Chapter 33

29 6 0
                                    

NICOLAI'S POV

Final Exam na namin ngayon kaya todo review pa rin ang iba naming kaklase dahil wala pa naman si Prof. Evangelista ang magbabantay sa amin ngayon.

"Hoy raffa ba't nandito ka? Hindi ka naman engineering student"tanong kaagad ni ryle ng makapasok at ng umupo si raffa sa tabi ni lance.

"Oo nga"takang sabi rin ni lance.

"Kasi ano hindi ako nakapag-take ng exam kay prof. evangelista kanina kasi na-late ako kaya ayun nagmakaawa ako kay prof. na kahit maki-sabay nalang ako sa ibang course para makapag-exam lang ako, buti nga pumayag si prof. eh"kakamot-kamot na paliwanag nito.


Nag-review na ulit sila ryle. Taka ko namang tinignan si sese na halos ilabas na lahat ng gamit niya sa bag kaya peke akong umubo ng medyo malakas para marinig niya at mabaling sa 'kin ang atensiyon niya.

"May sakit ka?"nag-alalang tanong nito sa 'kin.

"Huh? Ah w-wala, ahm may hinahanap ka ba? baka makatulong ako"tanong ko dito.

"Ano kasi hindi ko mahanap yung ballpen ko, baka naiwan ko nga talaga sa bahay"napasapo pa ito sa kanyang noo.

Akmang ibibigay ko na ang extrang ballpen ko na hawak ko mula sa loob ng bag ng biglang magsalita si raffa.

"Here, buti may extrang ballpen ako"anito sabay abot ng ballpen kay sese at tinanggap din niya ito kaagad.

"Thank you, ibabalik ko nalang 'to mamaya"pasalamat nito.

"Huwag na, sa 'yo na 'yan"saad naman ni raffa.


Napatikhim naman si lance na napapagitnaan ng dalawa. Weird. Parang may mali. Kaya binalingan ko si raffa na ngayon ay nakangiti na habang nagre-review at hindi ko namalayan na bumaling pala ang tingin sa 'kin ni sese.

"Buti ka pa tatlo yung ballpen mo"saad nito habang nakatingin sa kamay kung may hawak na ballpen.

Nailabas ko pala tss!..

"Ah oo, ipapahiram ko nga sana sa 'yo yung isa kaso naunahan ako"sagot ko.

"Ah, salamat nalang"sabi lang nito tsaka umayos na ng upo.

Sayang naman -_-

YSEAH'S POV

Pagkatapos namin mag-exam sabay kaming lumabas nila kade, lance, raffa, ryle, at si colai. Pupuntahan muna namin sila lia at vera para kumpleto daw kasi mag-cecelebrate kami ngayon. I'm so excited na.

"Hey guys"kumakaway na tawag sa'min ni lia habang busy naman si vera sa pagpasok ng kanyang gamit sa bag.

"Kamusta yung exam babe?"tanong kaagad ni lance pagkalapit namin.

"Okay lang babe, nasagutan ko naman lahat"sagot naman ni vera tsaka isinara na ang bag.

"How about you babe?"tanong din ni kade kay lia.

"Okay lang nasagutan ko naman lahat pero hindi ko lang sure kung tama yun lahat"nakangising sagot ni lia.

"Sana lahat tinatanong"ryle

"Walang forever"raffa

"Edi kayo na may jowa"ako

"Hope all"colai

Natawa naman kaming lahat.

"So tara na? nakapag-reserve na ako ng table sa isang sikat na italian restaurant"saad ni raffa.

MY BAD BOY CHILDHOOD BESTFRIEND (COMPLETED)Where stories live. Discover now