Janella Pov
Bubbly pag normal na tao, pero seryoso pag Phantom na. Ginawa ko yun para hindi nila ako mapaghinalaan agad.
Ngayon naman, hawak ko ang phone ko at nakikipagchat.
"Haha. Leche, uto uto pala to."
'Let's meet.' Pag yaya nya sa akin. Pinakita ko ang picture ng isa sa mga kaklase kong nanalo sa beauty contest, at eto ngayon, gusto daw manligaw.
'Cant, had a busy sched.' Sabi ko habang natatawa.
'Had a free time? ' Hanep.
'Okay. But to remind you, Im a killer. Go to Meteor University.'
'What?'
"Haha. Gago."
"Sino yan?" Napatingin ako saglit kay Jon ng bigla syang umupo sa kaharap kong upuan.
"Manliligaw."
'Who are you? Are you... A phantom?' Matalino pala to. 'But, it's impossible, your way to beautiful than them.' Aba. Pinag loloko pala ako nito eh.
Impyernes lang ahh. Baka nakita na nya ang pic namin sa internet o sa mga balita, dyaryo...
'Come and find out.' Nakita ko na sya actually. Gwapo sya at mayaman, pero hindi ko aasahan na magpapakita to, maliban na lang kung uto uto.
"Sinong maniligaw?" Tanong ni Jon kaya napatingin ulit ako sa kanya. Nakakunot na noo ang bumungad sa akin.
"Si Eric nga, hanggang ngayon parin ba may galit sakin? Masyado ng papansin." Sabi ko na lang na lalong nagpakunot ng noo nya.
"Si Eric?" Tanong nya at hindi ko na sya pinansin. Kasabay nun ay inexit ko na ang chat namin nung lalaki.
"Oo." Sagot ko ng mag tanong ulit sya.
"Si Eric ang manliligaw mo? Nag papatawa ka ba?" Napatingin ako sa kanya ng madeads ako sa game ko.
"Anong manliligaw? At hindi, hindi ako nagpapatawa. Kaya kung pwede, umalis ka na sa harap ko baka mainis lang ako." Saad ko.
Hindi nya ako pinansin at tumitig lang sya sa akin. Napakunot na lang ako sa ginawa nya. Maya maya ay tumunog ang cellphone ko, at pop out ang chat app ko.
'Can I have your digits?' Napatawa na lang ako ng malakas. Pero agad din nawala yun ng biglang hablutin ni Jon yung phone ko.
Pilit kong inaagaw sa kanya pero, ayaw nyang ibigay. At ang mas nakakagulat ay tinulak nya ako kaya napaupo ulit ako.
"Ano ba?!" Napasigaw na ako ng todo. Pero sya nagtype lang sa phone ko at pagtapos nun, ay agad nyang binato ng walang habas sa akin yung phone.
"Aba, sumusobra ka na ahh." Pero hindi nya ako pinansin at umalis na sya.
"Tsk." Nainis ako lalo ng makita kung anong ginawa nya. 'Go to hell. If I saw your face, here on my teritory, be ready for your death. -Black Phantom' At ang loko, nagpakilala pa talaga. Tsk.
Basag trip.
Naglalakad ako at naghahanap ng mapagtitripan, pero wala akong makita hanggang sa makita ko si King at Eric na nag uusap. Pinakinggan ko sila at nalaman ko din na may gustong maging Phantom.
BINABASA MO ANG
The Red Rose Phantom (Completed)
FanfictionA story of a girl that fill of mystery and tragic. Pano nya tatakasan ang mga ito? Kung ang trahedya mismo ang sumusunod sa kanya. Pero mali, hindi nya sinubukang takasan ang mga ito, bagkus hinarap nya ito ng walang takot. Janella Mae Smith the gir...