Edit: Dờ
Mấy tầng của thuyền đều chật kín người, Lâm Nguyễn dẫn Hoa Anh đi tìm Hoa tiên sinh và Hoa thái thái, nhìn thấy con gái mình, hai ông bà mới thở phào nhẹ nhõm, vì quá sợ hãi nên sắc mặt hai người đều rất tái.
Lâm Nguyễn sắp xếp cho họ ở phòng trong khoang phổ thông xong xuôi, bản thân cậu lại chẳng hề buồn ngủ.
Cậu đi ra khỏi khoang và lên boong tàu. Lâm Nguyễn chưa từng đi trên du thuyền khổng lồ như thế này, cũng chưa từng thấy bầu trời và mặt nước hòa sắc vào nhau. Mặt trời mới mọc dần dâng lên khỏi mặt biển, khiến cho cả những gợn sóng đều óng ánh rực rỡ.
Lâm Nguyễn kéo chặt vạt áo trên người, làn gió mang theo mùi biển thổi tới.
Hoa Anh theo sau cậu, đứng bên cạnh Lâm Nguyễn gọi cậu một tiếng: "Anh Lâm Nguyễn."
Lâm Nguyễn quay ra nhìn cô, nói: "Vừa rồi rối loạn như thế có sợ không, sao không vào nghỉ ngơi?"
Hoa Anh lắc đầu, "Không ngủ được."
Hoa Anh nhìn Lâm Nguyễn, lại cúi đầu: "Anh Lâm Nguyễn, có phải em vô dụng lắm không, chỉ biết gây vướng chân."
Cô gái trẻ rất ủ rũ, cô chưa từng gặp biến cố gì quá lớn, bên người lại có cha mẹ che chở, chưa bao giờ phải đối mặt với những chuyện như thế này.
"Cha mẹ em thực ra vẫn luôn muốn có con trai," Hoa Anh nói: "Bởi vì con trai lớn lên rồi sẽ thành một người đàn ông, đàn ông mới gánh vác được gia đình." Hoa Anh ngẩng đầu nhìn Lâm Nguyễn, "Giống như anh Lâm Nguyễn vậy."
Lâm Nguyễn cười, nói: "Con người luôn có xu hướng dựa dẫm vào người khác, có gì kỳ lạ đâu. Chờ em lớn rồi, em có thể từ từ học được rất nhiều thứ."
Cậu nhìn ánh nắng vàng trên mặt biển, khẽ nói: "Trước kia anh cũng giống như em, lớn lên dưới sự che chở của người khác, bên ngoài có phong ba bão táp gì, anh không hề biết. Lúc ấy, anh còn chưa thấy mình ngốc, thấy ngài ấy thành thạo mọi thứ thì cảm thấy mình cũng làm được, kết quả là..."
Lâm Nguyễn không nói tiếp, chỉ cúi đầu cười, tất cả những đắng cay ngọt bùi mười sáu tháng qua đều chứa đựng bên trong nụ cười này.
"Có người để dựa dẫm là phúc đức tích mấy đời mới được như vậy đấy."
Phía sau hai người có tiếng ồn ào, một người nước ngoài tóc vàng mắt xanh đi tới, như thể đang kiểm tra gì đó. Người trên thuyền rất hỗn loạn, hạng người gì cũng có. Lên thuyền cần vé, mà vé thì phải mua, hoặc là cướp được, thậm chí có người nhảy ra bám lên mạn thuyền lúc thuyền nhổ neo.
Lâm Nguyễn và Hoa Anh đứng trong góc, nhìn bến Thượng Hải càng lúc càng xa.
Hoa Anh nhìn thấy bến cảng đã bốc lên một cột khói đen cuồn cuộn trên không trung, cô mở to hai mắt: "Cháy rồi!"
Lâm Nguyễn cũng nhìn thấy, cậu không biết sao lại có cháy, chỉ có thể nói với Hoa Anh, "Sẽ nhanh dập tắt thôi."
Bởi vì trừ cái góc nhỏ ở bến cảng ấy, cả Thượng Hải vẫn phồn hoa hào nhoáng như xưa, đủ loại kiến trúc vẫn lặng lẽ nằm yên trên mảnh đất ấy, dần dần thu nhỏ lại theo chiếc thuyền chậm rãi đi xa.
BẠN ĐANG ĐỌC
7.[Đam mỹ/Completed] Tiểu Phúc Tấn - Bán Duyên Tu Đạo
Short StoryTiểu Phúc Tấn Tác giả: Bán Duyên Tu Đạo Thể loại: đam mỹ, cận đại, dân quốc, niên thượng, dưỡng thành, ngọt sủng, HE Số chương: 51 chương