Chương 5

27K 2.1K 415
                                    

Edit: Dờ

Ban đêm nổi gió, chưa được mấy chốc lại có tuyết rơi. Lâm Nguyễn ghé vào cửa sổ ngắm, tuyết trắng bay bay dưới ngọn đèn đường vô cùng xinh đẹp.

Trạm Hi đi từ phòng vệ sinh ra, nói: "Nhìn gì vậy?"

"Tiên sinh, ngoài kia có tuyết rơi."

Trạm Hi đến bên cạnh giường, "Tứ Cửu Thành năm nào cũng có tuyết rơi, sao phải ngạc nhiên."

Lâm Nguyễn xoa mũi, đóng cửa sổ lại rồi kéo rèm vào. Tấm rèm dày che khuất cửa sổ, ánh đèn đường không lọt vào được nữa, cả gió cũng như bớt lạnh hơn.

Trạm Hi vẫy tay gọi Lâm Nguyễn, cậu nghe lời đi đến trước mặt hắn rồi quỳ xuống.

Trạm Hi xoa gò má hơi lạnh vì bị gió thổi của Lâm Nguyễn.

"Bao lâu nữa thì trường học cho nghỉ?"

Lâm Nguyễn ngẫm nghĩ, "Chắc là khoảng một tháng nữa."

Trạm Hi nói bằng giọng điệu không mấy để tâm: "Ngày mai tôi sẽ bảo bác Đông đổi phòng khác cho cậu."

"Đổi phòng?" Lâm Nguyễn hỏi, "Vì sao ạ?"

"Không vì sao cả." Trạm Hi nói, "Phòng dưới tầng nhỏ quá."

Dường như những người xuất thân từ nhà ở tứ hợp viện như Trạm Hi đều thích phòng rộng. Căn phòng ở tầng hai của hắn là thông hai phòng với nhau. Dù vậy, bác Đông vẫn luôn cằn nhằn rằng Lan công quán không có vườn hoa và sân rộng như Thuần Thân vương phủ, không có chỗ duỗi tay duỗi chân.

Tuyết vẫn rơi đến tận ngày hôm sau. Sáng sớm, tuyết chất dày nửa thước, giẫm xuống không thấy mu bàn chân.

Lâm Nguyễn ăn sáng cùng Trạm Hi, bây giờ cậu đã quen ăn cơm cùng hắn, không phải suy nghĩ miên man như lần đầu.

"Bên ngoài tuyết dày, bảo Thế Ninh đưa cậu đến trường đi." Trạm Hi bỗng nhiên nói.

"Có làm chậm trễ công việc của tiên sinh không?" Lâm Nguyễn hỏi.

"Không," Trạm Hi đáp, "Nếu lúc tan học mà tuyết vẫn rơi thì bảo Thế Ninh đến đón".

Lâm Nguyễn được chiều mà sợ, "Cảm ơn tiên sinh."

Ăn xong, Thế Ninh đưa Lâm Nguyễn đến trường, lúc mở cửa xe thì gọi cậu là tiểu tiên sinh.

Lâm Nguyễn hơi ngạc nhiên, "Tiểu tiên sinh?"

Thế Ninh cười đáp: "Thân phận của cậu khác biệt, ở nhà thế nào cũng được, nhưng ra ngoài đương nhiên phải tôn trọng một chút, đây là quy tắc."

Quy tắc, quy tắc, trong nhà ai cũng có một bộ quy tắc. Bác Đông có, Trạm Hi có, mẹ Tào A Nguyệt Thế Ninh, đều có quy tắc riêng. Lâm Nguyễn nghĩ, mình có nên soạn ra một bộ quy tắc của mình không nhỉ? Nghĩ rồi lại thôi, e là chẳng ai chịu tuân theo quy tắc của cậu.

Xe hơi chạy đến cổng đại học Yên Kinh, rất nhiều sinh viên xúm lại vây xem. Lâm Nguyễn xuống xe, vẫn choàng khăn như cũ.

"Đến nơi rồi, cảm ơn anh." Lâm Nguyễn cảm ơn Thế Ninh, anh xua tay rồi lái xe đi.

Đám sinh viên lại đổ dồn về nhìn Lâm Nguyễn, thời buổi này xe hơi vẫn rất hiếm, không dễ gì nhìn thấy.

7.[Đam mỹ/Completed] Tiểu Phúc Tấn - Bán Duyên Tu ĐạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ