Chương 9

25.8K 1.9K 166
                                    

Edit: Dờ

Lâm Nguyễn xuống tầng đưa tập tài liệu cho Trạm Hi, hắn nhận lấy nhưng không mở ra xem ngay.

Lâm Nguyễn phát hiện ra Tạ Thanh Minh nhìn mình với ánh mắt rất kỳ cục, cậu nhíu mày không hiểu vì sao.

Trạm Hi nâng tách trà lên uống một hớp, nói: "Cậu còn việc gì nữa không?"

Tạ Thanh Minh không nhìn Lâm Nguyễn nữa, "Còn một chuyện, nghe nói cậu mang từ nước ngoài về một đoàn thuyền chất đầy hàng hoá?"

Lâm Nguyễn ngạc nhiên nhìn Tạ Thanh Minh, không lẽ vị công tử này cũng tới vì đống vũ khí kia sao.

Có lẽ Trạm Hi nghe ra hàm ý, hắn cười nhạt nhìn Tạ Thanh Minh, "Cậu muốn thứ gì?"

"Đừng hiểu lầm, tôi không cần hàng hoá của cậu." Tạ Thanh Minh nói: "Tôi chỉ muốn hỏi lần này về, cậu có đem theo thứ gì khiến tôi hứng thú hay không."

Cha con Tạ Thanh Minh yêu đồ cổ như mạng, luôn xót xa cho những món đồ cổ bị lạc mất ở nước ngoài. Mà Trạm Hi thì rất giàu, thân phận của hắn lại đặc thù, chắc chắn có khả năng để thu thập chúng.

Trạm Hi nhìn Tạ Thanh Minh, ung dung gật đầu.

Tạ Thanh Minh lập tức trở nên phấn khích, "Thật à? Bao nhiêu?"

"Hơn một chiếc thuyền," Trạm Hi nói: "Đa số là đồ trong hoàng cung và trong hí viện bị lưu lạc ra ngoài, một số bị hư hại tôi cũng đem hết về."

"Tôi có thể giúp cậu tu sửa, cũng có thể giám định cho cậu!" Tạ Thanh Minh phấn khởi tới mức ho sặc sụa, gương mặt tái nhợt cũng hồng hào hẳn lên.

Gã đầy tớ đứng cạnh vội vàng móc thuốc ra cho anh ta uống.

Trạm Hi nhìn Tạ Thanh Minh bình tĩnh lại, "Tôi không nói cho cậu biết là bởi sức khỏe của cậu. Tu sửa văn vật là một công việc rất hao tổn tâm huyết…"

"Tôi làm được!" Tạ Thanh Minh nói: "Trừ cha tôi ra thì cả Tứ Cửu Thành này không ai có tay nghề tốt bằng tôi."

Tạ Thanh Minh nhìn thẳng vào Trạm Hi, sự kiên định trong mắt anh ta khiến ngay cả Lâm Nguyễn cũng cảm động.

Trạm Hi im lặng một chốc, đành đồng ý.

Tạ Thanh Minh bỗng nở nụ cười thật tươi, giống một đóa hoa bất chợt hé nụ trong tiết trời đông giá lạnh, anh ta dường như trở nên tràn đầy sức sống.

Trạm Hi đưa cho Tạ Thanh Minh tập tài liệu mà Lâm Nguyễn vừa đi lấy, "Đây là danh mục, hàng đã dỡ xuống thuyền, muộn nhất là ngày kia sẽ về đến Tứ Cửu Thành, lúc ấy tôi sẽ dẫn cậu đi xem."

Tạ Thanh Minh nhìn Trạm Hi đầy kinh ngạc, anh ta cứ tưởng tập tài liệu này là cái cớ mà Trạm Hi dùng để khiến Lâm Nguyễn tạm lánh ra chỗ khác, không ngờ…

"Cậu vừa vào cửa là tôi biết cậu muốn gì rồi." Đôi mắt Trạm Hi rất bình thản, "Nhưng tôi vẫn phải nhắc cậu một câu, đồ vật là chết, sức khỏe của cậu quan trọng hơn. Nếu cậu có mệnh hệ gì thì tôi không biết ăn nói thế nào với thầy."

Tạ Thanh Minh nhìn túi tài liệu, im lặng một lúc, "Đồ vật không quan trọng, nhưng ý nghĩa của nó rất to lớn. Nếu cha tôi biết chuyện thì ông ấy cũng ủng hộ tôi thôi."

7.[Đam mỹ/Completed] Tiểu Phúc Tấn - Bán Duyên Tu ĐạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ