Hè đến rồi. Thời tiết cũng trở nên oi bức hơn, Hogwarts tắm mình dưới ánh nắng, hưởng thụ sự yên tĩnh mỗi năm mới có một lần này.
Trình Tu Kiệt ngâm chân dưới một cái hồ lạnh do Hilla đào ra, con sư tử nào đó còn dữ dằn hơn, phóng thẳng xuống nước dang chân dang tay trôi nổi như lục bình. Hè năm nay thì vẫn như hè năm trước, hắn cùng cộng sự cắm rễ ở Hogwarts, cùng nhau chơi cái trò khám phá bản đồ. Lâu lâu thì đi dự tiệc của mấy con ma dưới hầm.
"Tu.....Kiệt......." Đoản Mệnh cứ òng ọc òng ọc ở dưới nước, nó lượn tới lượn lui. Trình Tu Kiệt cũng chẳng mảy may thèm quan tâm mà cứ đắm chìm vào suy nghĩ của mình. Kì nghỉ hè qua được một tháng rồi...không biết mấy đứa nhỏ đang làm gì nhỉ??
Cả tháng trời hắn cũng chỉ thực hiện tu bổ được một lần độc nhất, một lần thôi mà đã ngốn hết tận ba tuần liền??? Ngủ kiểu quái gì mà còn hơn cả ả công chúa tóc vàng bị nguyền rủa nào đó nữa hả???
Nhớ mấy đứa nhỏ chết mất...
Hắn đứng phắc dậy, Đoản Mệnh bị hù hết hồn. Nó tròn mắt nhìn Trình Tu Kiệt mặt hầm hầm. Lắp bắp hỏi nhỏ:
"G-gì thế?"
"Mày"
"Đừng có mà nói chuyện cụt lủn không đầu không đuôi như thế tên nhân loại ngu ngốc!!" Đoản Mệnh nổi điên, mỗi lần thằng này nảy ra ý tưởng điên khùng nào đó đều như thế này.
"Đi quẩy không?"
Nó chăm chăm nhìn thẳng vào Trình Tu Kiệt, nhìn vào khuôn mặt đẹp trai trưởng thành của cộng sự, cả hai cứ im lặng như thế tầm chừng năm giây.
"Đi"
Trình Tu Kiệt cùng Đoản Mệnh cẩn thận bước từng bước trong một căn phòng tối. Căn phòng tuy nhỏ nhưng lại có trần nhà vô cùng cao, vừa cao lại vừa trong suốt.
Trình Tu Kiệt nhíu mày, nhìn kĩ hơn một chút thì mái vòm trông có vẻ xuyên thấu này chẳng qua chỉ được yểm bùa ảo ảnh mà thôi. Nếu chú ý một chút sẽ thấy được những chữ Rune cổ ánh kim chạy dọc trên đó. Hắn nhìn sang phía Đoản Mệnh, ý muốn nó xem xét thử.
"Loại bùa chú này vô cùng phức tạp" Đoản Mệnh trầm giọng "Nó...có thể là một loại phép bảo vệ nào đó"
Đoản Mệnh nhìn hắn, nó nói bằng giọng rất nghiêm túc "Phép bảo vệ này...ít nhất đã tồn tại trên 500 năm"
Trình Tu Kiệt tức khắc sa sầm mặt, năm trăm năm?
"Ta nói là ít nhất"
"Kẻ yểm phép phải nói là cực kì mạnh mẽ, cho dù hiện tại tầng kết giới bảo vệ đã suy yếu đi nhưng trong số những kẻ ta từng gặp, may ra cũng chỉ có vị hiệu trưởng của ngôi trường này mới hóa giải được"
"Đoản Mệnh này"
Hắn vuốt ve cằm, đưa mắt quan sát thật kĩ xung quanh:
"Nơi này xem chừng đang che giấu thứ gì đó, người yểm bùa có thể là một vị hiệu trưởng đời trước. Đây là Hogwarts, không dễ động vào."
Đoản Mệnh gật đầu, ngôi trường phép thuật có lịch sử nghìn năm ẩn giấu rất nhiều thứ, đây có thể là một trong những điều bí ẩn, mà họ chỉ là vô tình khám phá ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Harry Potter] Thiên hạ đệ nhất xui xẻo nam nhân
FantasyMột người đàn ông mang cầm tinh con rệp do chết cháy mà xuyên vào thế giới Harry Potter nhiệm màu. Bánh răng vận mệnh bắt đầu xoay, cuộc phiêu lưu kì thú của Trình Tu Kiệt sẽ đi về đâu? Cậu là ánh nắng ấm áp nhất, là ngọn gió mát , là may mắn cả đời...