Diệp Xán cúp điện thoại của Diệp Tự Vinh, cầm máy tính xách tay vào phòng ngủ. Mặc dù trong nhà chỉ có một mình cậu nhưng sắp đến giờ Diệp Tự Minh tan làm rồi, cậu vẫn khóa cửa phòng lại.
Cậu mở máy tính, thuần thục mở địa chỉ đã được chèn thêm một loạt địa chỉ giả, tìm được văn kiện ở tít bên trong đĩa, bấm vào một biểu tượng.
Biểu tượng hình con sâu đen kịt, không cần phải là dân tin học cao cấp, chỉ cần là người thường xuyên lên mạng cũng biết đến biểu tượng này. Đây là tổ chức hacker vì lợi nhuận khét tiếng nhất ở Trung Quốc mấy năm gần đây, đã từng gây ra biết bao vụ án lớn, Trùng Trang.
Khi còn ở Mỹ, người phụ trách phát triển phần mềm ở studio khá thân với Diệp Xán, từ lúc anh ta ra vẻ thần bí tặng cho cậu cái này, Diệp Xán chưa từng dùng đến. Hôm nay cậu muốn thử dùng đến thứ mà ai ai cũng biết này xem sao.
Cậu muốn tìm người tạo một phần mềm virus máy tính.
Không phải vì giúp Diệp Tự Minh nhổ cỏ tận gốc đâu, Diệp Xán vừa chờ chương trình chạy vừa nghĩ thần. Nghe nói trong tay Diệp Quảng Thừa vẫn còn vài thứ, mặc dù so với tập đoàn Hồng Diệp khổng lồ thì chúng nó hoàn toàn không đáng nhắc đến, nhưng muỗi nhỏ vẫn là thịt – cậu trở về là để cướp tài sản, cướp của ai mà chẳng là cướp? Cứ xếp Diệp Tự Minh đứng sau cũng được.
Hôm nay, Diệp Tự Minh về nhà, không nhìn thấy Diệp Xán ngồi trên ghế sofa.
Trong lòng hắn hơi không thoải mái, lúc này mới ý thức được rằng chỉ một tuần ngắn ngủi mà thôi, hắn đã quen với việc Diệp Xán ôm máy tính ngồi trên sofa chờ hắn về nhà.
"Anh về rồi à." – Diệp Xán nghe thấy tiếng động, ra khỏi phòng ngủ: "Hôm nay tôi muốn ra ngoài ăn, không muốn gọi thức ăn ngoài."
Diệp Tự Minh đương nhiên đồng ý hết yêu cầu của cậu, hắn vừa cởi áo vét lại mặc vào: "Được."
Diệp Xán đi tới cửa, bỗng ngửi được mùi thuốc lá như có như không. Cậu kéo chiếc áo Diệp Tự Minh đang mặc, dí sát vào mũi ngửi ngửi, cau mày hỏi: "Hôm nay anh hút thuốc à?"
"Không phải. Chỉ châm thôi, không hút."
"Làm sao thế? Chuyện gì mà khiến Diệp tổng khó khăn lắm mới cai thuốc lá lại phải tìm đến thuốc lá?" – Diệp Xán sóng vai cùng hắn ra cửa, lười nhác nói: "Diệp Tự Vinh gây sự với anh à? Hồng Diệp sắp đổi chủ rồi?"
Diệp Tự Minh hơi nhướng mày: "Sao em lại nghĩ loại người như Diệp Tự Vinh có thể gây phiền phức cho anh?"
"Không được à?" - Diệp Xán thản nhiên nói: "Cũng không hẳn. Lại nói, tôi còn phải cảm ơn cả nhà anh ra, nếu không nhờ chú hai nhắc nhở tôi, tôi cũng không biết anh đề phòng tôi giống như đề phòng kẻ cướp."
Nếu không phải Diệp Quảng Thừa nhiều lần gây xích mích ly gián, bốn năm trước hai người sẽ không rạn nứt tình cảm như thế, bây giờ Diệp Xán trở về lại chạy đi gọi Diệp Tự Vinh là anh hai, còn đặt Diệp Tự Vinh đứng ngang hàng so sánh với hắn... Thù mới hận cũ gộp lại, dù là người trầm ổn như Diệp Tự Minh cũng không nhịn được phát hỏa, nhưng tin tức bất ngờ ngày hôm nay làm hắn tạm thời không ra tay được, đợi giải quyết chuyện này xong, hắn sẽ chấn chỉnh lại gia tộc một lần.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HOÀN] Cậy Thế Bắt Nạt Anh
Short StoryTên khác: Cậy Thế Bắt Nạt Huynh - Trượng Thế Khi Huynh. Tác giả: Thủ Sơ. Thể loại: Ngụy huynh đệ, niên thượng, song hướng ám luyến, 1V1, HE, ôn nhu sủng nịch cuồng em trai công X nói một đằng làm một nẻo thụ. Edit+beta: Vubinbin1305 - Yi Xiao (Woanz...