Mùa Xuân đầu năm sau, thời tiết cực kỳ mát mẻ và dễ chịu. Hôm nay là chủ nhật, Minh Phú từ sáng sớm đã ra ngoài chơi cùng với Phương Ly. Cô bé hàng xóm này vừa mới chuyển qua cách đây không lâu. Mà ba mẹ nó thì có phải ai xa lạ với gia đình của Kỳ Duyên đâu chứ, con bé chính là con gái cưng của Minh Tú và Khánh Vân. Họ sau 1 năm đặt lại mối quan hệ thì cũng đi đến kết hôn. Mà công của người hoá giải cho bọn họ, lại chính là biên tập Lý lừng lẫy của chúng ta - Lệ Hằng chứ ai.
Mà Lệ Hằng cũng ít có ác lắm, dựa vào việc đó mà Trần Minh Tú mãi cũng không trả hết ơn cho Lệ Hằng. Lâu lâu bạn tốt Lý lại được dịp đem chuyện cũ ra kể công, khiến Minh Tú không khỏi điên tiết. Bạn Tú dù ức chế đến cỡ nào, nhưng cũng ráng mà kiềm chế. Bởi vì từ khi quay lại với bác sĩ Lý, cô ấy đã bị Khánh Vân hoàn toàn kiểm soát. Không có như ngày xưa mà thích làm gì thì làm đâu. Bác sĩ Lý bây giờ nói 1 thì Minh Tú nghe là 1, nói 2 thì nghe là 2, chớ có dám cãi lại nửa lời. Tính ra kiếp thê nô của Nguyễn Cao Kỳ Duyên và Trần Minh Tú, là hoàn toàn không có khác nhau nha. Chỉ có mỗi biên tập Lý là thoải mái nhất thôi, vì sao ư, vì Lệ Hằng không có tính cục súc như hai người bạn mình. Cho nên bạn Lý rất thoải mái, không hề bị quản nghiêm như hai vị còn lại ấy mà.
Phương Ly nhỏ hơn Minh Phú 2 tuổi, hai đứa biết nhau từ rất lâu rồi. Minh Phú lại rất quý Phương Ly, hai đứa cứ ngày chủ nhật rảnh rỗi lại nắm tay nhau, dẫn ra công viên kế bên nhà để chơi. Nơi họ ở là khu nhà biệt lập, cao cấp dành cho những người có thu nhập cao ở thành phố. Kỳ Duyên và Minh Triệu vẫn đi đi về về giữa Pháp và Việt Nam.
Nếu nhà ở Việt Nam là ở thành phố sôi động, thì nhà ở Pháp của hai người lại là 1 vùng nông thôn. Chính vì Minh Triệu thích sống ở những vùng quê yên tĩnh, không khí trong lành, nên Kỳ Duyên chọn Pháp làm nơi ở thứ ba của họ. Ngôi nhà của ba mẹ ở Los Angeles, Minh Triệu vẫn giữ. Một năm họ sẽ về bên đó 1 lần, thường sẽ về vào ngày giỗ của ba mẹ nàng. Nó giờ cũng là nơi hay lưu lại của Thiên Di, con bé cũng hay đi đi về về giữ nhà vợ và nhà của chị họ.
Năm đó sau khi trở về Việt Nam, Minh Triệu đã tự mình giấu Kỳ Duyên mở 1 cuộc họp báo và tuyên bố giải nghệ. Cô hoàn toàn không biết chuyện đó, đến khi Lệ Hằng gọi điện thì mọi thứ đã được đâu vào đấy. Từ khi về nước, Kỳ Duyên chưa bao giờ bắt nàng phải giải nghệ, mọi thứ là tự do nàng quyết định. Nàng nói với cô nàng không hối hận với quyết định đó, nàng chỉ biết bây giờ nàng đã là người có gia đình. Giới giải trí không còn hợp với bản thân, cho nên nàng quyết định rút lui. Trải qua bao nhiêu sóng gió, thứ Minh Triệu cần bây giờ là Kỳ Duyên, chứ không phải là nghề người mẫu trước kia nữa.
10h sáng hơn 1 tí, nhà chỉ có mỗi Minh Triệu, Kỳ Duyên đi ra ngoài từ sáng sớm chắc cũng sắp về đến. Nàng đang loay hoay trong bếp, để nấu bữa trưa cho cả gia đình. Trước khi có Minh Phú đến giờ, Minh Triệu đã trở thành 1 người nội trợ đúng nghĩa. Còn nhớ những ngày đầu sau khi kết hôn bên pháp, nàng và Kỳ Duyên sống bên đó 1 thời gian rồi đi về giữ hai nước. Cuộc sống bình yên và quá nhàn rỗi, nên Minh Triệu đã đi học rất nhiều khoá về nội trợ và kỹ năng làm cha mẹ.
Nhà họ không có người làm, vì cả nàng và Kỳ Duyên từ xưa đến giờ điều không thích có người lạ ở trong nhà. Họ nghĩ sẽ rất khó chịu khi có người đi đi lại lại trong nhà, khiến họ không được thoải mái thể hiện tình cảm. Cho nên mọi công việc trong nhà sẽ do cả hai tự làm. Nấu ăn thì vẫn là Kỳ Duyên vì cô vợ ngày trước chỉ biết nấu vài món cơ bản. Từ ngày học xong, người vào bếp luôn là nàng. Kỳ Duyên có muốn xót cho đôi tay nàng cũng không được, vì tính Minh Triệu đã quyết cái gì làm bằng được cái đó, không thể cản được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Triệu Duyên] Tell Me, What is Love? Full
FanficTình yêu vốn là một thứ tình cảm rất kỳ lạ, nó có thể làm người ta hạnh phúc tràn đầy, cũng có thể làm cho người ta đau khổ tột độ. Một khi đã yêu nghĩa là ta đã chấp nhận đánh cược cuộc sống của mình vào một canh bạc lớn nhất cuộc đời, có thể thắng...