rainy day

353 35 4
                                    

!lưu ý: khuyến khích đọc vào ngày mưa để nâng tầm trải nghiệm.


hôm nay là chủ nhật. xiaojun cau mày đẹp khi tiếng chuông báo thức kêu lên. anh thiếu điều muốn ném ngay cái điện thoại của thằng bạn thân ra ngoài ô cửa sổ. nhưng vì thời tiết quá là khắc nghiệt với một chú khủng long như anh nên xiaojun quyết tâm cố thủ trong chăn. một lúc sau thì tiếng chuông ồn ào cũng được tắt đi và thay vào đó là một âm thanh khác đáng sợ hơn gấp bội:

"tao tưởng hôm nay mày phải đi thi, đổi lịch rồi hay sao mà ngủ ngon thế?" -hendery cầm điện thoại lên xem giờ rồi ngáp ngắn ngáp dài thụt đầu vào chăn.

xiaojun bật dậy, đạp tung chăn, hớt hải nhảy xuống khỏi giường, chạy thật nhanh vào nhà tắm. lúc vội vã như này mà ông trời còn không tha cho anh, đi chưa được vài bước, những ngón chân nhỏ bé đáng iu của anh lần lượt chào hỏi với cái chân bàn làm việc.

"hơiss, chít tiệt, cái đồ chít tiệt, hơiss!"

sau đó ta thấy một xiaojun vừa tập tễnh bước từng bước vừa lẩm nhẩm những điều mà bé ngoan không nên biết. thật là quá đáng mà, anh thầm than thân trách phận vì quá đẹp trai mà hồng nhan thì bạc phận, tức tối với thầy giáo vì âm mưu cho đi thi vào đúng cái ngày như cựt cúc này.

sau khoảng mười phút chuẩn bị, anh lao như bay xuống dưới tầng, tóm nhanh lấy cái chìa khoá con xe cub năm mươi quèn thuộc quyền sở hữu của anh taeil. con xe này không hề được các thành viên nhà neo tin dùng vì trông nó tã đến khó tả dù cho anh taeil đã cố tu sửa lại.

thực ra nó thành ra như vậy, thời gian chỉ góp có một phần nhỏ thôi, còn công lớn thuộc về hội ba chú chuột con. tương truyền rằng, thời mới chân ướt chân ráo vào đại học, cả ba người gồm kun, ten và doyoung đều không biết đi xe máy. thế là ba người năn nỉ taeil cho mượn con chiến mã để tập tành tay lái. trong một buổi chiều đầy nắng, anh cả hai ka tư đã nối giáo cho giặc, tiếp một tay vào cuộc thảm sát đấy. chẳng ai biết chuyện gì đã xảy ra chiều đó, chỉ biết rằng cả ba người đều lấm đầy bùn đất và anh taeil đã khóc rất to. sau đó thì ngay cả taeyong cũng không thể kiếm cớ đi chợ để lấy con xe ấy vi vu khắp chốn được nữa. hôm qua xiaojun phải mua chuộc anh bằng mấy cái card bo góc thuỷ thủ mặt trăng mới có thể mượn được một ngày.

jungwoo nhàn nhã ngồi nhâm nhi miếng bánh ngọt được jaehyun mua về hôm trước. renjun cuộn tròn mình trên trước ghế  bành tròn ấm áp, cậu ngồi đối diện với anh cún lớn. cậu đang được xem một buổi mukkbang sống. jaemin cầm hai tay đầy những cốc. cậu đưa một cho renjun, một cốc được đặt vào tay bạn cáo nhỏ. vậy là còn hai cốc.

"uống nhanh đi, đang ấm đó. hai cốc sữa đó tớ đều bỏ thêm một chút bột quế cho ấm người đấy. jungwoo à, ăn chậm chút đi anh."

renjun ôm trong tay cốc sữa nóng, thổi bớt hơi khói bốc lên, thư thái tận hưởng cảm giác nghỉ hưu trước tuổi. jaemin cũng yên vị bên cạnh cậu bạn, âm thầm cảm thán:

  "cái thời tiết như này mà được cuộn mình ở trong chăn thì sướng phải biết luôn."

  "giờ này mà ai phải ra ngoài thì đúng là ác mộng cuộc đời!" -jungwoo ngừng nhai đôi chút.

the amazing world of t/bNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ