Chương 22

25.5K 2K 526
                                    

Edit: Dờ

Vừa nói thời tiết sẽ ấm lên thì hôm sau có nắng. Mấy ngày trước Lâm Nguyễn chỉ thấy hoa nhài đông chớm nụ mà bây giờ từng đóa đã nở rộ trên đầu cành, nhành cây nhỏ và dài, bên trên đơm đầy những bông hoa li ti vô cùng đẹp mắt.

Lâm Nguyễn thấy vài nữ sinh bẻ hoa cài trước ngực, dọc con đường đều ngập tràn hương hoa.

Bác Đông gọi tiệm may tới may quần áo mới cho người trong nhà, còn làm cho Lâm Nguyễn mấy bộ tây trang để mặc khi cần thiết. Bác Đông bận việc trong phòng khách phụ, A Nguyệt đứng nói chuyện với thợ may. Lâm Nguyễn ngồi trên ghế bóc quýt, vừa ăn vừa nghe A Nguyệt nói với thợ may về việc muốn may một bộ xường xám tơ lụa màu xanh lục.

Lâm Nguyễn hỏi: "Chị thích mặc váy Tây cơ mà, sao tự dưng muốn may xường xám?"

A Nguyệt vừa lựa vải vừa nói: "Mặc váy nhiều rồi, giờ mặc xường xám sẽ khiến người ta có cảm giác bất ngờ đúng không?"

A Nguyệt kéo tay Lâm Nguyễn, "Cậu cũng là nam giới, cậu xem vải nào đẹp?"

Lâm Nguyễn nhúm một ít hạt hướng dương trong tay, nói: "Đều đẹp cả."

A Nguyệt trợn trắng mắt, quay ra nói chuyện với thợ may, cuối cùng chọn một khúc gấm màu xanh lục thêu hoa lê, nhìn rất xinh đẹp thanh thoát.

Thợ may lấy số đo của A Nguyệt, xong xuôi, cô ngồi xuống cạnh Lâm Nguyễn. Cậu đưa cô một vốc hạt hướng dương, A Nguyệt không ăn: "Một lạng hạt bằng hai lạng dầu, tôi không ăn đâu."

Lâm Nguyễn phun vỏ hạt, "Giảm béo à?"

"Cũng chẳng phải," A Nguyệt nhìn Lâm Nguyễn, nói: "Béo quá mặc xường xám không đẹp, nãy tôi nhìn thợ may ghi chép, số đo của hai ta thế mà không chênh lệch nhau mấy, đấy là cậu còn cao hơn tôi nhé!"

Lâm Nguyễn cười, A Nguyệt nhìn Lâm Nguyễn từ đầu xuống chân, nói: "Tôi cảm thấy cậu mặc xường xám còn đẹp hơn cả tôi."

Lâm Nguyễn nói: "Nói bừa gì vậy, tôi là nam giới."

"Nam thì sao?" A Nguyệt nói: "Xinh đẹp không phân nam nữ."

A Nguyệt ghé sát vào nói với Lâm Nguyễn: "Nãy tôi thấy một khúc gấm đỏ đẹp lắm, bác Đông bảo vì nó hơi cũ rồi, chứ không thì ông ấy chẳng chịu đem loại gấm tốt như thế ra may quần áo đâu."

A Nguyệt nhìn Lâm Nguyễn, "Hay là cậu nói với bác Đông một tiếng, lấy khúc gấm ấy làm xường xám? Xường xám của đàn bà thực ra chẳng khác gì nhiều trường sam cậu mặc hàng ngày!"

Lâm Nguyễn lắc đầu, "Dù tôi hết quần áo mặc, chết rét, cũng không bao giờ mặc xường xám."

A Nguyệt bĩu môi, một lát sau lại nổi hứng xán vào gần cậu, "Năm mới vừa rồi gia thưởng tôi một chuỗi vòng cổ ngọc trai, cậu xem có hợp với khúc gấm vừa rồi không?"

Con gái thời này tuy không còn đeo trang sức cổ đại, nhưng lại rất thích ngọc trai và kim cương. Năm nào Trạm Hi cũng chuẩn bị quà cho bác Đông A Nguyệt, theo cách nói của bác Đông thì chính là tiền lì xì. Bởi vì đó chẳng phải là chuyện gì bố cáo thiên hạ, cho nên không cần quá khuôn phép.

7.[Đam mỹ/Completed] Tiểu Phúc Tấn - Bán Duyên Tu ĐạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ