Chương 17: Quidditch? Thú vị và vô vàn nguy hiểm

730 94 16
                                    




Sáng thứ bảy đầy hào hứng với không khí tươi mát của mùa xuân. James mặt mày xanh xao ôm cốc trà nóng. Dù cho Remus kế bên cố gắng trấn an nhưng vẫn không thể làm cậu ta bớt lo chút nào.

"James à – tụi mình đều tin rằng bồ sẽ làm rất tốt mà. Thả lỏng và cố ăn chút gì đó đi"

Sirius sửa sang lại phần vạt áo chùng của James và cả đống đồ bảo hộ. Thật lòng thì nếu đạt được cúp thì quá là tuyệt vì Gryffindor đã bị hụt mất chức vô địch ba năm trời. Nhưng nếu có thua thì cũng không sao vì sự nỗ lực của James cả đội đều thấy. Sẽ chẳng ai trách móc thằng bé đâu.

"Được rồi, bao tay – không vấn đề, kính mắt – độ co dãn vừa vặn" Sirius chùi lại kính chắn gió của James lần cuối "Tin tao đi bồ tèo. Mày sẽ là thằng ngon nghẻ nhất năm hai sau trận này và mái tóc của mày sẽ tạo nên mốt thời trang mới phủ sóng khắp Hogwarts."

Lời động viên có chút tào lao và ngạo mạn này ấy thế mà lại có tác dụng. James trông đã đỡ hơn rất nhiều và còn đập tay với chí cốt một cái vang dội.

"Nghe tuyệt đấy nhưng em phải ăn hết một cái bánh mì kẹp đã. Trà hoa sẽ lộn mèo trong dạ dày khi em đang ở trên chổi đấy" Hắn chỉ vào cái bánh mì bị cắn dở mất hai miếng tí tẹo. Liếc sang dãy bàn nhà Revenclaw, bọn họ cũng đang dùng ánh mắt thăm dò nhìn về phía này và cụ thể là James. Một trong những cầu thủ nhỏ tuổi nhất từng ra sân trong lịch sử Hogwarts và thuộc nhà Potter – đều bay rất tốt và có cách chơi cực kì liều mạng.

"Anh mong là em không vứt não đi khi đang thi đấu"

James đã ăn xong bữa sáng. Cầm chổi lên, vẫy tay với bọn hắn và đi theo cả đội đến phòng chờ. Nói thật là hắn có chút phấn khích, đây sẽ là lần xem Quidditch thật sự đầu tiên của hắn. Là một trong những thứ hắn thích nhất của loạt truyện và giờ đây hắn sắp được chứng kiến.

Sirius cầm theo một cái ống nhòm. Cậu ta đi qua chỗ Lily đang đọc sách ở dãy bên kia với một nụ cười rất quyến rũ.

"Hãy dõi theo cậu bạn của tôi nhé Evans."

Lily lạnh lùng mắt đối mắt với Sirius mặc cho những cô bạn của mình gần đó đã đỏ mặt tía tai cả lên.

"Hân hạnh, Black à"

Hắn cạn lời, nhưng sau đấy thì chỉ tập trung toàn lực trên khán đài sau khi đến sân Quidditch. Sân đấu cực kì rộng! Và khán đài thì cao chót vót! Một con ma chen lấn với đám đông để xem Quidditch thì có hơi kì cục nhưng hắn cực kì phấn khích. Tiếng hò hét và cổ vũ của đám đông kích thích thần kinh và máu nóng của con người. Hội con gái đem đến một tấm biểu ngữ treo trên khán đài. Dòng chữ "Gryffindor vô địch" siêu nổi bật với những chữ cái bốc lửa. Đây là sản phẩm của Lily, học sinh xuất sắc ở lớp bùa chú và biến hình.

"Đội nhà ra sân rồi!!!" Chẳng biết là ai đã hét lên nhưng đám đông khi thấy những màu áo đỏ tươi từ một bên sân đấu xuất hiện thì không hẹn mà cùng nhau gào thét tung trời. Hắn nhoài người về phía trước. James với vẻ mặt cực kì nghiêm túc trên cán chổi nhìn chằm chằm trái Snitch được trọng tài tung lên không. Một tiếng còi chói tai xé tan sự hỗn loạn của quần chúng. Trận đấu bắt đầu!

[Đồng nhân Harry Potter] Thiên hạ đệ nhất xui xẻo nam nhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ