Special Chapter 2
"Colai. Hubby please. I want to eat fresh strawberries from Baguio. Yung ikaw mismo ang pipitas ha"pamimilit nito sa kanyang asawa.
"Wifey naman gabi na oh"turo nito sa labas.
"Wala akong pake! Basta gusto ko ng strawberry! ngayon din!"naka-cross arm pang sabi ni yseah.
"Ganyan ba talaga pag buntis?........ Osya sige na mangpipitas ako...........pero bukas na, okay?"
"Promise?"nakataas ang isang kilay na tanong pa nito.
"I Promise. It's time to sleep na wifey"
"Later"
"No. Hindi pwede! Bawal kang magpuyat remember?"
"Later nga diba? Tatapusin ko pa iyong project ko"
"Hayst, ang kulit! Napag-usapan na natin ang tungkol jan diba na hindi ka muna magtatrabaho hanggat hindi pa lumalabas si baby?"
"Argh! Ayoko nga eh, gusto kung magtrabaho hanggat hindi pa lumalabas si baby at saka sigurado ako kapag nakapanganak na ako hindi muna ako papabalikin sa trabaho ko kasi nga ikaw yung lalaki, kesyo ganto, kesyo ganyan"
"Buti alam mo. Ako ang lalaki dito kaya gusto ko ako lang ang magtatrabaho. Yseah, pumayag ako at nirespeto ko ang desisyon mo na ayaw mo pang magka-anak dahil gusto mong magfocus muna sa trabaho. Halos 4 years mo akong pinag-hintay. Alam mo naman na gusto ko ng magka-anak diba pero tiniis ko dahil mahal kita at alam kung mahal na mahal mo ang trabaho mo pero utang na loob...................... matulog ka na, sige na wifey"
"Buti sana kung ikaw yung manganganak e hindi naman. At saka ang sakit daw manganak eh"
"Don't tell me na nagsisisi ka na ngayon?"
"Hindi ah! Kahit kailan hindi ako nagsisi"
"Sigurado ka?"tumango naman agad ito. "Okay, I'm sorry. Let's sleep na ha bukas mo nalang ulit ako awayin at sungitan." natawa pa ito. "I love you"
"I love you too"
*****
"Hello apo ko. Sobrang excited na si grandma na makita ka. Sana kamukha mo yung daddy mo ha"sabi naman ng mommy ni colai habang hinihimas ang umbok kung tiyan.
"Magiging kamukha ko po talaga 'yang anak ko mom. Dahil syempre ako lang naman yung pinaglihian niya"nakangiting sabi ni colai.
"Kamusta ka anak?"natatawang tanong ng daddy ni colai.
"Medyo nahirapan dad pero okay lang basta ikakasaya ng asawa ko at saka kunting tiis nalang lalabas na ang baby namin"sabi nito habang hinahaplos ang tiyan ko.
"Huwag mong sukuan ang asawa mo. Ganyan din ang naranasan ko bago ka ipinanganak pero naging sulit din ang pagiging matimpiin at masunurin ko"sabi ng daddy ni nicolai.
"Osya sige tulungan muna namin 'yong parents mo sa loob ng kusina para mapadali at ng makakain na tayo"nagpaalam muna sila sa amin bago tuluyang pumasok sa loob ng kusina.
"Sorry dahil pinahihirapan kita"paghingi naman ng paumanhin ni sese sa asawa nito sabay hawak sa magkabilang pisngi nito.
"It's okay. I Iove you"sabi nito sabay halik sa kanyang asawa.
Pasakay na sana ang mga parents nila ng biglang sumakit ang tiyan ni sese.
"Anak, okay ka lang ba? Masakit ba yung tiyan mo?"natatarantang tanong ng daddy ni sese habang inaalalayan siya.
YOU ARE READING
MY BAD BOY CHILDHOOD BESTFRIEND (COMPLETED)
Teen FictionSince the day sese left colai, his behavior and dealings with others have changed. Until one day he got tired of waiting for yseah and he met a new friend but she also left him. And finally he met a new friends who will never leave him and that is r...