Chương 18: Say rượu

2.1K 183 9
                                    

Diệp Tự Minh không hề lo lắng hành động hôm nay của hắn có khiến Diệp Xán không thể an ổn sống với những người này hay không. Trong suy nghĩ của hắn, Diệp Xán vốn không phải bạn của đám công tử bột này, ngày hôm nay Diệp Xán cứ khăng khăng đòi tới đây chơi, giờ thì hắn ra mặt đúng lúc, tốt nhất là sau này cậu không chơi cùng bọn họ nữa.

Thế nên nói xong, hắn không để ý đến đám người trong phòng đang không dám thở mạnh, kéo Diệp Xán nghênh ngang rời đi.

Ngồi trong xe của Diệp Tự Minh, Diệp Xán được xả giận, tâm lý cũng tạm coi là thư thái, nói với Diệp Tự Minh: "Ta không ở trong nước quá lâu, giang hồ đã quên mất truyền thuyết của ta rồi..."

Diệp Tự Minh tưởng rằng cậu muốn nói đến chuyện người ta đồn cậu chủ nhỏ nhà họ Diệp kiêu căng ngạo mạn, không ngờ Diệp Xán lại nói tiếp: "Truyền thuyết giang hồ kể rằng, đụng đến ta, ta sẽ triệu hồi quái thú đến cắn ngay lập tức, không ngờ đám người kia lại muốn lấy thân thử nghiệm."

"Triệu hồi quái thú?" - Diệp Tự Minh cau mày nói: "Ai lại đồn kiểu tẻ nhạt này?"

"Làm sao? Bị coi là quái thú của tôi, anh tức à?"

"Rõ ràng là bọn họ vô cớ bắt nạt em trước." - Diệp Tự Minh vẫn cảm thấy em trai mình là người thiện lương thuần khiết đáng yêu nhất trên đời, thật lòng hỏi: "Tại sao lại nói anh đến cắn bọn họ? Tại sao ngày hôm nay bọn họ lại bắt nạt em?"

Diệp Xán thất vọng hoàn toàn: "Không ưa tôi cáo mượn oai hùm, muốn giết giết sự oai phong của tôi chứ sao."

Bất hạnh cho bọn họ, người bà con xa kia đạp trúng ổ mìn của Diệp Xán: Chuyện cưới hỏi của Diệp Tự Minh.

Đúng lúc đèn chuyển đỏ, Diệp Tự Minh quay đầu nhìn về phía Diệp Xán, cậu đang chống cằm nhìn ra ngoài cửa sổ. Diệp Tự Minh yêu tha thiết đôi mắt to tròn kia, hiện giờ nó đang phản chiếu vô số ánh đèn xán lạn trong buổi đêm của thành thị phồn hoa.

Trái tim Diệp Tự Minh khẽ nhảy lên một cái, hắn hiểu lầm cảm xúc hơi lạc lõng của cậu thành cảm giác khó chịu của người trưởng thành khi bị đạp lên lòng tự trọng.

"Lần sau em có thể nói cho bọn họ biết thành tựu của em khi ở Mỹ." - Diệp Tự Minh nói: "Thực ra em xuất sắc lắm, hoàn toàn không cần dựa vào tên tuổi của anh nữa, bản thân em quá đủ để bọn họ phải tôn trọng em."

Diệp Xán lười biếng nói: "Tôi không thèm."

Công việc của cậu chủ yếu là ở Mỹ, cậu là một trong số ít người xuất thân từ gia đình có truyền thống kinh doanh bước chân vào ngành nghề này, nếu cậu không nói, không ai biết được cậu đã gặt hái được những gì, nhưng cậu chẳng hề quan tâm người khác nghĩ thế nào về cậu.

So với việc nghe người khác khen thành tựu của mình thì cậu thích diễn trò thân mật với Diệp Tự Minh trước mặt người khác hơn.

Mặc dù đã trút giận xong rồi nhưng Diệp Xán vẫn không kiềm chế được, cậu giả bộ nói chuyện phiếm, hỏi bâng quơ: "Cái chị nói chuyện với anh hôm nay là ai thế, sao tôi không biết người ta?"

Diệp Tự Minh nói: "Anh cũng không biết."

Diệp Xán nhớ lại, nói: "Hình như trong tên có chữ 'Nhã'."

[HOÀN] Cậy Thế Bắt Nạt AnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ