Chapter 32

31 6 0
                                    

YSEAH'S POV

Nakapatong ang dalawang paa ko sa study table ko habang nagrereview ako, Idk comportable ako sa ganong posisyon kapag nag-aaral ako sa bahay. At dahil exam na naman kailangan ko ng mag-review ng mabuti. Bigla naman tumunog ang phone ko dahilan para ma-distract ako sa pagbabasa. Shit! Nakalimutan ko nga palang ioff. Napa-kunot naman ang noo ko ng mabasa ang text.



From:Unknown

I'm sure now. I like you. Review well :)



Sino 'to? Wala ako sa mood para sa trip niya. Wag ako!.



Itinuon ko nalang ulit ang sarili sa pagrereview dahil mas importante 'to kesa sa mga kalokohan na yan.


RAFFAEL'S POV

"So you really like her, huh?"nakangising sabi ni lance.



Nandito siya sa condo ko para makapag-review ng tahimik dahil ang ingay raw sa bahay nila.



"Shut up, nandito ka para mag-review diba?"pagpapatahimik ko dito sabay bato ng notes ko sa mukha niya, tumawa lang ito.



Ang laki na talaga ng pinagbago ko. Dati hindi ako nagnonotes ngayon halos mapuno na ng sulat ang notebook ko hahaha.



"Come on aminin muna, gusto mo siya diba?"tukso nito.



"Ewan ko sayo ang ingay mo"reklamo ko sabay talikod dito.



"Dude aminin muna, hindi naman talaga imposible na magustuhan mo siya pero parang gusto na rin siya ni nicolai, so anong plano mo? lalo na ngayon na okay na kayo ni nicolai, baka yan pa ang maging dahilan para mag-away ulit kayo"saad ni lance bago uminom ng juice.



Yeah lance is right, hindi talaga imposible na magustuhan ko siya kasi ang bait niya at ang simple niya lang na babae pero ayoko rin masira ang pagkakaibigan namin ngayon ni nico.



NICOLAI'S POV

Nandito na naman sa bahay namin si ryle tsaka kade dahil mas gusto daw nila na dito mag-review tutal wala rin sila mom at dad may kanya-kanyang business meeting.



"Kayo na ulit!?"gulat na sabay naming sabi ni ryle habang hindi pa rin makapaniwalang tumingin kay kade.



"Yeah"tipid na sagot ni kade.



"Bakit parang hindi ka masaya?"curious na tanong ni ryle.



"Napansin ko din"saad ko.



"Look, masaya ako okay? Actually sobrang saya ko pero iniisip ko pa rin ang daddy ni lia, what if malaman niya? Baka saktan na naman niya ulit si lia at baka ipadala niya ulit si lia sa ibang bansa"halata sa boses nito ang kaba at pag-aalala.



"Edi mag-break nalang ulit kayo para walang problema"sabay pa kaming napatingin kay ryle tsaka ito binato ni kade ng maliit na unan.



"Kaya hindi ka nagkaka-girlfriend ryle dahil ang tino mong kausap"saad ko.



"Okay na ako sa fling-fling lang, no gf no worries"chill na sabi nito.



"Sabi mo yan ha, pag nalaman talaga namin na nagka-girlfriend ka na sasapakin ka talaga namin ng maraming beses"saad ni kade.



Napatayo naman ako bago binuksan ang pinto ng biglang may nag-doorbell.



Baka si sese 'to.



"What's up guys"bungad ni lance pagka-bukas ko ng pintuan tsaka pumasok sa loob, sumunod rin na pumasok si malia at raffa.



Napatayo naman si kade bigla at tsaka niyakap ang kanyang girlfriend. Napatingin naman ako ulit sa labas baka sakaling may papasok pa.



"Hindi niyo kasama si yseah?"takang tanong ni malia.



"Hindi, akala ko kasama niyo"saad ko bago isara ang pintuan tsaka bumalik sa puwesto ko.



"Buti pinayagan ka ng daddy mo lumabas"saad ni kade.



"Wala si dad may business meeting sa tagaytay kaya niyaya ko silang dalawa na dito nalang kami mag-review, okay lang naman russ diba?"saad naman ni lia, napatango nalang ako.



"Wala pala dito si seah"rinig kung bulong ni lance kay raffa sabay siniko ni raffa si lance.



Napa-kunot naman ang noo ko.



"Tawagan niyo kaya si seah para kumpleto tayo"saad naman ni lance.



"Huwag niyo na siyang istorbohin, kilala ko siya kapag usapang exam gusto niya mapag-isa"sagot ko.



"Okay"pag-sang ayon naman nilang lahat saka humanap na ng kanya-kanya nilang mga puwesto.

MY BAD BOY CHILDHOOD BESTFRIEND (COMPLETED)Where stories live. Discover now