Chapter 50

1.6K 53 4
                                    

GABRIEL MARANTAN POV

I was socked sa mga nalaman ko. Ngayong nalaman ko ang rason ng paglayo niya. Dahil lang pala yon sa mga kagagawan ni Abby. Pero ano bang nagawa namin sakanya at pinaglaruan niya kami???

Ang sakit lang. Dahil hindi ako magawang paniwalaan at hindi man lang ako mabigyan ni Toffy ng pagkakataon para ipaliwanag ang lahat. Dahil sa nasaksihan niya knina na paghalik sa akin ni Abby....lalayo nanaman ba siya sakin?? IIwanan nanaman ba ako ng hindi ko man lang nahaplos ang anak ko?? God! Para akong namtay bigla dahil hindi ako makagalaw sa isiping iyon. Sobrang lungkot nung iniwan niya ako. Ano pa kaya ngayong dalawa silang lalayo nanaman??

"Nooooooooooooooooo!"


Kung kanina ay nagulat ako sa mga narinig ko. Ngayon ay parang nabingi at gumuho na ang buong mundo ko matapos marinig ang malakas na sigaw at pagtulak sakin ni Toffy kasabay ng malakas na putok na baril.


Pagkatingin ko kay Toffy ay nasa sahig na at may nakita akong dugo na lumalabas mula sa kanyang kanang dibdib.

"Oh my god!!! Mac!! Call an ambulance!!!! " si Shane na agad dinaluhan si Toffy.

Ako ay tulala parin sa nasaksihan ko.

"Shit!!! What are you doing pare!!! Isugod na natin sa hospital si Toffy!!" Hampas ni Sheldon sa balikat ko at doon lang ako parang nagising kaya agad kong binuhat si Toffy para dalhin sa sasakyan ko.

"Wag niyong hayaan na makatakas si Abby!!! Tumawag kayo ng mga pulis!!" Si Frances na tumatakbo ding sumunod samin.

Naiwan sila Wilmer at iba pa.


God please no. Please help my Toffy.

FRANCES TAN POV

OH GOD! Bakit ba kailangang humantong ang lahat sa ganito.

On the way na kami sa Hospital at alalang-alala na kaming lahat kay Toffy na walang malay. Todo ang pagpatakbo ni Gab sa saksakyan at si Shane naman ay walang tigil sa pag-iyak niya. Pati ako ay naluluha na rin sa nakikita kong kalagayan ni Toffy ngayon.

"Oh God! Please Toffy labanan mo to." Patuloy sa pag-iyak si Shane.


Agad namang may sumalubong sa amin na mga nurse at agad na ipinasok si Toffy sa ER. Naiwan kaming lahat dito sa labas ng ER dahil ayaw kaming papasukin. Pati si Gab na nagwala at sinubukang makapasok ay hindi nakapasok. Sa sobrang galit ay sinuntok suntok nalang ni Gab ang pader.


"This is all your fault!!! Kung wala sanang namagitan sainyo ni Abby...kung hindi mo sana pinatulan si Abby...hindi hahantong ang lahat sa ganito!!! Kasalanan niyong dalawa ni Abby ang lahat ng ito!!! Kung may mangyaring masama kay Toffy....ipapakulong namin kayong dalawa ni Abby!!! Damn you!!!!" Sigaw na sisi ni Shane kay Gab.

Napaupong sabunot ang buhok naman si Gab habang lumuluha.

"Ano ba!! Ngayon pa ba kayo magsisisihan???! Let's just pray for Toffy! Please lang! Kumalma naman muna tayo! Nasa peligro na ang lagay ng isa!!" Sigaw ko dahil naririndi na ako sa kanina pang paninisi ni Shane kay Gab. " Tama na ang paninisi kay Gab! Because we all know here that he is trying to explain everything and we also all know here na hindi din niya ginusto na mangyari ang ganito. At kung nasasaktan ka...tayo ay si Gab ang mas higit na nasasaktan dito!!! Kaya will you please stop this for a while??!" Dagdag ko pa at agad naman akong niyakap ni Dave para alalayan.

Tumahimik naman silang lahat at hinintay nala lamang ang paglabas ng Doctor.


Maya't-maya pa ay lumabas na nga ang Doctor at agad namang lumapit sila Shane at mga magulang ni Toffy.

"Doc...how is she??!" Garalgal ang boses ni Tita habang nakaalalay lang din sakanya si Tito.

"I'm sorry..kritikal ang lagay niya and sad to say but she's in coma." Diretsahang sabi ng Doctor at lahat kami ay natigilan sa aming narinig.

●●●●●●●●●
A/n: hello po! ^_^ siguro maraming nagtataka kung bakit 1 yr old palang si Baby Fielle ay magaling na magsalita. It's just that gusto ko lang at natutuwa lang akong mayron sa eksena si Fielle. Yun lang ^_^. Salamat po sa mga patuloy na nagbabasa at sa mga iilang bumoboto. Thank you! Thank you so much! ♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡♡

Since the day you KISSED ME[completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon