Edit: Dờ
Căn cứ vào kinh nghiệm của Lâm Nguyễn, nhất định Trạm Hi đang rất giận.
Bầu gánh mời họ vào nhã gian, Trạm Hi ngồi xuống ghế, hiếm lắm mới thấy hắn mặc trường sam màu trắng, thoạt nhìn như quý công tử nho nhã nhà ai.
Thế Ninh đứng cạnh hắn, bầu gánh rót trà. Lâm Nguyễn và Mạnh Chân cố gắng rúc vào trong góc.
Bộ dạng của cả hai trông khá là nhếch nhác, dù gì cũng đánh nhau một trận, khóe môi của Mạnh Chân vẫn còn tím bầm.
Một lát sau, có một người trẻ tuổi đi vào, anh ta mặc trường sam lập lĩnh màu xanh da trời thêu hình lá tùng, khí chất nho nhã, mặt mày cũng rất thanh tú. Anh ta chính là hát chính của Trích Tiên Lâu - Tống Sương Khởi.
Tống Sương Khởi ôm quyền chào Trạm Hi, nói: "Rất hân hạnh được diễn cùng Tam gia."
Trạm Hi buông chén trà xuống, "Khách sáo rồi."
Lâm Nguyễn cúi đầu, đó vốn là một vở kịch hay, cậu đã phá hỏng nó.
Trạm Hi lên tiếng, "Trẻ nhỏ trong nhà không hiểu chuyện nên phá hỏng buổi diễn, tôi thay mặt xin lỗi hai vị."
Bầu gánh vội nói: "Không dám, không dám."
Trạm Hi nhìn Lâm Nguyễn, cậu bước lên, cúi đầu với bầu gánh và Tống Sương Khởi.
"Lỗi do tôi cả gan nháo loạn nên phá hỏng vở kịch, tôi thỉnh tội với hai vị."
Bầu gánh do dự không dám nhận, Tống Sương Khởi lại thản nhiên nhận lời xin lỗi của Lâm Nguyễn.
Trạm Hi khoát tay, Lâm Nguyễn lại lùi xuống. Mạnh Chân nhìn cậu, hai đứa không dám hó hé.
"Có đồ đạc gì hư hỏng cứ để tôi bồi thường," Trạm Hi nói: "Về phần những khán giả bị dọa chạy... Ngày mai tôi sẽ bao hết Trích Tiên Lâu, mời họ tới nghe lại, sẽ không làm tổn hại đến thanh danh của Trích Tiên Lâu."
Trạm Hi nhìn Tống Sương Khởi, "Vở kịch này thật đáng tiếc. Nếu ông chủ Tống không truy cứu thì tôi sẽ nhớ ân tình này."
Một cái ân tình của Trạm Hi còn đáng giá hơn bao nhiêu vàng bạc châu báu. Tống Sương Khởi có vẻ hòa hoãn hơn, khách sáo nói: "Sao Tam gia lại nói thế."
Khách sáo qua lại mấy câu, Trạm Hi đứng dậy cáo từ, lúc đứng lên thì liếc nhìn Lâm Nguyễn một cái, Lâm Nguyễn vội vã đi theo sau.
Mạnh Chân đi cuối cùng, cậu ta gọi Tống Sương Khởi, lấy cái hộp nhỏ trong túi ra nói: "Đây là đồ của chị họ tôi - Bạch Trân Châu muốn đưa cho anh."
Tất cả mọi chuyện đều bắt nguồn từ cái hộp trang sức này.
Tống Sương Khởi nghe thấy tên Bạch Trân Châu thì mặt lạnh hẳn, không giống ghét, cũng chẳng giống thích.
Anh ta mở hộp ra, giọng điệu bình thản: "Nhẫn này là của Tiền thiếu gia cho cô ấy đúng không."
"Sao anh biết?"
Tống Sương Khởi đóng nắp lại, "Đây là địa bàn của tôi, xảy ra chuyện gì, tôi là người rõ nhất."
Xem ra Tống Sương Khởi biết nguyên nhân họ đánh nhau với Tiền thiếu gia.
BẠN ĐANG ĐỌC
7.[Đam mỹ/Completed] Tiểu Phúc Tấn - Bán Duyên Tu Đạo
Storie breviTiểu Phúc Tấn Tác giả: Bán Duyên Tu Đạo Thể loại: đam mỹ, cận đại, dân quốc, niên thượng, dưỡng thành, ngọt sủng, HE Số chương: 51 chương