Ngoại truyện 1*: Lòng tò mò hại chết con mèo.

3.3K 157 5
                                    

Diệp Tự Minh được coi là một nửa nhân vật công chúng, khi Diệp Xán bị lạc hắn ở công viên trò chơi cũng không dám gọi thẳng tên hắn, sợ gây rối, thế nên khi hai người đi đăng kí kết hôn cũng rất biết điều, đeo kính râm và khẩu trang, có cả vệ sĩ đi theo đề phòng bị phóng viên chụp được rồi lan truyền trong nước.

Thủ tục đã được ủy thác cho luật sư trong nước, đây cũng là nguyên nhân khiến hắn không có nhiều thời gian ở nhà trong tuần này. Sau khi công chứng kết thúc, Diệp Tự Minh và Diệp Xán không lập tức về nước, cũng không thể dành một tháng để hưởng tuần trăng mật. Tập đoàn Hồng Diệp đang trong thời kỳ mấu chốt, game do Diệp Xán chịu trách nhiệm cũng sắp đến đợt kiểm tra quy mô nhỏ, không ai có thể dành một tháng đi chơi được. Nhưng kết hôn là chuyện lớn, hai người đã mong chờ nhiều năm đến thế, đương nhiên không thể chỉ nhận giấy đăng ký rồi về luôn.

Diệp Xán quyết định đưa Diệp Tự Minh đi tham quan cuộc sống bốn năm đại học của mình.

"Quán ăn này là quán đông khách nhất gần trường em." - Diệp Xán lôi kéo Diệp Tự Minh xếp hàng trước cửa tiệm sủi cảo Trung Hoa: "Em thường đến đây ăn cơm."

Cậu không hề thấy người Trung Quốc đi ngàn dặm xa xôi đến nước Mỹ để ăn cơm Tàu có gì đó sai sai, dù sao Diệp Tự Minh cũng ăn đủ loại cơm Tây rồi, cậu chỉ muốn đưa Diệp Tự Minh đến ăn những món cậu từng ăn, đi qua nơi cậu từng phấn đấu mà thôi.

Được niềm vui sướng kết hôn làm mụ mị đầu óc, Diệp Xán chỉ một lòng khoe ra cuộc sống lúc trước của mình cho anh trai, hoàn toàn quên mất nơi này ẩn chứa một mầm họa, đợi đến khi mầm họa tìm đến cửa thì đã muộn rồi.

"Chris!" – Một giọng nam nhiệt tình hô lên, Diệp Xán ngẩng đầu nhìn sang, một người ngoại quốc tóc vàng mắt xanh vui vẻ đi về phía cậu: "Này, sao cậu lại ở đây? Tớ tưởng cậu ở Trung Quốc luôn cơ! Sao gần đây không liên lạc được với cậu, cậu về từ bao giờ thế? Chắc chắn là mới về đúng không, hôm trước sinh nhật cậu, cậu vẫn ở Trung Quốc mà, hôm đấy cậu còn say khướt ha ha, cậu còn nhớ không?"

Nụ cười trên khóe miệng Diệp Xán cứng lại.

Đây là bạn đại học của cậu, nam, quốc tịch Pháp, tính cách phóng khoáng, thành tích ưu tú, từng là bạn cùng phòng với Diệp Xán trong một năm, cũng là một trong những người bạn tốt nhất của cậu. Người này điểm nào cũng tốt, chỉ có một điểm hơi có vấn đề, đó là hơi lắm lời.

Vấn đề nhỏ này biến thành vấn đề lớn, người bạn kia tiếp tục nói: "Không ngờ khai giảng nghiên cứu sinh lại sớm thế, cậu có tin nổi không? Bây giờ tớ bận chết mất, còn bận hơn lúc bọn mình làm luận văn tốt nghiệp nhiều! Khoan đã, bây giờ cậu về trường à, không phải cậu nói là không học nghiên à?"

"Tớ không về đi học." – Diệp Xán cuối cùng cũng đợi được anh bạn dừng nói, cậu kéo kéo ống tay áo Diệp Tự Minh, Diệp Tự Minh bước thêm một bước đứng cùng chỗ với cậu, Diệp Xán giới thiệu: "Đây là anh tớ, tớ đưa anh đến đến tham quan trường mình."

"Bonjour." - Diệp Tự Minh nói: "Tôi là anh trai Chris."

Bạn học người Pháp sững sờ, giọng nói quen quen, cách giới thiệu quen quen, anh lập tức nhớ ra người này là ai.

[HOÀN] Cậy Thế Bắt Nạt AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ