Chapter 02

58 7 0
                                    

YSEAH'S POV

Oh my my my sa wakas nakabalik na rin ako ulit sa pilipinas,gosh I really miss this country so much and also I really miss you so much colai sa wakas ay magkikita na ulit tayo.

Anyway , I am Yseah Finley , Engineering Student , Pretty,Cute and ofcourse Kind.

"Oh my goodness sese hija is that you?"hindi makapaniwalang sabi nito at agad na niyakap ako.

"Hello tita i really miss you so much"bati ko dito at niyakap din ito pabalik.

Kaagad naman akong napalingon sa likod nito baka kasi kasama niya si colai at si tito.

"I miss you too hija"masayang sambit ni tita bago ako kumalas sa yakapan namin.

"Ahm tita mag-isa lang po ba kayong pumunta dito?"takang tanong ko dahil wala itong kasama.

"Oo hija yung tito mo may business meeting sa boracay 2 weeks pa siya dun at tsaka si nicolai naman nandun lang sa bahay hindi ko isinama at hindi ko din sinabi sa kanya na darating ka para ma-surprise siya sa pagdating mo oh diba mas bongga yun?"nagagalak na sambit ni tita.

Oo nga naman mas bongga yun ayiee can't wait to see you colai.

"Iba ka talaga tita"ngingiting saad ko.

"Ofcourse ako pa ba?,ang tangkad muna hija tsaka mas lalo kang gumanda at ang seksi mo pa manang-mana ka talaga sa mommy mo"puri sakin ni tita.

"Salamat po,kayo din naman po tita maganda pa rin at seksi"puri ko din kay tita.

"Oh siya tara na para makakain ka na at makapagpahinga,marami pa naman akong niluto ngayon kumain ka ng marami ha at pinalinis ko na rin yung gagamitin mong kwarto"saad ni tita at pina-una muna akong pumasok sa backseat at sumunod naman ito.

NICOLAI'S POV

"Manang tesa where's mom?"tanong ko kay manang.

"May pinuntahan lang po sir saglit lang po daw siya duon"sagot ni manang habang ipinagpatuloy yung paglalagay ng mga pagkain sa mesa.

"Manang what's the meaning of this?may fiesta ba or birthday?bakit andaming pagkain sa hapag?"takang tanong ko.

"Ahm may importanteng bisita daw po na darating sir sabi ni maam"sagot ni manang.

Importanteng bisita?wow ngayon ko lang nakitang nagpahanda ng marami si mommy tsaka ganun ba ka dami yung bisita niya?tsaka parang galing abroad yung bisita ni mommy halos lahat ng pagkain lutong pinoy.

Umakyat muna ako at naligo kagagaling ko lang din kasi magjogging at nakakahiya naman humarap sa mga bisita ni mommy na pawisan ako pero ang hot ko pa rin tignan ket pawisan ako pero kailangan pa rin ng mabango at presentable.

Pagkatapos kung maligo at magbihis bumaba na ako.Habang papalapit ako sa kitchen bigla akong nakaramdam ng kaba.

Bakit ako kinakabahan?eh hindi naman ito ang unang beses na nagkaron ng bisita sa bahay? (takang tanong niya sa kanyang isip).

"Oh son halika na kakain na tayo"masayang aya sa'kin ni mom habang hinahatak ako.

Parang may kakaiba sa ngiti ni mom ang weird niya.

Napalingon naman ako sa babaeng naka-upo na naka-talikod,siya ba ang bisita ni mom?at mukhang kasing edad ko lang ito,kilala ko ba siya?

Hindi ko alam pero kusang huminto yung mga paa ko sa tapat ng upuan ng babaeng nakatalikod.

Iniusog naman nito ang kanyang upuan at tumayo pero nakatalikod pa rin ito at dahan-dahan na lumingon.

"Surprise Son , Surprise Colai"sabay nilang sambit na naka-ngisi pa.

Bigla naman akong niyakap nung babaeng bisita ni mom ng mahigpit,natuod naman ako sa aking kinatatayuan ni hindi ko alam ang irereact at gagawin ko kung itutulak ko ba siya or what.

"I miss you colai"saad nito na naging dahilan kaya bigla ko itong niyakap pabalik.

Damn i miss this woman so much!

Bigla naman nag-sink in sa utak ko yung mga nangyare dati na sabi niya babalik siya katulad ng sinabi ni malia kaya bigla akong bumitaw sa pagkakayakap sa kanya kaya nabigla ito at mukhang nagulat sa ginawa ko.

"Son what's wrong?"takang tanong ni mom.

"Nothing"nakayukong sagot ko at naupo na sa kabilang side ng table,since mahaba naman yung table namin.

Habang kumakain ako ay ramdam ko na may matang nakatitig sa'kin,kaya binilisan kung ubusin yung pagkain ko at dali-daling pumunta sa kwarto ko at nilock iyon saka humiga sa kama.

"She's Back"hindi makapaniwalang saad ko sa aking isip.

MY BAD BOY CHILDHOOD BESTFRIEND (COMPLETED)Where stories live. Discover now