LANCE'S POV
Linggo ngayon kaya walang pasok sa trabaho si yseah kaya niyaya namin siyang lumabas ni malia para makapag-relax man lang.
"Ano ba talaga ang tinatago ng dalawang 'to?"tanong ko sa isip ko habang nakatitig sa dalawa na nagchichikahan sa harapan ko.
"Bakit?"tanong ni yseah ng mapagtanto nitong nakatingin ako sa kanilang dalawa.
"Problema mo?"kuno't noong tanong ni insan.
"Wala ang kyut niyo kasing dalawa tignan, pakurot nga ako"sabi ko at akmang kukurutin ko na silang dalawa sa pisnge ng biglang lumayo ang mga ito at tsaka tinabig ang kamay ko.
"Alam mo, gutom lang yan"sabi naman ni insan sabay subo sa 'kin ng isang slice ng pizza.
"Hey lance"tawag sa 'kin ng pamilyar na boses.
"May tumatawag ata sayo insan"Aniya sabay lingon nito sa kung saan saan.
"Lance"tawag ulit sa 'kin ng pamilyar na boses.
Teka parang ka-boses niya si raffa.
May bigla namang nag-tap ng balikat ko kaya napatingin ako dito.
"Dude what's up?"Anito sabay ngiti ng malapad.
"Hey idiot upo ka, teka kelan ka pa nakabalik?"tanong ko dito ng maka-upo na ito.
"Yesterday"sagot naman nito sabay lingon sa dalawa kung kasama.
"Hanep dude hindi ka pa rin pala talaga nagbabago"natatawang sabi nito na ikinakuno't ng noo nilang dalawa.
"G*go, pinsan ko yan at kaibigan ko"tukoy ko sa dalawa.
"Really? pakilala mo naman ako sa kanila dude"sabi naman nito at tsaka inayos ang upo nito.
"Si Malia pinsan ko at tsaka si Yseah Finley kaibigan ko"turo ko sa dalawa.
"Hi I'm Raffael Fuestro but you can call me raffa or rael"pagpapakilala naman nito sabay pakikipag-kamay kay yseah at sunod naman kay insan.
"Nice to meet you raffa"yseah.
"Nice to meet you too, so friends ko na rin ba kayo?"tanong naman ni raffa.
"Okay"sagot naman ni insan.
"Yeah, I guess"sagot naman ni yseah.
"Hindi ka pa rin nagbabago ah, makapal pa rin yang mukha mo.... ay este yang kilay mo"sabi ko.
"Mali ka jan dude, marami ng nagbago sa 'kin"proud na sabi nito.
"Talaga?"hindi makapaniwalang tanong ko dito sabay tango nito.
"Sige una na ako dude, kitakits nalang sa school tomorrow, bye ladies"sabi nito sabay kaway bago siya makalayo sa amin.
"Ahm mauna na rin ako sa inyo ha, gagawin ko pa kasi yung plates ko tsaka may quiz pa kasi kami bukas 100 items so kailangan kung mag-study"sabi naman ni yseah at tsaka tumayo na.
"Akala ko pa naman wala ka ng gagawin kaya inaya kitang lumabas"malungkot na sabi ni insan.
"Pasensya na sa susunod nalang lia"yseah.
"Sige, ingat ka ha"insan.
"Kayo rin, bye kitakits nalang tomorrow"paalam nito tsaka sumakay na sa taxi.
"Ikaw wala ka bang balak mag-study at gumawa ng plates?"tanong naman ni insan sa 'kin.
"Yun nga eh buti sinabi ni yseah nakalimutan ko kasi"sabi ko naman sabay kamot sa ulo.
"Sige mauna na rin ako sayo insan, ingat ka sa pag-uwi"paalam ko dito tsaka tumayo na.
"Sige iwanan niyo na ako"may halong tampo pa yung boses nito.
"Sus si insan talaga oh, sumabay ka na sa 'kin, alam kung may project ka rin na kailangan mong tapusin"sabi ko sabay higit dito.
YOU ARE READING
MY BAD BOY CHILDHOOD BESTFRIEND (COMPLETED)
Teen FictionSince the day sese left colai, his behavior and dealings with others have changed. Until one day he got tired of waiting for yseah and he met a new friend but she also left him. And finally he met a new friends who will never leave him and that is r...