Chương 26

24.6K 2.1K 569
                                    

Edit: Dờ

Mấy thằng nhóc lui ra ngoài hết, chỉ có một cô gái ở lại. Toán Tử nhìn Lâm Nguyễn, nói: "Đây là Ngọc Hương."

Lâm Nguyễn hơi cúi đầu coi như chào hỏi.

Ngọc Hương cũng khách sáo chào lại, tuy cô là một cô gái trong phố đèn đỏ nhưng lại không có cái vẻ phong trần của nơi đây, thậm chí lại còn có khí chất trầm lặng.

Ngọc Hương là chủ nhân Túc Ngọc Các, thuộc hạ có bảy tám thiếu niên và mười mấy thiếu nữ, nam nuôi để hát vai đán, nữ nuôi làm nha hoàn. Dưới tay chỉ có một người hát thành danh, tại phố đèn đỏ này thì dường như không ổn lắm.

Nhưng cô cũng không xem ấy là áp lực, chỉ dựa vào vài khách quen và khách bình thường thỉnh thoảng ghé thăm cũng có thể tạm bợ qua ngày.

Ngọc Hương ra phía sau bình phong thay một chiếc váy xanh nhạt, tiện tay lấy cây trâm búi tóc lên, "Xem ra hai vị không tới để tìm vui, chỉ đơn giản là tò mò thôi đúng không."

Lâm Nguyễn hơi ngượng, không biết mình có làm chậm trễ việc làm ăn của người ta không. Toán Tử ung dung bóc lạc ăn, nói: "Người bạn này của tôi chuyên viết lách, muốn tìm tư liệu sống, cô cứ kể bất kỳ chuyện nào cũng được."

Lâm Nguyễn vội nói: "Nếu không tiện thì thôi."

Ngọc Hương rót trà nói: "Người ta nói, đây là chốn phong hoa tuyết nguyệt để yêu đương, nhưng thật ra thì mọi người chỉ gặp dịp thì chơi, chẳng mấy ai thật tình. Bảo tôi kể, tôi cũng chịu, chỉ có một câu chuyện xưa, tôi nói chơi, hai vị cũng nghe cho vui thôi nhé."

Lâm Nguyễn nhìn Ngọc Hương, cô hồi tưởng lại: "Đó là lúc tôi mười bốn, lần đầu tiếp khách. Vị khách đầu tiên của tôi là một thầy giáo bị bạn bè rủ đi. Hai người bạn đều có người quen ở đây, chỉ mình anh giáo viên là tới lần đầu. Anh ta tới lần đầu, tôi cũng lần đầu, hai chúng tôi nhanh chóng bắt chuyện với nhau."

Ngọc Hương nói, mặt mày tươi cười: "Có lẽ anh ta coi tôi thành những người có học có hành anh ta quen hằng ngày, nói với tôi những thứ tôi không hiểu. Nhưng tôi nhận ra được, anh ta tôn trọng mình. Hôm ấy trước khi ra về, anh ta để lại 5 đồng Đại Dương, lúc ấy coi như nhiều rồi."

"Sau đó anh ta tới mấy lần nữa, biết tôi không học hành tử tế thì muốn dạy tôi viết chữ đọc sách." Ngọc Hương nói: "Khi ấy mới chớm xuân, cứ bốn giờ chiều sau khi tan trường là anh ta tới đây dạy học cho tôi, đến lúc trời tối mịt mới ra về."

"Sau đó thì sao?" Lâm Nguyễn hỏi.

Ngọc Hương cúi đầu nhấp trà, "Sau đó lại tới vài lần, anh ta thành hôn rồi không tới nữa."

Lâm Nguyễn bối rối, câu chuyện này chưa bắt đầu đã kết thúc, có cảm giác chẳng hiểu ra sao.

Ngọc Hương thấy cậu phản ứng như vậy thì bật cười, "Cái nghề phong nguyệt này không phù hợp để yêu đương, bởi vì đa số sẽ không có kết thúc tốt đẹp. Sở dĩ tôi vẫn nhớ anh ta là bởi biết ơn. Một giáo viên mà suốt ngày chạy tới đây, không biết bao nhiêu người đã chê cười sau lưng, ấy vậy mà vẫn cứ tới. Anh ta bảo tôi, cây ngay không sợ chết đứng, không cần để ý tới những lời đồn vớ vẩn."

7.[Đam mỹ/Completed] Tiểu Phúc Tấn - Bán Duyên Tu ĐạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ