Khí trời đêm khuya lạnh buốt, Một người đàn ông mặt mày lông lá xồm xoàm khua chiếc đèn trên tay, nếu Trình Tu Kiệt đoán không nhầm thì đây là lão Hagrid, ngời bạn đầu tiên của Harry, hiện đang làm người giữ khóa cho Hogwarts. Lão lùa sắp nhỏ như lùa vịt, giọng oang oang khắp cả sân ga tối như hũ nút:
"Học sinh năm thứ nhất lại đây! Học sinh năm thứ nhất!
Bốn đứa nhỏ hào hứng đi ra khỏi xe lửa, nhưng tụi nó bồn chồn nhìn Trình Tu Kiệt yên tĩnh ngồi ở vị trí cũ. Bóng tối phủ lên nửa gương mặt hắn, nếu có đứa con nít nào tinh thần không vững vàng thì chắc chắn sẽ bị dọa cho bất tỉnh nhân sự ngay.
"Lôi Phong à, còn anh thì sao? Anh...sẽ tới lâu đài chứ?
Peter ngập ngừng hỏi hắn, dù gặp nhau chỉ mới nãy thôi nhưng sự thân thiện cùng hòa ái của Trình Tu Kiệt khiến tụi nhỏ rất có ấn tượng với hắn, nếu hắn không tới Hogwarts thì sẽ rất tiếc.
"Tất nhiên rồi nhóc à, đi mau lên! Kẻo bị sót lại, chốc nữa gặp lại nhau ở trường nhé!'
Trình Tu Kiệt cười trấn an, giục tụi nó đi mau lên, lão Hagrid đã gọi ba bốn lần rồi.
Nghe thế cả đám cũng yên tâm mà rời đi, vui vẻ hòa vào dòng người phía trước.
Đoản Mệnh nằm dưới đất nãy giờ cũng ngóc đầu lên, nó nhìn qua cửa sổ tàu rồi lại nhìn hắn, như thể đang hỏi bây giờ phải làm sao?
Trình Tu Kiệt nhìn thẳng vào mắt nó, lắc đầu.
Đoản Mệnh xém nữa muốn xông lên cắn đứt cổ chủ nhân của nó, dù không thể chết được.
Cả hai nhìn nhau một lúc lâu, rồi lại thở dài, cuối cùng chọn phương án biến thái nhất: bám đuôi lão Hagrid!
Ngay khi hắn nói lên giải pháp, Đoản Mệnh khiếp sợ không thôi
"Không ngờ khẩu vị của ngươi...lại...độc đáo thế"
Trình Tu Kiệt vẫn rất bình tĩnh mà xách cổ Đoản Mệnh xuống tàu, bay theo đoàn người kia.
Cả bọn đi qua một con đường nhỏ hẹp lót đá, con đường bất ngờ mở ra một bờ hồ bao la, mặt hồ Đen in dấu ánh trăng sắc bạc đầy diễm lệ, Trình Tu Kiệt bỗng nhớ tới một câu nói:
"Nhân thế phù hoa cũng như một giấc mộng lầu hồng, như hoa trong gương như trăng dưới nước, chớp mắt thành không."
Bên kia bờ hồ, nằm trên đỉnh núi cao cao là một tòa lâu đài nguy nga hùng vĩ với vô số tháp lớn nhỏ và vô vàn ô cửa sổ sáng đèn điểm xuyến cả bầu trời đầy sao.
Hắn ngơ ngẩn ngắm nhìn công trình đồ sộ trước mắt.
Đây là Hogwarts.
Đây là ngôi trường đào tạo phù thủy số một nước Anh.
Là nơi mà hắn ao ước được ghé thăm một lần qua những trang sách.
Thật tuyệt vời!
Lão Hagrid chỉ vào một đoàn thuyền nhỏ trên bờ hồ, kêu to:
"Lên thuyền! Mỗi thuyền không chở quá bốn người!"
Bọn nhỏ vụng về leo lên thuyền, mắt thấy tất cả đã ổn định xong, lão Hagrid trèo lên một chiếc thuyền còn thừa lại, hô:
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Harry Potter] Thiên hạ đệ nhất xui xẻo nam nhân
FantasyMột người đàn ông mang cầm tinh con rệp do chết cháy mà xuyên vào thế giới Harry Potter nhiệm màu. Bánh răng vận mệnh bắt đầu xoay, cuộc phiêu lưu kì thú của Trình Tu Kiệt sẽ đi về đâu? Cậu là ánh nắng ấm áp nhất, là ngọn gió mát , là may mắn cả đời...