"Tập đoàn Hồng Diệp" - Diệp Xán ngồi trên ghế phó lái, nói với tài xế.
Tài xế đánh vô lăng, chậm rãi rời khỏi sân bay, hỏi :"Đến Hồng Diệp? Văn phòng phía nam của Hồng Diệp đúng không?"
Phía nam có thêm một khu văn phòng? Diệp Xán ngạc nhiên, trong lòng hừ lạnh một tiếng. Xem ra Diệp Tự Minh cũng thật có tài, mình mới đi du học mấy năm, anh ta đã mở rộng quy mô tập đoàn không nhỏ.
"Không phải, tới tòa chính, ở trung tâm thành phố."
Tài xế "Ồ" một tiếng, không khỏi tò mò liếc sang nhìn chàng trai trẻ bên cạnh.
Tập đoàn Hồng Diệp mấy năm trước gặp biến cố, ngay cả tài xế taxi gần đó cũng có thể kể vanh vách. Hồng Diệp vốn là tập đoàn có tiếng tăm lừng lẫy của nhà họ Diệp. Bốn năm trước, lão tổng qua đời vì mắc bệnh ung thư, khi ấy con cả nhà này mới hai mươi tư tuổi.
Cơ ngơi to lớn như vậy, người đứng đầu chết bệnh, người thừa kế lại quá trẻ, mọi người đều đoán rằng nhà họ Diệp sắp thay máu, thậm chí có thể đấu đá gay gắt giành quyền giống như trên phim. Vậy mà chỉ trong một thời gian ngắn, không có trận đánh sứt đầu mẻ trán nào xảy ra, người thừa kế trẻ tuổi vẫn vững vàng ngồi trên vị trí cao nhất.
Đương nhiên, mấy loại tranh đấu hào môn này sẽ không được đưa lên bản tin, cũng chẳng ai dám nói họ sẽ không ngầm đấu đá lẫn nhau. Năm ấy, nhà họ Diệp bỗng dưng nổi tiếng, không phải vì chuyện đổi chủ, mà vì một bức ảnh.
Bức ảnh này chắc chắn là chụp trộm, góc nhìn hơi khuất nhưng vẫn có thể nhìn rõ.
Trong hình là một người đàn ông mặc một thân tây trang màu đen đang bước về phía tập đoàn Hồng Diệp. Người này mặc dù đang cúi người nói chuyện cùng người trung niên bên cạnh nhưng lại không hề có vẻ yếu thế, ngược lại còn thấy được vẻ tự tin pha chút ngạo mạn.
Dáng người thẳng tắp, mắt ngài mày phượng, dù chỉ nhìn thấy một bên mặt cũng đủ khiến biết bao cô gái xiêu lòng.
Paparazzi đưa tin người đàn ông này chính là chủ nhân mới của tập đoàn Hồng Diệp, con trai cả của nhà họ Diệp, năm nay mới hai mươi tư tuổi, tên Diệp Tự Minh.
Người đàn ông mới hai mươi tư tuổi đã có trong tay khối tài sản lên đến hàng tỉ, hơn nữa lại vô cùng điển trai, khí chất bất phàm. Chỉ trong một đêm, bức ảnh được tung khắp các trang mạng xã hội, nhà họ Diệp và tập đoàn Hồng Diệp trở thành đối tượng được quan tâm nhất, các câu chuyện về họ liên tục được bàn tán xôn xao, thêm mắm dặm muối.
Mà mấy năm sau đó, vị cao phú soái này lại không xuất hiện thêm lần nào trên các bản tin giải trí nữa. Thay vào đó, tập đoàn Hồng Diệp ngày càng xuất hiện nhiều trên mặt báo, tin tức. Tập đoàn tài chính bắt đầu chuyển mình, đầu tiên lấn sân sang điện ảnh, sau đó dần mở sang lĩnh vực game, quy mô cũng ngày càng mở rộng, năm ngoái đã xây thêm một khu văn phòng phía nam không nhỏ.
Bởi vì đặc thù nghề nghiệp, tài xế taxi biết khá chuyện về tập đoàn này. Khu phía nam chủ yếu làm về lĩnh vực giải trí, người trẻ tuổi trong đó rất nhiều. Khu trung tâm là nơi tập trung cơ quan đầu não, cơ bản đều là những người lớn tuổi hoặc những người ăn mặc lịch sự đến bàn chuyện làm ăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Cậy Thế Bắt Nạt Anh
Short StoryTên khác: Cậy Thế Bắt Nạt Huynh - Trượng Thế Khi Huynh. Tác giả: Thủ Sơ. Thể loại: Ngụy huynh đệ, niên thượng, song hướng ám luyến, 1V1, HE, ôn nhu sủng nịch cuồng em trai công X nói một đằng làm một nẻo thụ. Edit+beta: Vubinbin1305 - Yi Xiao (Woanz...