Chapter 40

1.5K 54 3
                                    

JELYNE ERICA REID POV

Ohmygulaygoligolishemz!! Natataranta na ako dito sa bahay nila babe kasi pupunta ang buong barkada ngayon dito kasi nag-set ang boys ng get-to-together at sa kasamaang palad ay dito pa kasi ang napiling venue. Pati si babe ko. Busy na din sa pagtawag para sa mga foods mamaya.






It's oh so happy sana kung kumpleto no? What I mean is si Toffy, and Gab is here.









"Babe..you're tired. Pahinga kana muna. Ako nalang bahala dito." Yakap mula sa likod ang naramdaman ko and of course alam kong si Sheldon ang nasa likuran ko.










"It's okay babe. I'm still cool. Mas madali nating maset ito kung magtutulungan tayo. Malapit na silang dumating kaya bilisan na natin. Okay? " sabi ko at binigyan siya ng halik sa noo.







And there. Konting push pa talaga at matatapos na kami dito. Pagkain...drinks ay ayos na lahat. Sila nalang ang kulang.








And while waiting for them ay maliligo at mag-aayos na muna kami ni Sheldon sa aming mga sarili.











----------------------
REID'S RESIDENCE

"Woi pare! Kumusta na? Long time no see! Hello Jelyne." Ayan na sila Ace, Dave, Wilmer at Macgyven.

"Hello! Sissy!" Salubong naman sa akin ni Frances.

"Uy hello there Frances! Wait ..Macgyven where's Shane?" Yakap ko kay Frances at tanong ko kay Mac. Dahil wala akong makitang Shane na nakadikit sakanya.

"Tsss...don't talk about her right now. I don't want to spoil this night." Walang ganang sagot ni Macgyven at nauna na sa veranda.








"Hahaha! Tsk! Ayan pa kasi! Sige pa . Magsyota syota kapa. Hindi ka kasi nakuntento sakin. E ano ka ngayon? E di masakit ulo mo dahil sa babae??!" Sunod na kantyaw ni Wilmer kay Macgyven. For sure sinundan niya yon para lang asarin si Mac.







Napapailing nalang kaming lahat na naiwan dito sa sala .








Hello everyone! Am I late?" Pagtingin namin sa pintuan ay si Abby pala. Bineso beso na kaming lahat ng makalapit siya sa amin. Amoy alak siya e hindi pa naman nagsisimula ang party dito sa bahay. "Hey! Is Gab coming tonight?" Siya ulit dahil walang sumagot sakanya. What's wrong with this guys? But....ako man ay parang naninibago kay Abby.








"Ah-ah..hehe...maybe? Kasi tinext din namin siya e. Tara na sa veranda. Let's eat muna and simulan na ang party!" Pilit kong pinasigla ang boses ko.




Busy na lahat sa kwentuhan at sa kani-kanilang pagkain. Si Macgyven at Wilmer ay medyo lasing na yata dahil sila ang panay ang tagay kanina pa. Mukhang may pinagdadaanan. Kasama nila si Abby sa inuman.









Kami naman dito sa kabilang table ay by partner kami. Ako at si babe and Frances with Dave. Kasama din namin pala si Ace pero yun nga ngumingiti and nakikitawa din kung may nakakatawa. Haha! So nice din pala ang may ganito minsan. Panay ang throwback namin at tawa kami ng tawa sa mga kalokohan namin dati.










Nangangalahati na kami sa party ng may biglang dumating and of course! Natuwa ang mga boys dahil ngayon lang nila ulit siya makakasama.





Pero bago pa man makalapit ang mga lalaki sakanya ay nauna na si Abby na todo kembot palapit kay Gab and halata sa galit naman ang mukha ni Gab.






"Oh! Nandito kana! Hello Honey! I'm drunk already please take me home and rock my night!" Wtf!!!??? Is that Abby?! Fvck!?  What is she talking about!? And what's the matter between them ni Gab!!?







"What the heck!!? Bakit honey!? Anong nangyayari dito!!?" Si Frances na halatang nagagalit at naguguluhan.






"Go home alone! Lasing kana!!" Bulyaw naman sakanya ni Gab.





"You bitch!! Walanghiya ka! Kupal mo!! Honey your face! Boyfriend yan ni Toffy na kaibigan natin baka nakakalimutan mo!!" Susugod na sana si Frances pero inawat siya ni Dave.






"Oh!!? He is Toffy's boyfriend before and now? He's my BOYFRIEND." talagang pinagkadiinan talaga ang huling salita niya.





"Ano to pre?! Ngayon lang ulit tayo nagkita-kita tapos may ganyan na pala kayo? Kelan pa kayo?" Sabi ni Sheldon na nasa tabi ko.





"Ayshus!!! Ahash ka palang Abby ka e. Kaya pala galit shayo shi Shaneloves ko e! And you k ow what? Shane is there in US right now with Toffy because Toffy is giving birth sa anak niyo Gab!" Si Macgyven. What the fvck na talaga!!! Anong nangyayari?? And bakit may baby na??






Napa-nganga kaming lahat sa sinabi ni Macgyven na lasing na. Mukhang dina alam ang sinasabi.






Pagtingin ko kay Gab ay parang maiiyak na and si Abby naman ay naguguluhang napapailing.






Tahimik na kaming lahat at wala ng naglakas loob na magsalita.

Since the day you KISSED ME[completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon