Tư Khả và Tư Linh vốn là hai chị em ruột, hai đứa trẻ tội nghiệp sau khi cha mẹ mất liền bị đưa vào cô nhi viện. Sau đó có một đôi vợ chồng bởi vì làm hết thảy mọi phương pháp đều không thể có con được, nên họ đến muốn nhận nuôi một đứa trẻ mồ côi, toàn thân phải lành lặn.
Cũng có vài đứa trẻ là lành lặn nhưng họ lại nhắm vào hai chị em họ nhà các nàng, và quyết định là lựa chọn một trong hai người. Mặc dù họ thích Tư Linh, nhưng lại hài lòng Tư Khả nhiều hơn, họ cảm nhận được sự ôn nhuận dễ chịu trên người của Tư Khả, mặc dù cơ thể nhỏ bé kia thật đúng là một đứa trẻ yếu ớt. Tư Khả nghe thấy mình phải rời xa em gái liền khóc nức nở ngày đêm bên cạnh Tư Linh, một mực không chịu đi. Mà Tư Linh nhỏ bé lại cảm thấy cơ hội tốt đến nhất định phải nắm bắt, hai nàng đổi vai cho nhau, Tư Linh khuyên nhủ dỗ dành chị gái hết lời, dù sao ở ngôi nhà đó chị gái sẽ có gia đình, có điều kiện để ăn học đàng hoàng mà còn không phải hứng chịu trên đầu cái danh "trẻ mồ côi" nữa.
Chị em ruột thịt cùng máu mủ chảy trên người, Tư Khả cũng không nỡ, rời xa cô em gái này khiến cho tâm can nàng đau không ngớt, thế nhưng đời là phải can đảm bước tiến, nếu thụt lùi về sau mãi cũng không thể thay đổi được.
Chỉ là, từ khi nhà họ Tư biết được Tư Khả thích nữ sinh, liền chỉ trích nàng, thậm chí còn quăng nàng vào một góc xó xỉnh nào đó của một ngôi làng nhỏ. Tư Khả cũng không quan tâm, nàng có lòng tự trọng, nếu người nhà kia không muốn nàng, nàng cũng chỉ có thể dựa dẫm vào chính mình, thế nên càng lớn lên càng ra sức học ngày học đêm, cho dù ngôi trường nàng học chỉ là một ngôi trường nhỏ trong làng, nàng vẫn học miệt mài không ngừng nghỉ. Khi giáo viên nhận thấy được thực lực của nàng ở môn Văn học, liền tạo điều kiện để nàng tham gia các cuộc thi cấp trường, cấp thành phố cho đến cấp quốc gia. Trời không phụ lòng người, tuy không đạt được kết quả tuyệt đối, cũng không ở vị trí cao nhất, nhưng thành tích của Tư Khả làm các giáo viên hết sức hài lòng, mang về hãnh diện rất lớn cho trường học.
Ở ký túc xá của trường, bạn bè đồng trang lứa được gia đình chu cấp đầy đủ. Dù vậy, cũng có nhiều bạn sinh viên có điều kiện vẫn tự lập vừa đi học vừa đi làm như Tư Khả. Tư Khả biết Tư Linh đã được một gia đình thư hương khác nhận nuôi, cho nên cũng yên tâm một chút, nhưng nàng vẫn là phải nỗ lực gấp bội, như vậy mới nhanh chóng tìm ra em gái và khiến em ấy tự hào về mình. Suốt những năm tháng cần cù đến mức quá độ, không ít lần Tư Khả đổ bệnh, cũng may rằng bạn bè giảng viên xung quanh là những người tốt, nàng được giúp đỡ không ít.
Trong hơn mươi năm, còn có người anh trai tên Tư Triều thường xuyên liên lạc và gặp mặt nàng tán gẫu, hắn đều muốn ra tay trợ giúp nàng, đối xử với nàng như là em gái ruột, hắn cũng cho rằng việc nàng thích nữ sinh là nàng tuổi trẻ nhất thời bồng bột mà thôi. Nhưng khi nhận ra tình cảm nam nữ của hắn đối với mình, Tư Khả đã tận lực tránh né và cự tuyệt rõ ràng.
Tư Khả không phải bất bại, nàng từng trải qua, từng nếm phải rất nhiều mùi vị của thất bại, nhiều lúc thật nản lòng, chỉ là nàng muốn ngừng cũng không được. Đáng giá nhất đời là nàng nhận được học bổng toàn phần ở một ngôi trường cực kỳ nổi danh ở trung tâm thành phố, học phí một học kỳ cũng đủ khiến nàng choáng váng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BH] 柳 - Liễu
General FictionThể loại: bách hợp, hiện đại, đô thị tình duyên, ngược, máu chó, nữ nữ sinh tử. Nhân vật chính: Ly Liễu San. Phối hợp: Nguỵ Ninh Kỳ, Nguỵ Vĩ Kỳ, Đồ Thương Hiệu, Mạnh Tư Linh, Lưu Nguyên,... Tình trạng: đã hoàn thành. Tác giả: Son Hân (yshuash) _ ...