Chapter 3

4.3K 105 1
                                    

Gabriel Marantan POV

I'm home. Tsk! Philippines Philippines. Wala man lang nagbago. After how may years, ngayon lang ulit ako nakabalik dito. And this time it's for good. It's Mommy's choice e. Sawa na daw kasi sya sa Cali kaya pati kami ng kapatid ko, dinamay.

Our family is good. My Dad is a doctor and my Mom is a Nurse pero noon yon. Dahil noong ipinanganak daw ako, pinatigil na ni Dad si Mom na magtrabaho para may isa sakanila na susubaybay samin ng kapatid ko. I have one sibling, she is Kae-anne a 5 years old kid. Ang layo ng agwat namin no? Kasi 18 years old na ako. 3rd year college. BS Nursing is my chosen course.




"O son, you're already here! Kadarating mo lang panay na ang labas mo. San ka nga ba galing?" si Mommy. Pagkarating ko kasi galing mall, umupo ako agad dito sa terrace.

"Mall lang po Mom. Where's Kae?" Tanong ko.

"She's inside playing. Kumusta naman lakad mo?"

"Don't bother to ask Mom. Mawawalan lang ako ng gana. It's a disaster! I met a crazy girl." -_________-

"Hayyyy! Ang baby ko masungit parin. Wala ka pang naipapakilala na girlfriend mo sakin. Now I know. Kung ganyan kaba naman kasungit, malamang lalayuan ka ng mga babae. Pwede magtanong 'nak?" tsk. Kulit ng Mommy ko. Mommy ko ba talaga 'to? Kasi tahimik akong tao, siya ang daldal. Mga babae talaga. Tsk.

"What?"

"u-uhmn, are you a gay son???" o______o???

"F*ck Mom!!! Nonsense question! Ako!?? Gay!!?? Hell NO!!!" diko napigilang sumigaw. Nanay ko??? Tatanungin kung bading ako!??? The f*ck!!!

"Hoy Mr. Gabriel Marantan!! Don't say bad words in front of me! I'm still your Mother! .I'm just asking here!!!" >________< mga walang kwentang tanong naman kasi nya e. tsk!

"Sorry po. I won't do it again. I'll just go inside. Hindi pa kasi gising si Kae kaninang umalis ako." ako then humakbang na papasok ng bahay.


Kapag ba walang girlfriend, bading na aged!?? E sa hindi ko pa nahahanap yung taong unang tinibok ng puso ko ng sobrang bilis e. And girls now on our generation are too much liberated and aggressive.  I hate those kinds of girls. Mga walang delikadesa sa katawan. How can other boys respect them kung manamit sila, kita na ang kaluluwa.

Don't misjudge me. Because I'm not a gay. Hindi naman ako NGSB e. Doon sa California noon, naranasan ko din magka-girlfriend. Pero wala talaga e. May hinahanap ako na hindi ko makita ni isa sakanila. Masyadong madaming kaartehan sa katawan. Tsk!

Since the day you KISSED ME[completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon