Cả đám cùng kéo xuống căn chòi của lão Hagrid. Căn chòi được đóng hết cửa nẻo, kín mít như một cái lồng. Trình Tu Kiệt lịch sự gõ cửa. Từ trong nhà, giọng nói ồm ồm của lão Hagrid vọng ra.
"Ai đó?"
"Bọn cháu đây"
Harry hô lên. Nghe thế lão mới mở hé cửa để bọn họ đi vào, sau đó đóng lại ngay.
Bên trong chòi chả khác gì lò luyện đơn của Thái Thượng Lão Quân cả, nóng kinh khủng khiếp.
"Sao, muốn hỏi ta cái gì?"
"Dạ, ngoài Fluffy ra thì còn gì canh giữ hòn đá không ạ?"
Lão Hagrid hơi khó xử trước câu hỏi của Harry.
"Ta không thể nói được. Thứ nhất, bản thân ta cũng không biết. Thứ hai, con đã biết quá nhiều rồi, nên ta có biết thì cũng không thể nói với con. Người ta cất giữ rất cẩn thận cũng có lí do riêng của nó. Suýt nữa nó đã bị đánh cắp khỏi Gringgotts. Ta đã con cũng đã tìm hiểu về chuyện đó rồi hén? Chẳng hiểu sao mấy đứa biết chuyện của con Fluffy nữa!"
Trình Tu Kiệt và Hermione – hai người não to nhất đánh mắt nhìn nhau, hắn khẽ huých vai của Hermione. Cô bé hiểu ý, ngay lập tức bóp giọng, dịu dàng xua nịnh lão:
"Bác Hagrid ơi, bác không muốn nói cho chúng cháu biết thôi, chứ bác biết hết mà."
Lão Hagrid nghe thế sướng lắm, phổng hết cả mũi.
"Ngoài bác ra cụ Dumbledore còn có thể tin cậy ai để nhờ canh giữ hòn đá nữa nhỉ?"
Lão đã hoàn toàn xiêu lòng trước những lời đường mật của Hermione.
"Ờ....chắc cũng không sao nếu ta nói cho các cháu biết...để coi...à...Cụ mượn con Fluffy của ta...rồi một số giáo viên khác ếm bùa...."
"Toàn bộ giáo viên ạ?"
Bắt được sơ hở ngay lập tức, Trình Tu Kiệt khéo léo hỏi ngay. Lão Hagrid ậm ờ điểm từng cái tên:
"Ừ thì có các chủ nhiệm của bốn nhà....rồi thầy Quirrel, và của thầy Dumbledore."
"Tức là có thầy Snape!?"
"Thầy Snape cũng góp phần bảo vệ hòn đá, nên chắc chắn ông ấy sẽ không tìm cách đánh cắp nó, hiểu chưa?"
Trình Tu Kiệt lơ đễnh liếc ra phía cửa sổ, ừm, bọn nhỏ sẽ càng nghi ngờ hơn nếu giáo sư nằm trong đội bảo vệ hòn đá thôi, đó là cách suy diễn hợp lí nhất, vì thật sự thì trông giáo sư Snape khả nghi cực kì.
Nếu không phải hắn đã từng đọc qua cốt truyện và lưu lạc ở Hogwarts mấy chục năm về trước thì hắn cũng sẽ giống đám nhỏ.
Harry nhíu mày, gấp gáp nói với lão:
"Bác là người duy nhất biết cách trấn áp con Fluffy đúng không!? Bác hứa đừng nói cho ai biết nha, ngay cả các giáo sư, bác nha!"
Lão Hagrid tự hào đáp:
"Không sao, trừ ta và cụ Dumbledore."
Harry có phần nhẹ lòng hơn, cậu thầm thì với mấy đứa bạn:
"Thôi vậy cũng được."
Trình Tu Kiệt đảo mắt:
"Thật may là cậu vẫn giữ nguyên được niềm tin với bác ấy....sau khi bác khai tuốt tuồn tuột cho tụi mình."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Harry Potter] Thiên hạ đệ nhất xui xẻo nam nhân
FantastikMột người đàn ông mang cầm tinh con rệp do chết cháy mà xuyên vào thế giới Harry Potter nhiệm màu. Bánh răng vận mệnh bắt đầu xoay, cuộc phiêu lưu kì thú của Trình Tu Kiệt sẽ đi về đâu? Cậu là ánh nắng ấm áp nhất, là ngọn gió mát , là may mắn cả đời...