Chương 30Ngân Hách không chút kiên dè nhìn thẳng hai người trung niên trước mặt mình. Buổi chiều hôm nay cậu được họ gọi và hẹn tới đây, ngồi nhìn nhau đã qua năm phút vậy mà hai người kia vẫn chưa có ý định mở miệng. Cậu mất kiên nhẫn, phá vỡ im lặng trước.
-"Cháu chào hai vị! Tìm cháu có việc gì sao? Cháu nhớ là mình không có giao tình gì với chị Trần Linh."
Trước mặt cậu chính là ba mẹ Trần Linh, lúc đầu cậu cũng rất bất ngờ khi đột nhiên họ lại muốn gặp cậu. Thật là... dạo gần đây thịnh hành việc trưởng bối gặp riêng hậu bối hay sao. Hết ba mẹ Đông Hải bây giờ là ba mẹ Trần Linh, lần sau có phải hay không là ba mẹ của La Tuấn rồi cả An Hồng nữa?
-"Tôi biết cậu không thân với con chúng tôi! Có điều cậu lại thân với bạn trai nó!" Bà Trần trả lời không thiện ý.
-"Bạn trai chị ấy? Chị ấy có bạn trai mới rồi sao? Cháu lại thân với anh ta à?" Cậu hiểu rõ ý của bà, nhưng vẫn giả vờ ngây thơ hỏi.
-"Bạn trai nó là Đông Hải!" Bà đáp gọn.
Ngân Hách im lặng một lát, bà Trần thấy cậu không nói gì, trong lòng không khỏi đắc ý một phen. Nào ngờ cậu đột ngột lên tiếng.
-"Cháu nhớ rõ anh Đông Hải đã chia tay chị ta từ lâu! Họ quay lại? Đông Hải tuyệt đối không để chuyện đó xảy ra, bởi vì anh ấy hiện tại là bạn trai của cháu! Có lẽ dì nhầm lẫn gì đó, hãy tìm Trần Linh nhờ chị ấy truyền lại thông tin cho dì nhé!"
Bà Trần không ngờ Ngân Hách có thể nói ra mấy câu chỉnh thẳng lưng bà, trong phút chốc không thể nói gì cả. Bà đỏ mặt quay chỗ khác. Sau đó ông Trần lại nói.
-"Kỳ thực cậu là đàn ông con trai sao lại giành đàn ông với một người phụ nữ chứ! Chuyện này để người ta biết được sẽ cười cho."
-"Thứ nhất cháu không biết mình đã giành đàn ông nào với chị ta. Nếu mà là anh Đông Hải thì xin lỗi chú, anh ấy là tự sa vào tay cháu. Cháu không có giành giật. Thứ hai cháu việc gì phải lo sợ người khác cười nhạo mình, xét về gia thế, học thức, bề ngoài cháu chẳng thua một ai. Cháu mới là người được phép cười nhạo người khác. Nhưng mà cháu không có làm như thế, bởi vì cháu là một cậu trẻ ngoan!"
Ngân Hách lần nữa không ngại chỉnh thêm một vị trưởng bối. Hai người này chỉ cần nói ra chưa tới ba câu liền biết là người một nhà với Trần Linh. Vừa tự mãn, vừa thích ép buộc người ta. Ngân Hách đây không cần phải khách sáo.
-"Hoá ra đây là cách cậu ăn nói với người lớn. Cứ tưởng đại thiếu gia giàu có phải được dạy dỗ nề nếp lắm. Thực sự tôi chẳng biết nhà cậu giàu có tới mức độ nào lại khiến cậu hóng hách như thế. Có lẽ vì thế nên ông Lý mới không thích cậu." Ông Trần tức giận trong lòng nhưng vẫn cố kiềm lại tỏ vẻ đoan chính, bày ra bộ dáng dạy đời người khác.
-"Nhà cháu giàu có tới đâu chú không cần phải biết, chú chỉ cần biết một điều, người nhà cháu dạy rằng phải biết đối nhân xử thế. Đối với người đàn hoàn phải tử tế. Còn đối với người không biết điều tuyệt đối không cần phải nhường nhịn làm gì, tránh cho bản thân thiệt thòi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[HaeHyuk] LongFic Thẳng Nam 100%
FanfictionTác giả: QLNN Nhân vật: Đông Hải x Ngân Hách Thể loại: Phúc hắc, khó ở thẳng nam PT công x Thông minh, hiền lành, có chút dụ thụ. Ngọt ngào, dễ thương, một chút ngược nhưng không có cẩu huyết đâu. Độ dài: 45 chương + phiên ngoại Có cp phụ. Tóm tắt:...