Chương 18: Tôi không giỏi ăn nói (thảo luận về kết truyện)

708 100 15
                                    

(Có tranh mị tự vẽ ở cuối á, các tình yêu thử lướt xuống ngắm Kiệt U60 sau khi đọc truyện nha 🌝🌝🌝)
————————/-/-/-/————————-
Sau hôm mà James và Lily gặp nhau trong bệnh xá, mức độ thân thiết của cả hai tăng vượt bậc. Đôi khi vô tình gặp nhau trên hành lang, Lily đều chủ động vẫy tay chào hỏi với James, có lúc còn bắt cặp với cậu ta trong lớp thực hành.

James vui muốn bay lên trời luôn, nhưng Severus thì hoàn toàn ngược lại.

Severus bày tỏ nỗi chán ghét và đay nghiến James thật sâu sắc ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên trên tàu. Và chỉ số này chỉ có tăng theo cấp số nhân chứ không giảm được bao nhiêu.

Ghét thì ghét, nhưng vẫn còn một thứ đáng để tâm hơn kẻ thù chính là kì thi. Vâng! Kì thi cuối năm lúc nào cũng gây hấp hối cho toàn thể học sinh Hogwarts. James và Sirius vẫn đang cố vật lộn với đống lí thuyết môn lịch sử phép thuật. Lily và Severus vẫn chạy đua trên bảng xếp hạng dự đoán xem ai sẽ đứng nhất năm nay. Ai cũng bận rộn, chỉ có Trình Tu Kiệt vẫn nhởn nhơ, ngủ rồi chơi, đi vòng vòng, gặp Hilla, dạo Rừng Cấm với Đoản Mệnh.

"Thật quá quắt!"

James đập quyển sách lịch sử dày cộm xuống bàn. Làm Sirius ở kế bên giật bắn người.

"Còn tận hơn hai tháng nữa mới thi mà các giáo viên đã dồn cho bọn mình biết bao nhiêu là bài tập???? Không hiểu được! Sirius! Mày đừng ôm ấp đống tài liệu nâng cao đó nữa đi...lầm bầm lầu bầu mãi"

Sirius mặc xác James, cố gắng học thuộc tất tần tật tác dụng phụ mà ngải cứu có thể gây ra nếu dùng quá liều.

Bầu không khí học tập này có chút quá nặng nề, Peter chườm túi đá trên đầu nhưng vẫn cố gắng cứu cánh môn bùa chú bằng cách học thuộc lòng. Remus thì nghỉ phép rồi nên chẳng có vở để tụi nó chép bù lúc ngủ gục.

Trình Tu Kiệt ngắm dải ánh nắng da cam trải trên bệ cửa sổ. Hắn lại bắt đầu buồn ngủ. Có khả năng vài hôm nữa là lại đến kì ngủ đông dài hạn.

"Mấy đứa biết tuần sau có ngày gì không?" Trình Tu Kiệt thần bí hỏi ba đứa. Sirius nhíu mày suy nghĩ đăm chiêu, rồi à một cái cao hơn cả dãy Himalaya.

James khó hiểu nhìn Sirius rồi lại nhìn Peter, giơ mười ngón tay ra đếm thật cẩn thận.

"Aaaaaaaaaaa" James vỗ tay cái độp "Va-va-va-"

"Valentine" Sirius chốt hạ. Vứt xấp giấy da sang một bên rồi sáp tới ôm vai chiến hữu.

"Anh em mình không thể thất bại như năm ngoái được, năm nay tao đề nghị mày phải có giá lên. Đừng tặng quà nữa."

"Không được!" James quả quyết.

"Tao muốn dành tất cả tấm lòng này cho Lily! Tao sẽ tặng cô ấy một món quà thật ý nghĩa"

"Thằng ngu! Tao bảo là đừng tặng nữa! Đổi cách khác đi"

"Lần nào tao nghe lời mày cũng bể hết! Tao đếch theo mày nữa đâu"

"Á à có gái quên bạn à thằng kia"

Thế là hai đứa lao vào đánh nhau, Peter ngủ mất đất do sốt rồi...cũng có thể là do hằng hà sa số sách vở để ôn thi. Và không có Remus nên chẳng can thiệp được.

[Đồng nhân Harry Potter] Thiên hạ đệ nhất xui xẻo nam nhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ