagang sinulit na namin.

"Oh, there you are. Based on the result, wala ka namang cancer. Maybe you have some problem with your past Doctor? Hehe...just kidding. But seriously, wala kang cancer. Kaya madami ang ginawang test sayo kanina is to double-check. Then wala namang lumabas sa result na may cancer ka. Any other questions regarding your situation Ms.Morales?" Cool na explain at tanong niya kay Toffy. Literal akong napanganga sa narinig ko.

Seriously?? My God!


Pagtingin ko kay Toffy ay napapaluha siya kasabay ng ngiting mapait.

"Seriously Doc? Wala po akong cancer? But how come na nanghina ako dati and those bruises like I have a cancer??" Naguguluhang tanong ni Toffy at nagsimula ng nag-uunahang magsilaglagan ang mga luha niya.

Since the day you KISSED ME[completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon