YSEAH'S POV
Pagkatapos ng presentation namin agad akong umuwi dahil ngayon daw ang flight nila tita pupunta sa canada.
Tsaka ako na daw ang bahala kay colai katulad ng dati.
Hayst wala na akong ibang masabi kundi ang swerte swerte namin sa kanila.
Mabuti nalang at nagkaroon ng kaibigan si dad at mom na katulad nila tito at tita.I'm so blessed.
Pagkapasok ko ng bahay agad akong dumiretso sa kwarto ko at dali-daling nagbihis.Pagkatapos kung magbihis bumaba na ako at naabutan ko si tita na chinicheck kung kumpleto ba lahat ng gamit na nasa bagahi nila.
"Tita tulungan ko na kayo"ani ko, nginitian naman ako ni tita.
"Thank you"tita.
"Thank you rin po tita at sana po makinig po sa inyo si daddy"saad ko at isinara na yung isang maleta.
"Don't worry kilala na namin ang daddy mo at sisiguraduhin namin na papayag siyang tulungan namin kayo"saad ni tita.
"Oo nga pala hindi ko pa nasabihan sila manang, jan ka na muna hintayin mong dumating si nico"saad nito tsaka pumasok sa kusina.
NICOLAI'S POV
Pagkapasok ko ng bahay naabutan ko si yseah na naka-hawak sa dalawang maleta at bihis na bihis pa ito.
Aalis na naman ba siya?
Iiwan na naman ba niya ako?
Tsk! Tama nga ang hinala ko, iiwan na naman niya ako ulit.Tapos mangangako na naman siya na babalik ulit.
Hayst bakit ba kaiwan-iwan ako?
"Colai andito ka na pala magbihis ka na"saad nito.
"Para saan? para ihatid ka sa airport? at para malungkot na naman ako ng ilang taon?"diretsahang tanong ko dito.
"Tsk! wag nalang, umalis ka kung gusto mo at huwag ka ng bumalik pa"dagdag ko pa.
Tatapak na sana ako ng hagdanan ng tawagin ako ni mom.
"Son"nilingon ko naman ito at bihis na bihis din ito.
"Wala akong balak na ihatid siya sa airport mom"walang gana kung sagot.
"Ano bang pinagsasabi mo? hindi aalis si sese"mom
So sinong aalis?
Tinignan ko naman ulit yung maleta at...maleta iyon ni mom at dad.
"Yeah son kami yung aalis ng dad mo"mukhang nahulaan ni mom yung nasa isip ko.
"Why?"takang tanong ko.
"Bakit handa ka na bang malaman ang rason ni sese kung bakit natagalan siya sa pagbalik dito sa pinas?"tanong ni mom.
"Nvm, wait me here magbibihis lang ako"sagot ko at umakyat na.
Pagkatapos kung magbihis bumaba na ako at lumabas na kami ng bahay.
(At the airport)
"Ingatan niyo yung mga sarili niyo ha tsaka mag-aral kayo ng mabuti"saad ni mom habang niyayakap kaming dalawa ni yseah ng mahigpit.
"Tama na yan hon tingnan mo hindi na sila makahinga oh"sita ni dad kay mom tsaka kumalas si mom.
"Mamimiss ko kayong dalawa"naiiyak na sambit ni mom.
Napailing nalang si dad sa kadramahan ni mom.
"Sese hija yung usapan natin ha"saad ni mom tsaka tumango naman si yseah.
Ano kayang usapan nila?
Involve na naman ba ako jan?
"Mag-iingat kayo son"dad habang tinatap yung balikat ko.
"Huwag mong sukuan ang ugali ni russ ha sese, bantayan mo yan katulad ng dati"dad habang ginugulo yung buhok ni yseah.
Tsk! hindi na ako bata para bantayan.
"Keep safe mom and dad"saad ko.
"Mag-iingat po kayo tita at tito"yseah habang kumakaway.
Pagkatapos lumipad ng eroplano nila mom umuwi na kami.
YOU ARE READING
MY BAD BOY CHILDHOOD BESTFRIEND (COMPLETED)
Teen FictionSince the day sese left colai, his behavior and dealings with others have changed. Until one day he got tired of waiting for yseah and he met a new friend but she also left him. And finally he met a new friends who will never leave him and that is r...