"đáp án câu ba mươi hai là gì cơ? tao đoán chắc là a luôn! cả cách mạng tháng tám với cách mạng của cuba đều có nhiệm vụ chống đề quốc mà!" -giọng một cô gái đầy phấn khích giải thích cho câu hỏi mình vừa khoanh.
"mày học nhiều quá nên lú hả con này, đọc kĩ lại cái đáp án mày vừa khoanh đi má! nó ghi là nhiệm vụ chống đế quốc và chống phong kiến ạ, trời má, giờ tao mới biết là cuba có chế độ phong kiến nha mày!" -một giọng khác nhanh chóng phản bác lại bạn mình.
"t...thế theo mày đáp án là cái nào? tao éo thấy cái nào nó đúng hơn cái a được luôn í!" -cô nàng trên màn hình ngán ngẩm nhìn vào tờ đề chằng chịt vết bút đỏ.
"tao nghĩ câu trả lời chuẩn nhất là c cơ. mày nhìn này cả hai cuộc cách mạng đều được lãnh đạo bởi các lực lượng xã hội tiên tiến, chúng ta đều được lãnh đạo bởi giai cấp công nhân còn gì..."
t/b đọc kĩ từng câu trả lời, vận dụng tất cả những gì tinh túy nhất mà thầy cô đã dạy mình để giải thích cho lựa chọn của mình. mắt cô trở nên nhập nhòe sau nhiều giờ ngồi giải đề, những con chữ trên tờ giấy bắt đầu nhảy múa nhưng bàn tay cầm bút đỏ vẫn tì trên bàn để ghi lại phần kiến thức liên quan đến câu hỏi này.
"một lần chép là một lần nhớ..." -cô thì thào, tự động viên bản thân mình.
"ấu mai gọt, mười câu cuối khó vờ lờ mày ạ! ba mươi câu đầu làm như cưỡi ngựa xem hoa í, xong tới mấy câu cuối thì chật vật luôn!" -cô bạn học chung qua zoom của cô chán nản nằm gục xuống bàn.
"haha, thế mới là cuộc thi mình dành cả đời để chuẩn bị chứ! thôi, hôm nay mình dừng ở đây nhớ, nghỉ ngơi thôi chứ tao oải lắm rồi." -t/b cất tờ đề vào trong tệp tài liệu.
"ô sờ kê luôn bạn iu, tao tắt đây, nhớ ngủ luôn đi đấy nhớ! iu emmmmmm!"
màn hình máy tính chỉ còn một màu đen, và không gian đêm trở lại với sự tĩnh mịch. t/b mở điện thoại lên, nhìn dòng thời gian hiện thị mà thở dài. cô đứng lên, làm các động tác để giúp cơ thể mình thoải mái hơn sau vài tiếng ngồi cứng nhắc trên ghế rồi thả chiếc thân thể mệt mỏi lên giường.
được bao bọc bởi sự êm ái, t/b chập chờn rơi vào giấc ngủ. trời bỗng chợt đổ mưa thật to, tiếng rào qua như cuốn đi những lo toan về ngày thi cử sắp tới. trường đại học mơ ước, một tương lai đầy mong chờ phía trước, thậm chí là một tình yêu như bố mẹ cô ngày trước,...
.
.
.
"t/b à, dậy thôi nào, sắp tới giờ ăn cơm rồi!"
kun lay nhẹ người cô. t/b nằm gục trên bàn học với đống tài liệu dùng để viết tiểu luận. cô mơ màng tỉnh khỏi cơn mơ, một giấc mơ kì lạ từ quá khứ. hóa ra những ngày tháng ấy vẫn chưa từng rời đi.
cả hai đi xuống dưới nhà nơi mọi người đang chờ đợi bên cạnh bản tin thời sự trên tivi.
"vào ngày mai, ngày hai mươi tám tháng sáu, các thí sinh sẽ bước vào kì thi trung học phổ thông với môn ngữ văn và môn toán. các công tác chuẩn bị đã được....."
BẠN ĐANG ĐỌC
the amazing world of t/b
Fanfictionhành trình giữ liêm sỉ trong môi trường đầy rẫy trai đẹp của t/b.