Lời tác giả

2.8K 93 4
                                    

Đây chỉ là những dòng làm sáng tỏ một số vấn đề thôi, có lẽ quá trình viết Liễu mình đã không nói nhiều về điều này.

[Những dòng này ở tháng 12 năm 2023, còn phần "Lời tác giả" mình đã đăng sau khi hoàn thành Liễu và chính xác là truyện đã được viết vào khoảng 3-4 năm trước.]

Lý do "Liễu" ra đời là vì mình tìm mãi không có một bộ truyện nào có đúng hết tất cả những tình tiết mà mình mong muốn cả. Mình cứ dựa vào việc thoả mãn sở thích mà viết thôi. Mình từng muốn viết một Liễu không chỉ "ngủ" với Mạnh Tư Linh, Lưu Nguyên, Nguỵ Ninh Kỳ mà còn có cả Nguỵ Vĩ Kỳ và Alicia. Nhưng mạch suy nghĩ của mình trong lúc đó đã thay đổi, nên rất nhiều tình tiết ban đầu cũng thay đổi về sau. Ban đầu mình còn bị lậm những từ ngữ khi mà đọc BHQT thường gặp, hậu quả là về sau tự sửa đi rất nhiều. Nhưng cái mình không thể sửa là những tình tiết mà ngay tại thời điểm này mình không muốn có, nhưng nó chiếm tận 1,2 chương cơ, nên chỉ có thể sửa từ ngữ và thay đổi vài chi tiết nhỏ thôi. (Ngoài những tình tiết cũ muốn xoá bỏ nhưng không được, còn lại những chương, những sự việc đã xảy ra về sau đều là mình muốn viết như thế.)

Mình chưa từng băn khoăn gì về tác phẩm này cả, cho dù là bắt gặp ý kiến thuận hay trái chiều, mình đều tiếp nhận được. Mình cũng từng thừa nhận rất nhiều điều, mình luôn không cho rằng đây là một tác phẩm hay, mình khuyên mọi người đừng mang nó đi giới thiệu cho người khác, và còn thừa nhận kiến thức mình không hề nhiều lẫn trình độ non nớt. "Truyện có nhiều chi tiết gây cảm xúc tiêu cực" là mình nói ngay từ đầu rồi. (Độc giả mà mình muốn hướng đến là những bạn có cùng sở thích hoặc thậm chí là cùng kink truyện với mình.)

Chính mình đã giam cầm "Liễu" trong một không gian tù túng, không ánh sáng, không lối thoát và tột cùng tuyệt vọng. Ở đó chất chứa sự ức chế, khó chịu và cảm xúc nặng nề. Chỉ có thế, ngay từ đầu và cả khi kết thúc truyện cũng vậy, và sở thích truyện của mình là "rape" (rape kink), được không, không tự nhiên mà Ly Liễu San bị nhiều lần như vậy, nên mình đã từng nói mình cảm thấy chính mình yêu thích nhân vật Ly Liễu San nhưng khổ ở chỗ Ly Liễu San là nhân vật chính của truyện này. Nếu có ai đòi hỏi gì đó ở truyện "Liễu", trước hết hãy tìm hiểu về khái niệm đó đi đã, mình cũng không thể đáp ứng quá nhiều đâu. Bạn có thể nói về những sự vô lý, phi logic ở đây, không sao cả, đối với mình Liễu là ảo tưởng, hư cấu hoàn toàn, là tác phẩm thoả mãn cảm xúc của mình ở thế giới ảo, mọi cảnh báo và chia sẻ từ bản thân mình đã được nói trước đó, hãy đọc cả điều đó.

Mình cảm thấy mọi thứ đều bình thường, cũng chẳng hiểu sao muốn viết những dòng này nữa. Có lẽ chỉ là chia sẻ thêm một số điều về truyện này thôi.

Cảm ơn các bạn. Hy vọng đây là lần cuối mình chia sẻ những điều này.

[BH] 柳 - LiễuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ