"Vậy là cậu nghi ngờ thứ bác Hagrid đã lấy lúc đó là thứ mà bọn trộm muốn lấy?"Harry ngồi trên bệ đài phun nước cùng Ron, cậu ta gật đầu với Trình Tu Kiệt. Hắn vuốt cằm ra vẻ suy tư rồi nói:
"Thôi, dù gì cũng không phải chuyện của chúng ta."
"Nhưng cậu không thấy kì lạ sao! Rốt cuộc thứ gì quan trọng thế chứ?? Đến nỗi-"
"Đến nỗi cụ Dumbledore phải cử bác Hagrid đi'dọn dẹp' một cách kín đáo." Trình Tu Kiệt lười biếng nói tiếp: "Nhưng giờ bọn cướp tay trắng, thứ quái quỷ đó cũng đã an toàn."
Vừa dứt lời, Trình Tu Kiệt đã thả người, để chiếc ván trượt lao vút về phía trước như mũi tên, chơi lướt ván trong Hogwarts có vẻ hơi lạ nhưng cũng khá vui. Ron lú mặt ra khỏi quyển sách Lịch sử phép thuật, ngao ngán bảo Harry:
"Tu Kiệt nói đúng đó."
Harry bực bội bĩu môi. Tu Kiệt luôn ghét những chuyện phiền phức, mà điển hình nhất là những thứ linh tinh lặt vặt trên báo.
"Lượt của cậu." Trình Tu Kiệt trượt đến trước mặt Harry, thảy cái ván cho cậu ta. Hắn hướng ngón cái của mình về phía chỗ bậc thềm cao cao dẫn lên hành lang gần đó: "Chỗ đó ổn áp phết đấy"
Harry chộp lấy cái ván rồi đến chỗ hắn vừa mới chỉ. Trình Tu Kiệt ngồi xuống bên cạnh Ron, cười tươi tắn:
"Đừng dỗi nữa mà Ronnie."
Ron nghe thế thì vứt cây bút lông đang cầm, gắt lên:
"Bồ với Harry dám bỏ rơi mình, để mình ngồi kế nhỏ Grangers tía lia đó!"
Trình Tu Kiệt nhún vai:
"Mình cũng đâu có ngờ là cả Dean, Seamus lẫn Neville đã có cặp đâu chứ...tính ra ngồi kế Grangers cũng đâu có tệ, cậu ấy đã tốt bụng hướng dẫn cậu làm bài tập biến hình cơ mà?"
"Chỉ vì bài tập lần này lấy kết quả chung thôi" Ron nghiến răng: "Nhỏ bảo mình không tập trung, cứ lo ngó Đông ngó Tây!"
Trình Tu Kiệt phụt cười:
"Nhưng nhờ cậu ấy mà điểm của cậu cao ngút ngàn còn gì?" Nói xong, hắn lại cười thêm một trận vì hai mang tai đỏ phừng phừng của Ron. Ron lơ Trình Tu Kiệt đi, hất cằm về phía Harry:
"Ngó Harry kìa! Ngầu quá xá!"
Ở đằng xa, Harry đã chơi đến lượt thứ ba. Cậu ta đạp lên tấm ván chênh vênh trên bậc thềm, rồi để nó trượt tự do xuống mặt đát lát gạch, vút qua những học sinh khác đang phấn khởi ngó theo rồi xoay một vòng trên chỗ đá nhô lên. Gió phất qua thổi tung mái tóc đen của Harry, làm lộ đôi mắt xanh xinh đẹp trong trẻo sau cặp kính tròn thương hiệu.
"Trượt đẹp lắm" Trình Tu Kiệt nói lớn, rồi đưa cho Harry một lon nước có ga có hình ông phù thủy nuôi râu quai nón không ngừng chớp mắt. Harry bật tung nắp lon, tu ừng ực, sau đó trả lại cho hắn. Trình Tu kiệt cũng không ngại gì mà uống luôn phần dư.
"Làm miếng không Ronnie?"
Ron quăng cho hắn một cái nhìn bét ngót:
"Hông, cảm ơn vì lòng tốt nhe"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Harry Potter] Thiên hạ đệ nhất xui xẻo nam nhân
FantasyMột người đàn ông mang cầm tinh con rệp do chết cháy mà xuyên vào thế giới Harry Potter nhiệm màu. Bánh răng vận mệnh bắt đầu xoay, cuộc phiêu lưu kì thú của Trình Tu Kiệt sẽ đi về đâu? Cậu là ánh nắng ấm áp nhất, là ngọn gió mát , là may mắn cả đời...