Chapter 23

28 6 0
                                    

NICOLAI'S POV

Nagising ako dahil sa sinag ng araw na tumatama sa mukha ko. Dahan-dahan kung iminulat ang mga mata ko at ang una ko agad nakita ay ang maamong mukha ni sese na mahimbing na natutulog at nakaunan pa sa braso ko. Sandali ko pa itong tinitigan ng biglang naalala ko yung nangyare kagabi.

*Flashback*

"Don't you dare to vomit in my car sese, lunukin mo yan"banta ko dito habang nagmamaneho.

"HAHAHA ang arte mo naman, pangit naman yung sasakyan mo"tatawa tawa pa ng sinabi niya ito.

T*ngina nilait niya ba yung sasakyan ko? Eh kung ihulog kaya kita!

Ng makarating na kami sa tapat ng bahay agad akong pinagbuksan ng gate ni manang tesa at tsaka pinasok ko na yung sasakyan sa loob. Pagkababa ko ng sasakyan agad akong umikot at saka binuksan ang pintuan ng kotse at dahan dahang inilabas si sese dun.

"Sir tulungan ko na po kayo"presenta naman ni manang.

"Huwag na po manang paki dala nalang po ng gamit namin dun sa loob at tsaka matulog na po kayo ako na ang bahala sa kanya"sabi ko naman.

"Sige po sir"kinuha naman ni manang yung mga gamit namin at tsaka pumasok na sa loob.

"Hindi pala basta basta nalalasing ah, ang tibay mo nga"natatawang sabi ko at tsaka kinurot ang pisnge nito.

Inalalayan ko na ito papasok sa loob. At nung nasa tapat na kami ng kwarto nito agad kung binuksan ang pintuan at ng biglang gumalaw ito nawalan ako ng balanse at nadaganan ko ito. Unti-unti kung iminulat ang aking mga mata at laking gulat ko ng makitang naglapat ang aming mga labi. Agad akong tumayo at hinawakan ang labi ko.

Shit! Bakit siya pa ang first kiss ko!?

*End of flashback*

Muli ay napahawak ako sa aking labi at agad na tumayo at lumabas ng kwarto nito.

YSEAH'S POV

Nagising ako dahil sa sinag ng araw na tumatama sa mukha ko.

"Teka paano ako napunta dito sa kwarto eh nasa club kami kagabi?"takang tanong ko sa isip ko ng makita kung nasa kwarto na ako.

Pilit kung inalala yung nangyare kagabi pero ang tanging naalala ko lang ay nakapag-explain na kami kagabi kung paano kami nagkakilala at kung paano rin nagkakilala si colai at raffael, akala ko nga mag-aaway sila kagabi buti nag-iba ng topic si kade at yung huli kung naalala ay nung inalalayan akong lumabas ng bar ni colai, yun lang.

Bumaba na ako para mag-almusal at saktong naabutan ko si colai na kumakain. Matanong nga 'to kung ano pa ang nangyare kagabi baka may ginawa akong kagagahan kagabi.

"Taena ang sakit ng ulo ko"reklamo ko sabay hawak sa ulo ko at tsaka umupo.

Magkaharap kami ngayon at ang pinagtataka ko, hindi man lang ako nito tinignan at kinibo. Problema niya? Sinapak ko kaya siya kagabi?

"Ahm colai tatanong ko lang sana kung ikaw ba yung naghatid sa 'kin kagabi? At ano pa ang ibang nangyare kagabi? Hindi ko kasi matandaan yung iba"sabi ko dito.

Tinanguan lang ako nito. Yun lang?

"Bakit hindi ka makatingin sa 'kin?"takang tanong ko dito.

"W-wala"utal na sabi nito at tsaka nagmamadaling umalis.

"Colai nakalimutan mong uminom ng tubig"sigaw ko dito pero parang wala lang itong narinig.

May ginawa kaya akong kagagahan kagabi? Kaya ganun siya ngayon?.

Hayst may trabaho pa pala ako.

MY BAD BOY CHILDHOOD BESTFRIEND (COMPLETED)Where stories live. Discover now