Chương 7

26.4K 2.1K 523
                                    

Edit: Dờ

Gần tới cuối kỳ, rất nhiều môn học đều kết khóa, các loại đề luận văn được phát xuống, đám sinh viên không ngừng kêu ca.

Lâm Nguyễn chọn môn kinh tế học, lúc ấy Mạnh Chân bảo cậu rằng nhà cậu ta làm kinh doanh nên học kinh tế về sau sẽ có chỗ áp dụng, cho nên rủ Lâm Nguyễn chọn kinh tế học. Cuối cùng Mạnh Chân lại thích tâm lý học, bỏ lại Lâm Nguyễn, đi chọn tâm lý học một mình.

Giáo sư tâm lý học là một người nước ngoài rất thú vị, lại còn dễ tính, Mạnh Chân không hề lo lắng sẽ rớt môn.

Lâm Nguyễn thì không được như vậy, giáo sư kinh tế học của cậu là một người đàn ông Anh Quốc, hình như còn giữ chức gì trong chính phủ, cứ cuối tuần là hạ cố đến giảng mấy tiết, còn làm giá hơn cả quý tộc.

Đề luận văn kết thúc môn của cậu cũng vô cùng khó nhằn, Lâm Nguyễn nhìn thôi cũng thấy choáng váng.

Lại đến cuối tuần, thời tiết quang đãng, ánh nắng xuyên qua cửa sổ chiếu vào bàn học. Lâm Nguyễn ngồi trên ghế, nhìn vào trang giấy trắng mà không vắt được ra chữ nào.

Có tiếng động trên hành lang, Lâm Nguyễn đi nhìn thử thì vừa lúc thấy Thế Ninh ra khỏi phòng Trạm Hi. Thế Ninh nhìn thấy Lâm Nguyễn, hỏi: "Làm sao vậy? Có chuyện gì à?"

Lâm Nguyễn đi ra, đưa đề luận văn cho anh xem.

Thế Ninh xem xong thì cười: "Thú vị đấy."

Lâm Nguyễn ngượng ngùng cười, "Em đọc không hiểu."

"Bình thường, đây là một lý luận mang tính học thuật xuất hiện chớp nhoáng vào khoảng hai mươi đến ba mươi năm trước, sau đó không ai nhắc đến nữa, lý luận kinh tế bây giờ cơ bản là không liên quan gì đến cái đề này."

"Vậy em nên viết thế nào? Hay là có sách tham khảo gì không anh?"

Thế Ninh vừa định đáp, cửa phía sau mở ra, Trạm Hi mặc một chiếc áo len đan tay màu xám nhạt, dựa vào cửa nhìn hai người.

Lâm Nguyễn đứng thẳng lên rất quy củ, "Tiên sinh."

Thế Ninh nhìn Trạm Hi, lại nhìn Lâm Nguyễn rồi cười nói: "Anh cũng không hiểu mấy thứ này lắm, cậu có thể hỏi tiên sinh, tiên sinh nhất định là sẽ biết."

Nói xong, Thế Ninh rảo bước xuống tầng. Lâm Nguyễn đứng một mình ở cửa, đành phải đưa mắt nhìn Trạm Hi.

Trạm Hi nhìn đề luận văn trong tay Lâm Nguyễn, giọng nói vẫn thờ ơ như trước: "Vào đi."

Lâm Nguyễn vào phòng Trạm Hi, cậu không hề xa lạ với căn phòng này, thậm chí còn quen với nó hơn cả căn phòng cách vách cậu đang ở.

Trạm Hi có ý giảng giải cặn kẽ cho Lâm Nguyễn, đáng tiếc là Lâm Nguyễn không có ý đó, cậu ngồi xếp bằng trên thảm, dựa vào bàn trà, đau khổ cúi đầu, chỉ sợ bỏ sót một chữ nào đó của Trạm Hi.

Giảng được một lúc, Trạm Hi ngừng lại. Lâm Nguyễn lặng lẽ ngẩng lên nhìn hắn, vừa lúc chạm mắt với Trạm Hi.

"Nghe không hiểu?" Trạm Hi hỏi.

Lâm Nguyễn gật gật đầu.

"Không hiểu thì sao lại chọn?"

"Mạnh Chân chọn cho em." Lâm Nguyễn không thể tự đưa ra lựa chọn.

7.[Đam mỹ/Completed] Tiểu Phúc Tấn - Bán Duyên Tu ĐạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ