Chương 19: Độc nhất vô nhị (1)

750 94 17
                                    

Trình Tu Kiệt tỉnh dậy vào đúng một hôm trước ngày lễ tình nhân, sau khi được bọn nhóc chào đón bằng hai ván tiến lên và ẵm trọn chiến thắng. Cả bọn mới dồn sự chú ý lên James.

"Vậy..." Hắn ngồi kế bên Sirius, kế bên Sirius là Remus, kế Remus lại là Peter. James như phạm nhân bị lấy khẩu cung đối mặt với cảnh sát hình sự. Cậu ta nhăn mặt, gãi đầu rồi lại mím môi làm cho Sirius phát bực.

Hắn vẫn rất từ tốn "Em quyết định sẽ làm gì cho Lily?"

Bầu không khí im lặng bao trùm lấy căn phòng, James mặt đỏ lựng như trái cà. Ngượng ngùng đứng lên, lấy chiếc hộp giấu bên dưới gối cho mọi người xem. Cậu ta mở nắp hộp ra dưới ánh nhìn ngạc nhiên của tất cả.

"Ôi Merlin ơi-" Peter thốt lên "Tuyệt quá James à"

Sirius trợn trắng mắt, nhả ra câu nói mà James cho rằng chó chết y hệt thằng bạn "Mày có chắc là không cần thuốc bao tử hông?"

"Ngậm cái mõm của mày vào đi Sirius!" James bịt mồm bạn thân lại "Mọi người nếm thử xem"

Trong hộp có rất nhiều kẹo đường đủ màu, tuy không mấy gì đẹp mắt nhưng bù lại mùi của những viên kẹo này rất thơm. Tất cả đều không chần chờ mà chọn cho mình một màu yêu thích rồi xơi thử, đến cả Sirius cũng cố táp lấy táp để lòng bàn tay thằng bạn cho bằng được chỉ để thử một miếng – trừ Trình Tu Kiệt, hắn ăn bằng kiểu quái nào bây giờ?

Bỗng Remus mặt nhăn tít lại, với lấy bình nước trên bàn tu ừng ực.

"Ôi không! Remus trúng độc rồi! Tất cả là tại mày đó James!!!" Sirius nhảy tít lên chạy vòng vòng quanh Remus.

"Tao làm sao biết được-ôi Remus bồ có ổn không??" James hoảng hốt không kém nhưng Remus xua tay ý chỉ không có gì.

"Không sao, kẹo chua quá thôi, màu vàng là vị chanh à?" James thở phào nhẹ nhõm khi biết rằng bồ tèo của mình vẫn ổn áp. Cậu ta cầm một viên màu vàng tương tự lên giới thiệu:

"Viên này là vị chanh. Mình đã thêm một số thành phần đặc biệt để khuếch đại vị chua, nó có thể giúp bồ tỉnh táo và hết buồn ngủ - Lily học dữ lắm à, có cái này thì đỡ" Chưa để cả đám hết há hốc mồm, James lại cầm một viên kẹo lấp lánh trong suốt "Viên này là viên mà Sirius ăn, giờ mày thử nghĩ đến một màu mà mày thích đi"

Sirius tò mò làm theo, mái tóc xoăn nhẹ của cậu ta dần dần ngả màu bạch kim . Thằng bé hào hứng chạy đi soi gương ngay. Ai cũng bất ngờ với viên kẹo đặc biệt này.

"Trời ơi...trông tao hợp với màu này quá. Hèn chi nhà Malfoy dưỡng tóc kĩ thế"

Từng viên một, James giống như nhân viên bán hàng đa cấp, liếng thoắng không ngơi nghỉ về sản phẩm của mình. Bật mí nhỏ, cậu ta là người giỏi môn độc dược nhất trong cả đám đó, nhưng chuyện này thực sự nằm ngoài sức tưởng tượng của cả bọn.

"Hết rồi, tao nghĩ là mấy thứ này sẽ hợp với Lily – dù gì cô ấy cũng sẽ nhận được rất nhiều bánh trái hoa thơm cỏ lạ, tao muốn làm Lily vui vẻ, nên tao nghĩ nó sẽ hợp"

Cả đám xúc động dạt dào dâng trào đối với tấm lòng James dành cho Lily. Sirius hít sâu, vỗ vai tri kỷ của mình và bằng giọng nói đầy chân thành:

[Đồng nhân Harry Potter] Thiên hạ đệ nhất xui xẻo nam nhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ